Những ngày gần đây, cộng đồng mạng liên tục lan truyền những hình ảnh về lá cờ Việt Nam trên các mái nhà bằng tôn. Những ảnh, video này thu hút hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người không chỉ để lại những bình luận thể hiện lòng yêu nước, tự hào mà còn hăng hái rủ nhau tham gia, biến nó thành một hiện tượng trên không gian số.

Trên các nền tảng mạng xã hội, người dân ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước hưởng ứng trào lưu này rất sôi nổi như một hành động nhỏ đầy ý nghĩa đón mừng lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

thumb-11294124-1723532340684-1723532342101324304068.jpg

Người Việt rủ nhau "biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ".

dfdss-11272196-1723532900389-1723532900896769328060.png

Trào lưu vẽ mái nhà thành lá cờ Việt Nam gây sốt mạng TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

Ý tưởng vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà xuất hiện trên mạng xã hội từ cuối tháng 7 và sau đó được lan rộng. Nhiều gia đình tận dụng luôn mái tôn màu đỏ sẵn có, dùng thước dây đo và vẽ hình ngôi sao rồi sơn màu vàng kín hình ngôi sao này là hoàn thành quốc kỳ. Với mái nhà không dùng tôn đỏ, có những gia chủ "chịu chơi" vẽ kín phần mái hình ảnh lá cờ Tổ quốc với nền đỏ và ngôi sao vàng năm cánh. Không ít người còn thực hiện bức vẽ lên mái ngói, mái lợp fibro xi măng, thậm chí là cửa cuốn.

Điều cư dân mạng luôn nhắc nhở nhau khi hưởng ứng trào lưu "biến mỗi nóc nhà là một lá cờ Tổ quốc" là phải chú ý giữ an toàn khi leo lên mái nhà, chỉ nên thực hiện trong những ngày thời tiết nắng đẹp, tránh những ngày trời mưa, mái nhà có thể bị rêu mốc gây trơn trượt, nguy hiểm.

Gia đình anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, Hà Nội) đã hoàn thành bức tranh lá cờ Tổ quốc trên mái nhà của mình trong vòng chưa đầy một ngày. "Chúng tôi tự hào về việc làm này. Không chỉ để thể hiện lòng yêu nước, đây còn là cơ hội để các thành viên trong gia đình chung tay, chia sẻ và gắn kết hơn", anh Nam nói.

Một nhóm bạn trẻ gồm 3 chàng trai miền Trung đã cùng hoàn thành lá cờ trên mái nhà diện tích 50m2 trong gần 1 ngày. Anh Trần Thành Hưng (22 tuổi, Phú Yên), đại diện nhóm cho biết: "Chúng mình rất tự hào khi được cùng nhau hoàn thành tác phẩm vẽ lá cờ Việt Nam lên mái nhà. Mình thấy công đoạn khó nhất là đo đạc sao cho hình ngôi sao vàng chuẩn xác nhất".

Những bức ảnh chụp từ trên cao xuống cho thấy những mái nhà được nhuộm đỏ và hình ngôi sao vàng 5 cánh nổi bật sáng chói khơi dậy niềm xúc động, tự hào của người xem, khiến trào lưu này càng lan rộng.

"Hình ảnh lá cờ Tổ quốc bây giờ không chỉ có ở các cơ quan nhà nước, trường học… mà nó đã hiện diện hằng ngày ngay ở mỗi ngôi nhà của người dân"; "Hy vọng trào lưu này có thể lan tỏa khắp cả nước. Nhưng mà mọi người leo trèo mái tôn hãy cẩn thận, an toàn"; "Đây mới là cách bắt trend đầy ý nghĩa, phát huy được lòng yêu nước và cần được nhân rộng"; "Hình ảnh quốc kỳ trên mái nhà cho thấy lá cờ Tổ quốc, tình yêu nước luôn in trong trái tim người Việt Nam"...

Cùng xem những video cho thấy cách người dân "biến mỗi nóc nhà là một lá cờ Tổ quốc".

Video ghi lại quá trình thực hiện việc tạo lá cờ đỏ sao vàng lên mái nhà ở Vĩnh Phúc hôm 28/7. (Nguồn: Vu Le)

Chàng trai Ninh Thuận Ninh Thuận quay toàn bộ quá trình thực hiện bức vẽ cờ đỏ sao vàng lên mái nhà. (Nguồn: Dinhhuy85nt)

Nhóm bạn trẻ không chỉ vẽ lá cờ Việt Nam, mà còn vẽ cả lá cờ Đảng. ( Nguồn: @ame.ricoch)

Người dân nhiệt tình hưởng ứng trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc". (Nguồn: @bum97racing)

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng được Nguyễn Thái Trọng thực hiện trên mái nhà ở Thanh Hóa. (Nguồn: @trong__thai)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022