Tiểu sử Park Yoochun

Park Yoochun thường được biết đến với nghệ danh Micky. Anh là một ca sĩ-nhạc sĩ Hàn Quốc, và bắt đầu năm 2010 chính thức debut với vai trò là một diễn viên. Yoochun hiện đang là thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc JYJ- một nhóm nhạc tách ra từ DBSK, hoạt động độc lập từ 2010.

Xem Ảnh Park Yoochun

  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun
  • Tiểu sử Park Yoochun

Nghe Album

    Thông tin Tiểu sử Park Yoochun

    - Tên thật: Park Yoochun

    - Ngày sinh: 04/06/1986

    - Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc

    - Nghệ danh: Micky Yoochun (tại Hàn Quốc) và Yuchun (tại Nhật Bản)

    - Vai trò: Ca sĩ, vũ công, diễn viên, nhạc sĩ, người mẫu, rapper

    - Hoạt động: Từ năm 2003 đến nay

    Thời niên thiếu

    Yoochun sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc. Năm lớp 6, anh theo gia đình sang Hoa Kỳ sinh sống tại Fairfax, Virginia. Và theo học trường sơ trung Holmes Middle của hạt và trường trung học Chantilly. Anh được phát hiện bởi Brothers Entertainment và trở về Hàn Quốc rồi gia nhập SM Entertainment. Anh còn có một em trai là nam diễn viên Park Yoohwan.

    Sự nghiệp âm nhạc

    Tháng 12 năm 2003, Yoochun ra mắt cùng TVXQ trong một buổi biểu diễn đặc biệt có sự tham gia của BoA và Britney Spears. Bên cạnh làm việc cùng TVXQ, anh cũng có một số hoạt động riêng lẻ. Yoochun xuất hiện trong ca khúc "Tokyo Lovelight", rút từ album Stars của DJ Makai (người Nhật). Anh cùng U-know Yunho đọc rap trong ca khúc "Heartquake" nằm trong album thứ 3 của Super Junior, Sorry, Sorry.

    Sự nghiệp diễn xuất

    Yoochun xuất hiện trong một số tập của hai show truyền hình ăn khách cùng TVXQ, Banjun Theater và Vacation. Năm 2006, anh đóng vai trò khách mời trong bộ phim Rainbow Romance.

    Năm 2010, Yoochun cùng Park Min Young, Song Joong Ki và Yoo Ah In cùng đóng trong bộ phim Sungkyunkwan Scandal được chiếu trên kênh KBS kể từ ngày 30 tháng 8.

     

    yoochun-nam.jpg

    Anh đã dành được giải thưởng Diễn viên nam mới hay nhất, cùng với Park Min Young nhận giải cặp đẹp đôi, Giải được quan tâm nhiều nhất trên các trang mạng tại lễ trao giải Drama adwards của đài KBS vào ngày 31/12/2010

    Anh đã vinh dự được nhận giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Daesang lần thứ 47 diễn ra vào ngày 26 tháng 5 năm 2011 trong hạng mục phim truyền hình. Đồng thời anh cũng đạt giải Nam diễn viên được yêu thích nhất với 55% phiếu bầu của khán giả qua mạng do đài KBS tổ chức.

    Anh cũng đã tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình Miss Ripley của đài MBC cùng với nữ diễn viên Lee Da Hae. Anh vào vai người thừa kế đời thứ 2 của tập đoàn Mondo - Song Yuhyun. Miss Ripley được trình chiếu trên đài MBC tối thứ 2-3 hàng tuần, kể từ ngày 31 tháng 5 năm 2011.

    Vào tháng 3 năm 2012, anh bắt đầu tham gia bộ phim truyền hình do đài SBS sản xuất trong vai thái tử Lee Gak mang tên “Rooftop Prince” cùng với nữ diễn viên Han Jimin. Phim lấy ý tưởng mới lạ về việc một người du hành xuyên thời gian 300 năm để đi đến Seoul vào năm 2012. Ngay từ khi bắt đầu bấm máy, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông.

    Sáng tác

    Yoochun đã sáng tác một số ca khúc trong các album tiếng Hàn và tiếng Nhật của TVXQ. Cùng với U-Know Yunho và Xiah Junsu, anh viết lời rap cho "Love After Love" trong album tiếng Hàn thứ hai của nhóm, Rising Sun. Là một thành viên của SM Town, anh tham gia vào album mùa đông 2007 của hãng, Only Love với sáng tác "Evergreen". Yoochun cũng viết ca khúc "Sarang Annyeong Sarang (Love Bye Love)" (사랑 안녕 사랑), nằm trong album tiếng Hàn thứ 4, Mirotic. Anh cũng viết lời và đồng sáng tác nhạc ca khúc tiếng Nhật "Kiss Shita Mama, Sayonara" (Nhật: Kissしたまま、さよなら lit. As We Kiss, Goodbye?) cùng với Hero Jaejoong trong album tiếng Nhật thứ 3, T. Trong dự án Trick, anh viết lời cho ca khúc đơn của mình "My Girlfriend" bằng tiếng Anh. "Kiss the Baby Sky", ca khúc trong đĩa đơn tiếng Nhật thứ 25 của TVXQ, là ca khúc đầu tiên do Yoochun hoàn toàn sáng tác nhạc và lời. Tháng 9 năm 2009, anh và Jaejoong song ca "Colors - Melody and Harmony", do hai người cùng sáng tác và được sử dụng làm ca khúc chủ đề cho lễ kỉ niệm 35 năm mèo Hello Kitty.

    Tháng 4 năm 2010, theo thông tin từ Avex Ent., Yoochun sẽ tham gia một bộ phim truyền hình Nhật Bản trên BeeTV mang tựa đề "Loving You", bên cạnh nữ diễn viên Nhật Omasa Aya.

    Đời tư

    Vụ kiện SM Entertainment

    Cuối tháng 7 năm 2009, Micky Yoochun cùng hai thành viên khác của TVXQ —Kim Jaejoong và Xiah Junsu— cùng kí vào đơn kiện gửi lên toà án Seoul để phá vỡ hiệu lực của bản hợp đồng giữa họ với SM Entertainment. Qua luật sư, các thành viên chỉ ra rằng, hợp đồng 13 năm thực sự quá dài và tiền thù lao nhóm được hưởng quá ít so với công sức họ bỏ ra. Nếu thua kiện, theo hợp đồng, đơn phương phá bỏ hợp đồng trước thời hạn, nhóm sẽ phải đền bù gấp 2 lần số lợi nhuận dự kiến thu được từ nhóm cho phần còn lại của hợp đồng, ước tính khoảng hơn 100 tỉ won (100 triệu đô la). Vụ kiện khiến cổ phiếu của SM Entertainment giảm xuống 30% trên sàn KOSPI.

    Toà án Trung tâm quận Seoul đưa ra phán quyết cuối cùng nghiêng về phía Jaejoong, Junsu và Yoochun. Toà cũng chỉ ra rằng bản hợp đồng thiếu công bằng và các thành viên không được hưởng lợi nhuận xứng đáng với công sức bỏ ra. Trong quá trình vụ việc còn diễn biến phức tạp, 3 thành viên đã được chấp nhận tạm hoãn hợp đồng với SM và tách ra hoạt động riêng lẻ.