Theo công ty quản lý của hoa hậu, bà Đặng Thị Gái - mẹ Ngọc Châu - qua đời trưa 13/8, sau va chạm xe máy khi lưu thông trên địa bàn huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Hiện hoa hậu từ TP HCM về quê nhà để lo hậu sự cho mẹ. Đại diện đơn vị quản lý cho biết: "Thời gian này, Ngọc Châu xin phép dừng mọi hoạt động, hoãn các kế hoạch đã định để dành thời gian bên gia đình".

Ngoc-Chau-ben-me-3369-1723541275.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nTa9KRBTCwbYCMQ7Vl5Ejw

Mẹ Ngọc Châu chúc mừng con gái chiến thắng tại một cuộc thi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả bất ngờ trước thông tin, chia buồn cùng Ngọc Châu. Các người đẹp như Xuân Lan, Bùi Quỳnh Hoa, H'Hen Niê, Thủy Tiên, Kim Duyên, Hương Ly gửi lời động viên, mong đồng nghiệp vượt qua nỗi đau.

Bà Đặng Thị Gái được nhiều người biết đến khi từng xuất hiện cùng con gái tại một số sự kiện showbiz. Hồi tháng 4/2023, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu và mẹ diễn kết màn show của nhà thiết kế Thủy Nguyễn ở Phú Quốc. Trong các cuộc trò chuyện với công chúng, bà Gái chiếm cảm tình bởi sự hiền hậu.

Ngọc Châu sinh ra trong gia đình nghèo tại vùng nông thôn ở tỉnh Tây Ninh. Ba cô mất sớm, mình mẹ gánh vác mọi thứ, nuôi ba con ăn học. Trước Ngọc Châu là chị gái đã lập gia đình, sau cùng là em trai.

Người đẹp kể mẹ từng phải buôn gánh bán bưng, làm đủ nghề, sống tằn tiện, không dám mua món đồ dùng hay thức ăn yêu thích. Sau một vụ mùa thắng lợi, mẹ Ngọc Châu gom hết tiền sửa nhà vì muốn các con có cuộc sống ổn định. Khi các con mong mẹ đi thêm bước nữa để có người chuyện trò mỗi ngày, bà từ chối vì không muốn con khổ. Câu chuyện gia đình và sự hy sinh của mẹ từng được Ngọc Châu đem đến cuộc thi Miss Universe Vietnam, khiến giám khảo xúc động.

Tại Miss Universe ở Mỹ cuối năm 2023, Ngọc Châu mặc chiếc áo của mẹ tham gia vòng phỏng vấn kín. Cô gọi đây là "áo vía" bởi mang lại may mắn cho mình nhiều lần. Mẹ từng mặc áo trong đêm Ngọc Châu đăng quang Vietnam's Next Top Model 2016. Bà tiếp tục diện lại khi con gái đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hồi tháng 6/2022.

ngoc-chau-chi-co-me-moi-khien-toi-khoc-nhu-dua-tre-1656614319.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YcIiKhZcG-psNmbRqiK5VQ
Ngọc Châu: 'Chỉ có mẹ mới khiến tôi khóc như đứa trẻ'

Hoa hậu bật khóc khi nhắc về sự ảnh hưởng của mẹ đến cuộc sống sau đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Video: Tân Cao

Sau khi nổi tiếng, có thu nhập ổn định, Ngọc Châu bắt đầu báo đáp công ơn sinh thành của mẹ. Cô thỉnh thoảng dẫn mẹ lên TP HCM ở cùng hoặc đi du lịch. Khi rảnh, cô về Tây Ninh, cùng mẹ đi chợ nấu nướng, tham gia hoạt động thiện nguyện.

Cô tên đầy đủ Nguyễn Thị Ngọc Châu, 30 tuổi, được khán giả biết đến sau đoạt quán quân Vietnam's Next Top Model 2016. Hai năm sau đó, cô thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam và đăng quang. Người đẹp sau đó tiếp tục thi Miss Supranational 2019, vào Top 10 chung cuộc. Sau chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô gắn bó công việc người mẫu, diễn giả, MC một số chương trình, sự kiện làng giải trí.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022