Dưới đây là các bài tập hiệu quả và dễ thực hiện để giảm mỡ bụng, giúp sở hữu vòng eo thon gọn, cải thiện thể lực tổng thể.

1. Tập luyện bằng trọng lượng cơ thể giúp vòng eo thon gọn

Để sở hữu vòng eo thon gọn, vóc dáng cân đối, nên tập các bài tập dựa vào trọng lượng cơ thể kết hợp với các chuyển động khác nhau nhằm rèn luyện sức mạnh, sức bền. Các bài tập này thường không cần hoặc ít khi sử dụng đến những thiết bị hay dụng cụ trợ giúp.

Có thể lựa chọn: Chống đẩy, kéo xà, chùng chân, ngồi xổm, plank, gập bụng, cùng nhiều bài tập khác.

Bài tập dựa vào trọng lượng cơ thể khá đơn giản, có thể được thực hiện hầu như ở bất cứ đâu với ít hoặc không cần thiết bị và dễ dàng thích ứng với các mức độ thể lực khác nhau. Đây là bài tập hiệu quả để hỗ trợ hành trình làm tan mỡ bụng cứng đầu.

hh.jpgNhiều bài tập đơn giản giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn.

2. Yoga

Yoga là cách tập luyện nhẹ nhàng nhưng thiết thực để giảm mỡ bụng. Việc tập luyện theo cách này tác động đến các cơ cốt lõi và toàn bộ cơ thể, thúc đẩy sức mạnh, sự linh hoạt và chánh niệm. Các tư thế như plank, con thuyền và cây cầu nhắm mục tiêu cụ thể vào các cơ bụng, làm săn chắc phần giữa cơ thể.

Ngoài ra, yoga tập trung vào việc kiểm soát hơi thở và các kỹ thuật thư giãn có thể giúp giảm mức căng thẳng, có liên quan đến sự tích mỡ bụng.

hh1.jpgYoga là cách tập luyện nhẹ nhàng nhưng thiết thực để giảm mỡ bụng.

3. Pilates

Pilates là một lựa chọn tuyệt vời để giảm mỡ bụng với bài tập tác động thấp nhưng hiệu quả cao. Phương pháp này tập trung vào việc xây dựng sức mạnh cốt lõi, sự ổn định, nhấn mạnh vào các chuyển động được kiểm soát và sự liên kết thích hợp. 

Các bài tập như: Pilates một trăm, plank và thế cuộn nhắm trực tiếp vào các cơ bụng, thúc đẩy săn chắc và tạo hình phần giữa.

Pilates còn giúp tăng cường nhận thức và sự liên kết của toàn bộ cơ thể, hỗ trợ cải thiện tư thế và giảm nguy cơ chấn thương. Pilates là phương pháp linh hoạt, dễ thực hiện để có vòng eo săn chắc, thon gọn, đồng thời tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt cho toàn bộ cơ thể.

hh2.jpgTư thế 100 của Pilates giúp đốt cháy calo hiệu quả.

4. Đạp xe trên không

Đạp xe trên không cung cấp bài tập toàn thân năng động, lý tưởng để đốt cháy mỡ bụng. Với mỗi lần đạp, người tập kích hoạt các cơ ở phần thân dưới, gân kheo, mông, cơ tứ đầu đùi và bắp chân, đồng thời tác động đến phần thân trên bằng cách đẩy và kéo tay cầm. 

Sự tác động toàn diện này làm tăng lượng calo tiêu hao, khiến đạp xe trở thành lựa chọn hiệu quả cho những người muốn giảm cân.

Hãy duy trì thói quen mới bằng cách đạp xe lâu hơn, thay đổi khoảng cách giữa các lần đạp xe hoặc đạp xe nước rút nhanh với thời gian nghỉ ngơi kéo dài.

hh3.jpg

5. Chạy bộ

Chạy bộ là một hình thức tập thể dục dễ tiếp cận, đa năng và hiệu quả cao. Tính linh hoạt của chạy bộ thể hiện rõ qua khả năng thích ứng với nhiều địa hình và môi trường khác nhau. Nếu thời tiết xấu, có thể chạy trên máy chạy bộ để duy trì các bài tập.

Chạy bộ là lựa chọn phù hợp với mục tiêu thể dục của mỗi người. Lưu ý, trước khi chạy bộ cần khởi động kỹ.

hh4.jpgChạy bộ là một hình thức tập thể dục dễ tiếp cận, đa năng và hiệu quả cao.

6. Đi bộ

Đi bộ là hình thức tập thể dục dễ tiếp cận, dễ thích nghi và cực kỳ hiệu quả. Đi bộ linh hoạt về thời gian, cách thức tập luyện. Có thể đi bộ chậm kết hợp đi bộ nhanh hoặc tăng cường độ bằng cách kết hợp tạ hoặc đeo ba lô có trọng lượng.

Bắt đầu thói quen đi bộ là cách đơn giản nhất để bắt đầu hành trình đốt cháy calo và giảm mỡ bụng thừa.

7. Nhảy Zumba

Zumba là bài tập thể dục giảm mỡ bụng với những điệu khiêu vũ sôi động. Zumba phù hợp với mọi người. Các chuyển động năng động của Zumba tác động đến toàn bộ cơ thể, bao gồm cả cơ bụng, giúp làm săn chắc và làm căng phần giữa cơ thể.

Với năng lượng lan tỏa và bầu không khí sôi động, Zumba khiến việc tập luyện trở nên thú vị, hiệu quả cao trong việc đạt được mục tiêu tập luyện, giúp đốt cháy calo và định hình cơ thể.

hh8.jpgZumba là bài tập thể dục giảm mỡ bụng với những điệu khiêu vũ sôi động.

8. Đạp xe

Đạp xe là một trong những bài tập hiệu quả để giảm mỡ bụng. Đạp xe là hình thức tập luyện linh hoạt. Có thể đạp xe trong nhà hoặc ngoài trời với các lựa chọn đạp xe chậm, tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Đạp xe đáp ứng nhiều cấp độ thể lực và sở thích khác nhau.

Hơn nữa, đạp xe rất tốt cho các khớp, là lựa chọn lý tưởng cho những người có vấn đề về khớp hoặc những người muốn tìm một bài tập ít tác động.

Ngoài ra, đạp xe còn rất hiệu quả trong việc tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo trong và sau khi đạp xe. Điều này khiến đạp xe trở thành một bài tập hiệu quả trong hành trình giảm mỡ bụng, cải thiện vòng eo.

9. Chèo thuyền

Bài tập với máy chèo thuyền cung cấp một cách năng động và hiệu quả để nhắm vào mỡ bụng trong khi tác động vào nhiều nhóm cơ. 

Tính linh hoạt của máy chèo thuyền cho phép thực hiện nhiều cường độ tập luyện khác nhau, từ các bài ổn định đến các buổi tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT), cung cấp nhiều lựa chọn cho những người ở mọi cấp độ thể lực.

Chèo thuyền là bài tập tác động thấp, nhẹ nhàng với các khớp trong khi vẫn mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bài tập này tác động toàn thân, bao gồm cả các cơ cốt lõi, giúp định hình và tăng cường vùng bụng đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy calo và trao đổi chất.

10. Bài tập cường độ cao

Các bài tập HIIT là các bài tập đốt mỡ ở mức độ nhanh và mạnh để giảm cân trong thời gian nhanh nhất. Có thể kết hợp các bài tập với thiết bị hoặc bài tập với trọng lượng cơ thể sẽ hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

page.jpg?width=150Đẹp+
Một số bài tập thể thao dành cho cặp đôi

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022