Là thành viên trong nhóm châu Phi gắn bó với Quang Linh Vlogs suốt nhiều năm ở Angola, Hùng Kaka và cộng sự Thanh Paulo (đều quê ở Nghệ An) được nhiều người yêu mến bởi tính cách giản dị, gần gũi và hài hước.

Ngoài làm trang trại, hỗ trợ người dân các bản làng xa xôi ở Angola canh tác nông nghiệp, Hùng Kaka và Thanh Paulo còn cố gắng lan tỏa, quảng bá văn hóa Việt Nam bằng cách thường xuyên nấu nướng và hướng dẫn người dân bản địa cách chế biến các món ăn đặc trưng của quê hương như: Bún bò, chả nem, xôi đỗ…

Họ hi vọng những bữa ăn giản dị vừa giúp người bản địa có thêm năng lượng sau một tuần làm việc vất vả và sẵn sàng tinh thần cho tuần làm việc mới, vừa lan tỏa văn hóa ẩm thực độc đáo của quê hương Việt Nam.

quang-linh-vlog-1.jpgHùng Kaka (bên phải) và Thanh Paulo

Trong video gần đây được đăng tải trên kênh YouTube có hơn 750.000 lượt theo dõi, Hùng Kaka và Thanh Paulo trổ tài chế biến một món ăn quen thuộc của người Việt để chiêu đãi người dân trong bản. Đó là bánh mì trứng.

Hùng Kaka tiết lộ, mỗi dịp cuối tuần anh thường nấu các món ăn ngon của Việt Nam để bồi bổ, động viên các anh em tổ trưởng, tổ nhóm ở nông trại. Họ ưu tiên những món dễ nấu, không tốn nhiều thời gian mà lại có thể sử dụng nguồn nguyên liệu sẵn có từ trang trại như trứng gà, trứng vịt, rau củ…

    quang-linh-vlog-2.jpgquang-linh-vlog-3.jpgHai thành viên người Việt chuẩn bị các nguyên liệu làm món bánh mì trứng kiểu Việt

Để làm món bánh mì trứng, Hùng Kaka và Thanh Paulo di chuyển tới khu vực chăn nuôi gia cầm, nhặt hơn 30 quả trứng gà mới đẻ. Họ cũng chuẩn bị thêm bánh mì, dưa chuột, hành tây, hành lá, rau mùi.

Sau khi sơ chế và rửa sạch nguyên liệu, anh Hùng thái nhỏ hành tây, hành lá, trộn cùng trứng và gia vị. Còn anh Thanh đảm nhiệm việc rán trứng. Các loại rau ăn kèm như rau mùi, dưa chuột được thái nhỏ thành các lát mỏng vừa ăn.

quang-linh-vlog-4.jpgTrứng sau khi rán chín được thái thành miếng nhỏ, rồi nén chặt vào nhân bánh mì

Khi những mẻ trứng vàng ruộm, thơm phức được mang ra, anh Hùng lần lượt cho nhân vào bánh mì, đầy đặn các nguyên liệu.

Lâu lâu mình lại làm món Việt Nam cho anh em thưởng thức. Bánh mì trứng Việt Nam vừa ngon mà làm lại nhanh, không quá mất thời gian. Mình mua nhiều bánh mì một chút để mọi người ăn cho thoải mái, anh em về nhà chỉ có bột ngô, lá sắn, khoai để ăn thôi”, Hùng Kaka giãi bày.

Người đàn ông Việt cho hay, bánh mì trứng nếu có tương ớt ăn kèm sẽ ngon hơn, nhưng ở nơi anh sống không có tương ớt, hoặc nếu có thì giá rất đắt. Vì vậy, anh thay thế tương ớt bằng vài quả ớt tươi để tăng vị cay, giúp mọi người ăn ngon hơn. 

quang-linh-vlog-5.jpgNhững chiếc bánh mì trứng kiểu Việt được hoàn thiện với phần nhân đầy ắp, gồm trứng gà rán, dưa chuột, rau mùi

Khi món bánh mì trứng hoàn thành, anh mang ra mời các thành viên người Angola làm việc tại nông trại, đồng thời hướng dẫn họ cách thưởng thức. Ai nấy đều hào hứng nếm thử và không giấu nổi sự thích thú, liên tục gật gù khen ngon.

Khi mỗi người đều đã ăn hết hai chiếc bánh, Hùng Kaka hỏi mọi người có thể ăn tiếp không để mời thêm. Tuy nhiên, cả nhóm đều không muốn ăn nữa. Họ tiết lộ lý do “dù thèm nhưng không nỡ ăn thêm”, là vì muốn mang về cho vợ con ở nhà.

quang-linh-vlog-6.jpgCác thành viên vui vẻ thưởng thức món bánh mì trứng 

Các thành viên lần lượt giãi bày lý do:

“Tôi có thể ăn được nhiều hơn nữa, nhưng phần còn lại tôi muốn mang về cho các con nhỏ và vợ tôi ở nhà”;

“Tôi cũng có thể ăn hết 5 cái, nhưng mà nghĩ đến các con ở nhà đang đói bụng chờ bố về, nên phần còn lại tôi muốn mang về cho vợ và các con ở nhà. Vợ và các con tôi ở nhà chưa bao giờ được ăn đồ ăn ngon như thế này”.

“Mỗi lần đi làm ở đây có đồ ăn ngon, chúng tôi đều để lại một ít mang về cho các con ở nhà, vì các con chưa bao giờ được ăn những đồ ăn ngon như này đâu anh à".

quang-linh-vlog-7.jpgNhững lời chia sẻ của người dân Angola về lý do thường không ăn hết đồ ăn khiến Hùng Kaka không khỏi xúc động

Khi biết chuyện mọi người ở nông trại thường không ăn hết đồ ăn vì muốn mang về nhà cho gia đình cùng thưởng thức, người đàn ông Việt không khỏi xúc động. Anh lập tức chia nốt số bánh mì còn lại cho mọi người, mỗi người hai chiếc.

Anh cũng nhắn nhủ mọi người hãy chăm lo thật tốt cho gia đình.

Những thành viên người Angola liên tục gửi lời cảm ơn tới anh em người Việt Nam vì đã mang đến cho họ những bữa ăn ngon và no, thừa nhận “chắc chắn vợ con ở nhà sẽ rất hạnh phúc”.

quang-linh-vlog-8.jpgNhững phần bánh mì còn lại được chia đều cho các thành viên người Angola để mang về cho gia đình

Chia bánh cho mọi người xong, anh Hùng cảm thấy có chút chạnh lòng bởi mọi người còn có thể mang đồ ăn ngon về cho vợ con hay đi làm về có gia đình ra đón. Còn những người đi làm xa quê như anh và Thanh Paulo nếu có món ngon cũng chẳng thể mang về.

Người đàn ông quê Nghệ An tâm sự, chặng đường từ Angola về Việt Nam khá vất vả, phải di chuyển 6 - 7 chặng, cả ô tô lẫn máy bay, đi 2 - 3 ngày mới về đến nơi. Phải xa gia đình, các anh em đều rất buồn nhưng rồi tự động viên nhau phải cố gắng vì cuộc sống và tương lai.

bm.jpg?width=150Ăn chơi
Xuất hiện loại bánh mì mỏng như tờ giấy ăn, dân mạng rần rần thích thú

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022