“Hoa sữa về trong gió” mở ra một không gian mang chút hoài niệm, mang những buồn vui nhân thế len qua mọi ngõ phố, mọi nếp nhà. Bám theo câu chuyện một người mẹ, chồng mất sớm, ở vậy nuôi con cái trưởng thành giữa lòng thành phố, bộ phim xây dựng từng mối quan hệ, từng độ tuổi với những nỗi lòng riêng biệt, nhưng thân quen và đầy cảm xúc.

Từng là một cán bộ tổ chức, bà Trúc (NSƯT Thanh Quý) có sự tháo vát, sắc sảo trong các mối quan hệ. Bà cũng hiểu về nếp sống, biết chăm chút vun vén cho con cái, nuôi dưỡng chúng trưởng thành ngay cả khi chồng mất sớm. 

1_66.jpg
NSƯT Thanh Quý vào vai bà Trúc trong “Hoa sữa về trong gió”

Hiếu (NSƯT Bá Anh) và Thuận (Huyền Sâm) là con trai, con gái của bà Trúc, đều đã trưởng thành và có mái ấm riêng. Hiếu là con trưởng, có chuyên môn, có cơ hội thăng tiến, trọng thể diện và nguyên tắc. Hiếu từng khó chịu vì sự áp đặt và can thiệp quá sâu của mẹ nhưng anh không hề nhận ra rằng, bản thân mình cũng như vậy. Hiếu áp đặt Trang, con gái phải làm một công việc mà anh sắp xếp, không quan tâm đến mong muốn và sở thích của con.

4_18.jpg
NSƯT Bá Anh vào vai Hiếu trong “Hoa sữa về trong gió”

Thuận, con gái bà Trúc thì lại là tuýp phụ nữ có phần an phận, luôn nỗ lực lo lắng chu toàn mọi việc cho chồng, cho con mà đôi khi quên mất dành thời gian cho chính mình. Sự chăm lo có phần thái quá của cô khiến mối quan hệ vợ chồng nhiều lúc ngột ngạt, mối quan hệ mẹ con thiếu sự thấu hiểu.

Cả bà Trúc, Hiếu, Thuận, đều xuất phát điểm từ sự yêu thương và muốn điều tốt nhất cho gia đình, thế nhưng không phải lúc nào cách thức họ thực hiện cũng đúng, khiến mối quan hệ trở nên phức tạp và xa cách. Tuy nhiên, sau mọi biến cố, họ đều nhận ra vấn đề và điều chỉnh lại mình, và vì chung một mái nhà, nên, thương yêu vẫn hướng về nhau, lo toan và chia sẻ đùm bọc với nhau. 

“Hoa sữa về trong gió” là sự tái ngộ của dàn diễn viên được yêu mến như NSƯT Thanh Quý, Thanh Hương, NSƯT Bá Anh, NSƯT Ngọc Quỳnh, Tú Oanh. Sau "Cuộc đời vẫn đẹp sao", một lần nữa, NSƯT Thanh Quý lại trở thành mẹ chồng của Thanh Hương và thay vì là chị em như trong “Thương ngày nắng về”, lần này NSƯT Thanh Quý và NSƯT Bá Anh lại vào vai “mẹ con” đầy thú vị.

Chia sẻ về hai lần được làm việc cùng với NSƯT Thanh Quý, NSƯT Bá Anh bày tỏ: "Dù là hai vai diễn hoàn toàn đối lập nhưng tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc với NSƯT Thanh Quý. Hai chị em không gặp khó khăn hay vướng mắc gì khi làm việc. Tôi và chị Thanh Quý đều có tiếng nói chung về quan điểm tình yêu, tình người".

Trong “Hoa sữa về trong gió”, NSƯT Thanh Quý đảm nhận vai một người phụ nữ ở thành phố, được mẹ chồng dạy dỗ, trở thành một người nền nà, sống tình nghĩa hơn, luôn yêu thương con cháu.

"Phân cảnh khiến tôi xúc động nhất là khi bà Trúc đến thăm Trang hồi còn bé (Diệp Anh thủ vai). Trang phải ở nhà một mình. Khi đến nhà cháu gái, thấy cháu bị nhốt trong nhà, cửa khóa ngoài, tôi bước chân vào nhìn thấy cảnh đấy phải kìm nước mắt. Tôi cũng đã làm bà nên cảm xúc lúc đó rất dâng trào", NSƯT Thanh Quý bộc bạch.

_mgl1005.jpg
NSƯT Thanh Quý không kìm được nước mắt trong phim "Hoa sữa về trong gió" 

Theo NSƯT Thanh Quý, “Hoa sữa về trong gió” như một dòng suối mát lành, đem lại cho khán giả cảm giác tươi mát, bình yên. Nghệ sĩ Thanh Quý hy vọng vai bà Trúc sẽ đủ sự thuyết phục để truyền tải thông điệp rằng gia đình luôn là nơi chốn để quay về.

“Hoa sữa về trong gió” cũng đánh dấu lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh nhỏ của Hoài Anh (vai Trang). Hoài Anh là con gái của diễn viên Võ Hoài Nam. Cô có niềm đam mê lớn với nghệ thuật và đang theo học thanh nhạc. Dù là lần đầu tiên Hoài Anh đi đóng phim nhưng NSƯT Thanh Quý nhận xét Hoài Anh nhập cuộc rất nhanh. 

_mgl1010.jpg
“Hoa sữa về trong gió” cũng đánh dấu lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh nhỏ của Hoài Anh (trái).
8_8.jpg

Trong “Hoa sữa về trong gió”, Trang là một cô gái trẻ năng động, cá tính, có sự tự chủ nhưng lại chịu sự kìm kẹp của người cha gia trưởng, áp đặt. Chia sẻ về việc nhân vật Trang có giống với cô ở ngoài đời không, Hoài Anh cho biết: "Ở ngoài đời, bố cũng rất nghiêm khắc với việc tôi đi đâu, làm gì về muộn giống như trên phim nhưng có cái khác bố không áp đặt sở thích, mong muốn của mình lên các con". 

"Hoa sữa về trong gió" sẽ lên sóng từ ngày 28/8/2024 lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022