Đây hầu hết là những cư dân ở khu đô thị Vinhomes Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Nhiều người cho biết nhà ở ngay sát trường Tiểu học Tây Mỗ 3 song con không được nhận vào học.

Từ khoảng 6h15 sáng nay, họ đã kéo đến trường để hỏi thông tin. Dù đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận có mặt, đề nghị điền đơn nguyện vọng để xem xét, số đông vẫn nán lại qua trưa, ngồi chật kín ở nhiều góc hành lang, phòng họp.

Chị Nguyễn Thị Thúy Vân, cư dân tòa S103, kể đã xin nghỉ làm, quyết tâm đợi xem con có được nhận không. Đang đi làm xa nhưng chồng chị cũng tức tốc về, cùng chị "vạ vật" ở trường.

Đến khoảng 17h, bà Nguyễn Thị Hằng, hiệu trưởng, cùng hai hiệu phó tổ chức cuộc gặp phụ huynh. Theo bà Hằng, trường có 30 lớp, mỗi lớp 35 học sinh, nhà trường đã nhận đủ hơn 1.100 học sinh.

"Chúng tôi về trường được tiếp nhận như vậy", bà Hằng nói. Bà và ban giám hiệu vừa được bổ nhiệm hôm qua.

hoc-sinh2-2834-1724242784.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=maUpb2VuzBZHfLoBFd3gOw

Bà Nguyễn Thị Hằng (giữa) cùng thành viên ban giám hiệu trường Tiểu học Tây Mỗ 3 gặp phụ huynh chiều 21/8. Ảnh: Bình Minh

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, có con học lớp 3 muốn chuyển về, kể trong khu vốn có trường Tiểu học Tây Mỗ. Vì trường này quá tải nên những năm trước, con chị và nhiều nhà được phân tuyến sang trường Lý Nam Đế, xa hơn khoảng 4-5 km. Năm nay, trường Tây Mỗ 3 xây xong, họ được giáo viên trường Lý Nam Đế hỏi nguyện vọng, hướng dẫn chuyển con về. Tất cả đinh ninh con sẽ được học ở trường mới nhưng bất ngờ nghe tin trường đã tuyển đủ.

"Chúng tôi đúng tuyến nhưng các con lại không được học", chị Nguyệt nói.

Anh Lê Đức Công, đại diện một nhóm phụ huynh, cho biết trong cuộc gặp hôm qua, trường nói "không có chức năng tuyển sinh, chỉ tiếp nhận học sinh được tách ra từ trường Tây Mỗ". Vậy, số học sinh tách ra từ trường Tây Mỗ là bao nhiêu.

Nhiều phụ huynh khác trong phòng đề nghị công khai danh sách học sinh. Họ bức xúc vì không biết việc tuyển sinh được thực hiện khi nào, trường có tuyển sinh bổ sung không, phương thức và điều kiện ra sao.

Trước các câu hỏi, nữ hiệu trưởng hầu như không đưa ra câu trả lời cụ thể, chỉ cho biết sẽ chờ sự chỉ đạo từ cấp trên.

Không thỏa mãn, phụ huynh đồng loạt ở lại trường.

hoc-sinh3-6621-1724242784.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jXzva4exxHRrv2hHekZosA

Phụ huynh trong cuộc gặp với ban giám hiệu trường Tiểu học Tây Mỗ 3, chiều tối 21/8. Ảnh: Bình Minh

Khoảng 19h, bà Lê Thị Thanh Tâm, phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, có mặt. Bà cho biết Phòng đã nhận được hơn 516 đơn nguyện vọng xin học của phụ huynh. Trong đó, 417 trường hợp có hộ khẩu thường trú, 99 tạm trú dài hạn (KT3).

Về việc tuyển sinh của Tây Mỗ 3, bà Tâm nói được thực hiện theo quy định. Cụ thể, trường Tây Mỗ tuyển sinh đầu cấp (lớp 1) từ ngày 1 đến 3/7, còn Tây Mỗ 3 không làm việc này. Trong báo cáo sáng nay gửi UBND tỉnh, phòng Giáo dục và Đào tạo Nam quận cho biết Tây Mỗ 3 là trường được tách ra từ Tây Mỗ. Học sinh sẽ được chuyển sang theo nguyện vọng của phụ huynh.

Với học sinh của trường Lý Nam Đế, bà Tâm cho hay Sở Giáo dục và Đào tạo cùng quận Nam Từ Liêm đang làm việc để có câu trả lời sớm nhất.

"Chắc chắn đầu tuần sau sẽ có câu trả lời. Các phụ huynh yên tâm, hộ khẩu trên địa bàn sẽ học trên địa bàn, tạm trú thì cũng bố trí. Năm học trước chỉ có 2 trường thôi thì các con đều được đi học. Năm nay thêm hẳn một trường", bà Tâm nói. "Chúng tôi khẳng định ít nhất phải có KT3 ở đây mới được học, chứ không phải ở đâu về đây học".

Bà Tâm sau đó đề nghị phụ huynh ra về. Dù vậy, đến hơn 21h, nhiều người vẫn nán lại, hy vọng có kết luận của nhà chức trách.

* Tiếp tục cập nhật

hoc-sinh1-3454-1724242784.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zijeV-BVO_w24OOGQSdKdw

Phụ huynh ngồi chật kín phòng họp với ban giám hiệu trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chiều 21/8. Ảnh: Bình Minh

Sáng nay, trong báo cáo nhanh gửi UBND quận Nam Từ Liêm, Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết các phụ huynh có mặt tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3 thuộc ba nhóm.

Một là nhóm có con lớp 2-5 từ các trường lân cận xin chuyển về trường mới. Theo khảo sát sơ bộ, riêng số từ Tiểu học Lý Nam Đế là 233 học sinh.

Hai là các gia đình từ tỉnh khác, quận khác mới chuyển về sống tại khu đô thị.

Nhóm thứ ba là phụ huynh có con học sinh vào lớp 1 nhưng không nộp hồ sơ trong đợt tuyển sinh đầu cấp vừa rồi (một số ít phụ huynh đã nộp cho con vào trường khác, thấy trường Tây Mỗ 3 đi vào hoạt động nên xin rút để chuyển về).

Chủ trương của quận là đưa Tây Mỗ 3 thành trường chất lượng cao nên cần duy trì sĩ số đạt chuẩn (35 học sinh một lớp). Tổng cộng, trường Tây Mỗ 3 có 30 lớp với 1.111 em, trong đó khoảng 460 học sinh lớp 1.

Khu đô thị Vinhomes Smart City nằm ở phường Tây Mỗ, dọc theo Đại lộ Thăng Long. Khu hiện có 28 tòa nhà, phổ biến 34-36 tầng, mỗi tòa có 600-1.000 căn hộ. Tuy nhiên, cả phường chỉ có hai trường tiểu học công lập là Tây Mỗ và Lý Nam Đế, tổng quy mô là 4.000 học sinh cho 5 khối lớp.

Bình Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022