Phim Tứ hải trùng minh phát trên Iqiyi đầu tháng 8, thể loại cổ trang, tiên hiệp. Cảnh Điềm đóng Nam Nhan, biệt tài chữa bệnh, thích đi khắp nơi tìm kiếm thảo dược. Trên đường tìm cách chữa bệnh cho mẹ, Nam Nhan gặp Kê Dương (Trương Lăng Hách đóng), bắt chàng thành người thử thuốc. Từ cặp "oan gia", họ trở thành tình nhân, đối chọi âm mưu ở tiên giới.

canh-diem-gong-minh-dong-thieu-nu-1724120716.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w8oCxt09Q6o7-yoh5snlhQ
Cảnh Điềm 'gồng mình' đóng thiếu nữ

Cảnh Điềm trong "Tứ hải trùng minh". Video: Bilibili

Nhân vật Nam Nhan được miêu tả là thiếu nữ vừa xinh đẹp vừa thông minh, tinh ranh và lãng mạn. Theo Sohu, để biểu đạt tính cách nữ chính, Cảnh Điềm thường cau mày, lắc đầu, chu môi. Nhưng những động tác này thiếu tự nhiên, tạo cảm cô đang gồng lên để lột tả cho ra "Nam Nhan là thiếu nữ".

Khi ra điều kiện với kẻ thù, lối diễn của Cảnh Điềm cũng chủ yếu là lắc đầu, nhăn trán, cố gắng làm ra vẻ tinh quái của một cô gái mới lớn. Trên diễn đàn Douban, phần lớn người xem chung nhận định, khán giả viết: "Tuổi thật của diễn viên chính lộ ra rồi, xem rất gượng gạo", "Cảnh Điềm chỉ kém người đóng mẹ của Nam Nhan có năm tuổi", "Tôi không xem nổi lối diễn khoa trương như vậy".

top-diem-2-5462-1724121360.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ug9VhhXUPDhz86INxnEpxA

Tạo hình thiếu nữ của Cảnh Điềm. Ảnh: Iqiyi

Ở phần sau phim, thể hiện của Cảnh Điềm được đánh giá tốt hơn vì giai đoạn đó, Nam Nhan trưởng thành, gặp nhiều trải nghiệm bi thương. Phim do Ôn Đức Quang đạo diễn, hoàn thành ghi hình tháng 9/2023, còn có sự tham gia của Quan Hồng, Kiều Chấn Vũ, Phạm Minh, Cao Lộ.

Cảnh Điềm hoạt động ở làng giải trí 18 năm, từng đóng Cô chủ xinh đẹp của tôi, Chiến quốc, Thân phận đặc biệt, Câu chuyện cảnh sát 2013, Sóng gió ở Macau, Tử chiến Trường Thành, Kong: Skull Island... Ở những tác phẩm này, diễn xuất của cô không được giới chuyên môn đánh giá cao. Sự nghiệp của Cảnh Điềm đánh dấu bước ngoặt sau phim Tư Đằng, ra mắt năm 2021. Người đẹp được khán giả khen diễn xuất, nhan sắc khi nhập vai yêu nữ trong tác phẩm.

Diễn viên từng hẹn hò vận động viên bóng bàn Trương Kế Khoa - nhà vô địch Olympic London 2012 ở nội dung đơn nam. Từ khi chia tay Trương Kế Khoa năm 2019, Cảnh Điềm chưa công khai chuyện tình cảm.

Như Anh (theo Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022