* Bài tiết lộ tình tiết phim

Chuyển thể từ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc - Trái tim trong sáng (Jang Bo Ri is here), Hạnh phúc bị đánh cắp gồm 85 tập, Thanh Hương biên kịch. Nội dung xoay quanh tranh đấu vị trí người thừa kế xưởng thêu Đỗ gia giữa hai nàng dâu, dẫn đến sự thay đổi số phận của hai cô gái trẻ mê thêu tay nghệ thuật.

Nhà sản xuất vừa tiết lộ teaser 2, mở đầu với khung cảnh yên bình ở sân phơi vải cùng gia trang nhà họ Đỗ. Áp lực trước cuộc thi tìm người thừa kế, nàng dâu thứ Ánh Dương (Ngọc Lan đóng) trải qua giấc mơ ám ảnh khi bị mẹ chồng - bà Kim Gấm - đuổi khỏi Đỗ gia.

Mối quan hệ giữa Ánh Dương - Hạnh Thúy (Hồng Ánh) càng căng thẳng khi vẫn chưa tìm ra người thắng cuộc và chồng Ánh Dương - Quốc Tài (NSƯT Trương Minh Quốc Thái) ra sức ngăn cản vợ. Teaser kết thúc với hình ảnh rực lửa và đôi mắt uất hận của Ánh Dương, gợi mở loạt tình tiết gay cấn trong các tập sắp tới.

image001-7087-1724148568.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cxlDfZ93RzArnncYkFVsbg

Nhà sản xuất cho biết nghệ sĩ hai miền Nam, Bắc thể hiện tốt ý đồ đạo diễn. Ảnh: VieON

Phim quy tụ hơn 50 diễn viên hai miền Nam, Bắc, trong đó có NSND Lan Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Đại Nghĩa, Hồng Ánh, Ngọc Lan, Bích Ngọc, Thuận Nguyễn, Quỳnh Lương, Steven Nguyễn, Trung Dũng, Cát Tường, Nhâm Phương Nam, Tú Tri, bé Hạo Khang.

Theo đạo diễn, NSƯT Nhâm Minh Hiền, ông và êkíp mất gần một năm chọn lựa, casting diễn viên. Ông từng quay gần 40 phim, nhưng chưa bộ nào có dàn diễn viên hùng hậu như Hạnh phúc bị đánh cắp - từ sao trẻ, nghệ sĩ ưu tú đến nghệ sĩ nhân dân.

"Các nghệ sĩ từng xuất hiện ở nhiều phim và đã có tên tuổi không ngại đóng vai thứ hoặc xuất hiện thoáng qua. Nhiều cá nhân như 'con thoi', vừa hoàn thành dự án riêng, vừa quay cùng chúng tôi, khá gian nan", đạo diễn nói.

image002-7423-1724148568.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eG0fC8X5mzGoPdI_Mc0NKQ

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền theo sát khâu dàn dựng bối cảnh. Ảnh: VieON

Việt hóa tác phẩm ăn khách Hàn Quốc là thách thức lớn với biên kịch Thanh Hương. Theo chị, phim remake (làm lại) phải hợp thị hiếu khán giả, điều chỉnh nhưng vừa phải hấp dẫn, vừa duy trì bản sắc ban đầu mà không bị "lạc lõng" trong môi trường hiện đại.

Với tác phẩm này, Thanh Hương dành hơn 3 năm biên tập, biên kịch và chỉnh sửa. "15 năm làm nghề với 25 phim, dự án này vất vả nhưng cũng thú vị nhất. Sau khi lắng nghe góp ý của đạo diễn, nhà sản xuất lẫn diễn viên, tôi biên tập lại cuối cùng. Với dàn nghệ sĩ 'khủng', tôi đặt niềm tin lớn khi phim lên sóng VieON", chị nói.

Hạnh phúc bị đánh cắp quay 100% tại Đà Lạt. Hồng Ánh tiết lộ suốt sự nghiệp, lần đầu chị lưu lại "thành phố ngàn hoa" lâu nhất và không thể quên những kỷ niệm đẹp. Đoàn quay toàn bộ bối cảnh đẹp nhất nơi đây, từ những ngôi biệt thự, cánh đồng hoa, đến thác nước.

image003-4285-1724148568.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cXGPNbTaTjViRBcDwG6W8g

Cánh đồng hoa nở rộ trở thành bối cảnh phim. Ảnh: VieON

Khâu phục trang và phụ kiện đi kèm được chọn lựa kỹ để phù hợp với hình tượng từng nhân vật. Loạt áo dài truyền thống may từ lụa, tơ tằm, nhung the và thêu tay.

Trong vai bà Kim Gấm quyền lực, luôn giữ gìn giá trị văn hóa xưa, NSND Lan Hương tiết lộ: "Phục trang của tôi không nhiều nhưng khá độc đáo, đa phần là truyền thống, nhưng thêu tay và trần bông bằng tay. Có một số sản phẩm đặt may khá kỹ".

Ngoài nội dung, Hồng Ánh cho rằng khán giả có thể chiêm ngưỡng, hiểu thêm nghệ thuật thêu tranh truyền thống Việt Nam, ngắm bối cảnh hoành tráng và trang phục thời thượng xưa.

"Hạnh phúc bị đánh cắp khắc họa nghệ thuật thêu tay truyền thống và sự giàu có nên khi xem phim, khán giả sẽ thấy hào quang của tác phẩm", Ngọc Lan nói thêm.

image004-8770-1724148568.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wV7k4595COm5ER7XmPG2lw

Khung cảnh sân phơi vải ở Đỗ gia trang. Ảnh: VieON

Hạnh phúc bị đánh cắp lên sóng ứng dụng VieON lúc 20h thứ 2, 3, 4 hàng tuần, từ ngày 19/8 và 18h50 thứ 6, 7, chủ nhật mỗi tuần, từ 25/8 trên kênh VTV9. Xem chi tiết tại đây.

Vạn Phát

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022