Theo Straits Times, người phụ nữ mua chiếc bánh trung thu nhân thịt với giá 30 nhân dân tệ (khoảng 104.000 đồng) từ siêu thị Sam's Club ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô hôm đầu tháng.

Trong video được đăng tải trên Douyin, người phụ nữ đặt "vật thể lạ" giống như răng hàm của người trong một tờ giấy, phía trên chiếc bánh ăn dở. "Gia đình tôi vừa ăn phải thứ này. Nhìn thử xem chúng tôi đã ăn phải gì? Thật đáng sợ", tiếng người phụ nữ trong video.

Người phụ nữ khẳng định chiếc răng này không phải của bất kỳ thành viên nào trong gia đình cô. Hiện cô đã trình báo vụ việc với cảnh sát.

banh-trung-thu-1-6024-1726548284.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=H0j9vVVR9Zy3NNz_CTyk_w

Chiếc răng được người phụ nữ tìm thấy trong bánh trung thu nhân thịt mua tại siêu thị Sam's Club, Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh cắt từ video

Theo tờ Yangtze Evening News, Sam's Club - chuỗi siêu thị của Mỹ ở Trung Quốc - đang mở cuộc điều tra nội bộ về sự việc. Trong khi đó, cơ sở sản xuất bánh trung thu (không được nêu tên) vẫn kiên quyết rằng họ không bao giờ để cho sự cố như vậy xảy ra.

Một người họ Lưu, đại diện cơ sở sản xuất bánh trung thu, cho biết tất cả thịt được sử dụng trong các sản phẩm của công ty đều được băm nhỏ và kiểm tra bằng công nghệ X-quang để phát hiện các mảnh xương còn sót lại. Vì vậy, khả năng có răng người trong nhân bánh rất khó xảy ra. Ông Liu cũng tuyên bố công ty chưa từng có vấn đề nào ở khâu sản xuất trong hơn một thập kỷ qua.

phat-hien-rang-nguoi-trong-banh-trung-thu-nhan-thit-o-trung--1726547699.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JMvNG7N3e7uTbS0p2lh8Vg
Phát hiện răng người trong bánh trung thu nhân thịt ở Trung Quốc

Video người phụ nữ tìm thấy chiếc răng trong bánh trung thu nhân thịt ở Trung Quốc. Video: X

Đây không phải lần đầu tiên Sam's Club đối mặt với chỉ trích vì vi phạm an toàn thực phẩm ở Trung Quốc. Năm 2022, một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến bị gãy răng sau khi cắn ổ bánh mì Thụy Sĩ được bán ở Sam's Club có chứa ba chiếc răng giả. Cùng năm đó, một cửa hàng của chuỗi siêu thị này tại Nam Kinh bị phạt 30.000 nhân dân tệ (khoảng 104 triệu đồng) vì bán dâu tây mốc. Một cửa hàng khác ở quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh bị phạt 65.000 nhân dân tệ (khoảng 225 triệu đồng) do bán sữa bột hết hạn.

Sam's Club vào Trung Quốc năm 1996 và hiện hoạt động tại 46 địa điểm trên đất nước tỷ dân với hơn 5 triệu thành viên. Để trở thành hội viên tại đây, mỗi người phải đóng ít nhất 260 nhân dân tệ (khoảng 900.000 đồng) mỗi năm.

Tùng Anh (Theo Straits Times)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022