Kristin Lammert, 35 tuổi, đón đứa con thứ 4, bé Valetina, chào đời sớm hơn dự sinh một tháng, hôm 25/8. Ba con gái trước của cô là Sophie (9 tuổi), Giuliana (6 tuổi) và bé Mia (3 tuổi) cũng có chung ngày sinh là 25/8 giống em gái út. Bà mẹ trẻ nói đây là một sự trùng hợp khó tin.

"10 năm sau, Sophia chào đời đúng ngày này và chúng tôi nghĩ rằng điều đó thật tuyệt. Giuliana được sinh ra sớm một chút so với dự sinh. Mia cũng sinh sớm so với dự sinh, và bây giờ Valentina cũng vậy. Bản thân chúng tôi thực sự không hiểu sao điều này có thể xảy ra", Lammert nói với People.

Theo cô, xác suất sinh bốn bé gái cùng ngày, cùng tháng là 1 trên 1,285 tỷ người.

"Điều này không hề phổ biến chút nào", Megan Gray, bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện nơi Lammert từng sinh con, chia sẻ với Good Morning America vào năm 2022. "Ngay cả khi bạn cố gắng tính toán thời gian điều đó cũng rất khó khăn. Vì vậy, thật kỳ lạ khi cô ấy sinh những đứa trẻ, một cách tự nhiên, không có kế hoạch, cùng ngày và cách nhau nhiều năm".

Lammert cũng chia sẻ rằng "không có ca nào trong bốn ca sinh được cô lên kế hoạch trước, hay sinh mổ".

mum1A-5429-1726130723.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZZdyJAwP2Yv_zY0vFoZpUg

Vợ chồng Lammert bên ba con gái lớn và con gái sơ sinh. Ảnh: Kristin Lammert

Ban đầu, bé Valentina có dự sinh vào ngày 25/9. Cả Lammert và chồng cô Nick, 36 tuổi, đều không nói với ba cô con gái của họ rằng chúng sẽ có thêm một em gái cho đến tháng 4, do lo ngại về những bất thường tiềm ẩn ở thai nhi.

"Chúng tôi phải làm rất nhiều xét nghiệm bổ sung và mọi thứ đều ổn", Lammert nói. "Nhưng để bảo vệ cảm xúc của các con, chúng tôi đã không nói với chúng cho đến lễ Phục sinh. Khi đó, Sophia nói 'Ồ, em bé sẽ chào đời vào ngày sinh nhật của con'".

Mặc dù Lammert cho rằng điều này là không thể, Sophia vẫn quả quyết rằng em bé sẽ có có cùng ngày sinh nhật với mình.

Hôm 23/8, Lammert đang làm việc và nhìn chằm chằm vào máy tính thì thị lực bắt đầu mờ đi. Lo lắng, cô nhắn tin cho một người hàng xóm là y tá phòng sinh, về tình trạng mất thị lực ngày càng tăng của mình. "Cô ấy bảo tôi đến bệnh viện ngay lập tức", bà mẹ 4 con kể lại.

Sau khi lấy máu, đội ngũ y tế tại Bệnh viện Tưởng niệm Greenville xác định Lammert bị tiền sản giật nặng, một biến chứng thai kỳ đặc trưng bởi các yếu tố như huyết áp cao hoặc các dấu hiệu suy nội tạng.

"Cách điều trị duy nhất cho tiền sản giật là sinh con", Kristin kể lại. "Vì vậy, họ đã gắn cho tôi một loạt thứ, theo dõi tôi và em bé để đảm bảo rằng tôi sẽ ổn. Họ không thể cho tôi về nhà".

Đến khoảng gần 12h đêm 24/8, viễn cảnh sẽ đón thêm một cô con gái chào đời vào đúng ngày sinh nhật của ba đứa con đầu mới ập đến với Kristin và Nick.

"Vợ chồng tôi nhìn nhau và bắt đầu cười phá lên", Lammert kể. "Chúng tôi không thể tin rằng chuyện này lại xảy ra lần nữa Nhưng cả hai cũng biết rằng bác sĩ sẽ không cho phép tôi tiếp tục mang thai sau ngày 25. Chúng tôi biết rằng họ sẽ không cho tôi rời đi cho đến khi em bé chào đời. Vì vậy, nếu không có dấu hiệu chuyển dạ, có thể sẽ phải sinh mổ. Nhưng khả năng họ cho phép tôi mang thai thêm 24 giờ nữa là rất thấp".

Valentina chào đời lúc 8h11 sáng 25/8 nặng gần 2,7 kg. Sau khi sinh, Lammert được theo dõi tiền sản giật vì các bác sĩ muốn đảm bảo rằng cô không bị đột quỵ, co giật hoặc suy thận.

"Ngoài việc Valentina rất nhỏ, các y tá đã chăm sóc con bé rất chu đáo. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên trước mọi dấu hiệu sống của con. Con bé không cần phải vào khoa chăm sóc đặc biệt để học cách nuốt hay điều trị phổi. Con được kiểm tra từ mọi điều nhỏ nhặt", Kristin nói.

Mẹ của Lammert đã đưa Sophia, Giuliana và Mia đến bệnh viện để thăm mẹ và em gái mới sinh. Một bữa tiệc sinh nhật nhỏ được tổ chức cho những đứa trẻ trong căn phòng bệnh viện, có bóng bay, pizza và bánh rán.

Valentina được xuất viện vào ngày 26/8. Trong khi hai ngày sau, Lammert mới về nhà vì một vấn đề sức khỏe.

Gia đình hiện nghỉ ngơi và không tham gia nhiều hoạt động nhóm cho đến khi hệ thống miễn dịch của Valentina tăng lên. Mỗi ngày, một bác sĩ nhi khoa sẽ tới kiểm tra sức khỏe của bé.

"Thật tuyệt vời khi con bé hiện an toàn, khỏe mạnh và phát triển như mong đợi", Lammert nói. "Thật kỳ diệu khi tôi khỏe mạnh và còn sống. Và đặc biệt, việc các con có chung ngày sinh nhật khiến tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên".

Hướng Dương (Theo People)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022