Vì sao lại ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch?

Vào ngày Thất Tịch hàng năm, trào lưu ăn chè đậu đỏ được đông đảo mọi người hưởng ứng tích cực với mong muốn tìm được nửa kia của mình. Tuy nhiên, lý do tại sao lại ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ giúp thoát “ế” thì không phải ai cũng biết.

che-dau-do-mem-tan-2316.jpg

Ngày Thất tịch (7/7 Âm lịch), giới trẻ thường rủ nhau đi ăn chè đậu đỏ với mong muốn tìm được người yêu, thoát kiếp FA.

Để giải thích nguyên nhân, trước tiên bạn cần biết Thất Tịch là ngày gì? Thất Tịch là ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. Ngày này gắn liền với truyền thuyết tình yêu vô cùng bi thương của Ngưu Lang và Chức Nữ. Chuyện kể rằng, chàng chăn bò Ngưu Lang và nàng tiên Chức Nữ đem lòng yêu nhau sâu sắc. Nhưng vì thân phận tiên – người không thể sống cùng nhau, mà cả hai đành chia cách đôi bờ bởi dòng sông Ngân Hà. Ngày ngày họ chỉ có thể ngóng chờ người mình thương ở bên kia con sông mà mong nhớ, đau thương. Vì cảm động cho tình yêu chân thành của họ, nên Vương Mẫu đã tán thành cho họ mỗi năm gặp nhau một lần vào ngày Thất Tịch. Có thể nói, lễ Thất Tịch chính là ngày mà Ngưu Lang và Chức Nữ gặp lại nhau.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến dân gian tương truyền ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ giúp bạn tìm được người yêu và cả hai sẽ mãi bên nhau không tách rời. Bởi trong văn hóa Á Đông, đậu đỏ mang đến nhiều may mắn, màu đỏ biểu thị cho “hỷ sự”, hạnh phúc lứa đôi. Do đó, ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch sẽ giúp bạn thêm nhiều vận may tìm được người yêu, chúc phúc cho cặp đôi bên nhau sẽ không gì chia cách được dù thử thách, khó khăn như ngày gặp mặt của Ngưu Lang và Chức Nữ.

Nguyên liệu nấu chè đậu đỏ: 

- 30 gam đậu đỏ

- 60 gam gạo lứt

- 6 quả chà là đỏ (táo tàu)

- 1 nắm lạc đỏ

- 8 quả long nhãn

- 1 ít kỷ tử

- 1 lượng đường nâu vừa phải

Cách nấu chè đậu đỏ: 

- Ngâm đậu đỏ và gạo lứt trong nước trong 3 giờ;

- Lạc đỏ cũng cần phải ngâm nhưng không mất nhiều thời gian;

- Ngoại trừ đường nâu, kỷ tử, đổ tất cả nguyên liệu (đậu đỏ, lạc đỏ, nhãn, gạo lứt, chà là đỏ) vào nồi rồi đổ nước ngâm đậu đỏ vào nồi.

- Đổ lượng nước gấp 4 lần cho tất cả các nguyên liệu, đun sôi ở lửa lớn rồi vặn lửa nhỏ đun trong 1 tiếng rưỡi. Bạn thích ăn chè đặc hay loãng thì tùy ý cho nước. 

che-dau-do-mem-tan-2316.jpg

Chè đậu đỏ chín mềm, bở tơi

- Cho kỷ tử đã rửa sạch trước khi tắt bếp để tránh mất dinh dưỡng. Cuối cùng thêm đường nâu vào khuấy đều, tùy theo độ ngọt bạn thích. '

Món chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch này thực sự đơn giản và bổ dưỡng. Ngày Thất tịch, bạn hãy tự thưởng cho mình bát chè đậu đỏ để bổ máu và dưỡng da cho thêm khỏe mạnh và xinh đẹp để đón chờ tình yêu đến nhé!

Lưu ý khi nấu chè đậu đỏ

Bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để nấu chè đậu đỏ, sẽ thuận tiện hơn. Chúng ta có thể chuẩn bị nguyên liệu trước một đêm và cho vào nồi cơm điện. Khi đến thời gian đã đặt trước, bạn có thể nấu chè vào buổi tối và sáng dậy đã có món ngon. 

Chúc bạn nấu chè đậu đỏ thành công trong ngày Thất tịch ý nghĩa nhé! 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022