Quả roi làm món salad ăn giảm cân

Có nhiều cách để chế quả roi có trong món salad hoặc nộm. Đầu tiên cần chuẩn bị 2 đến 3 quả roi, dùng quả roi xanh hoặc đỏ đều được, tiếp đến là bò khô, gà khô hoặc cá khô tùy số lượng người ăn. Rau thơm, quất hoặc chanh, hành phi, tỏi ớt băm và lạc rang cũng được sơ chế sẵn.

edit-maxresdefault-27-768x432-17232035996361387745651.jpeg

Quả roi làm món salad ăn giảm cân.

Cách chế biến món ăn đơn giản từ quả roi

Roi rửa sạch, bỏ cuống và cắt thành từng miếng dày khoảng 1cm, cho roi vào nước đá lạnh có pha một ít nước cốt chanh để roi không bị thâm đen. Ngâm trong ít phút sau đó vớt ra cho ráo nước.

Cá khô chiên hoặc nướng sẵn sau đó xé nhỏ hoặc cắt thành từng miếng nhỏ cho vừa ăn. Lấy 15ml nước cốt quất cho vào chén hòa tan với 25gr đường cát, sau đó cho 15ml nước mắm vào khuấy đều. Nếm nước mắm có vị chua ngọt vừa ăn là được, rồi cho ớt tỏi xay vào khuấy đều.

Cuối cùng cho roi ra bát thêm rau thơm, hành phi, đậu phộng và phần nước mắm trộn salad vào trộn đều. Cho salad ra đĩa, xếp khô cá lên mặt là món salad hấp dẫn đã được hoàn thành. Salad quả roi với cá khô được trộn hòa quyện cho ta cảm nhận rõ vị chua ngọt cùng vị roi thanh mát.

Ngoài món salad từ quả roi ra, chúng ta dùng quả roi ép thành nước uống cũng rất tốt. Roi là một trong những trái cây phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam. 1 quả roi chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, chất xơ, canxi,... Ngoài ra, nó còn chứa một số hợp chất hữu cơ: friedelolactone, axit betulinic, jambosine… rất tốt cho sức khỏe. Vào những ngày hè nóng nực, roi là 1 trái cây giải nhiệt rất "thần thánh". Lượng nước dồi dào trong quả roi có tác dụng ngăn ngừa mất nước, cân bằng nhiệt độ cơ thể.

600-nuowsc-ep-roi-16225399509242117574150-17232036490682096204399.jpg

Quả roi ép hành nước uống cũng rất tốt.

Đầu tiên chúng ta mua roi về rửa sạch, bỏ đầu, cuống, hạt, sau đó cắt làm bốn phần theo chiều dọc. Và cho tất cả roi đã sơ chế vào máy ép lấy nước, tiếp theo chúng ta cho lần lượt 2 thìa canh nước đường, 3 thìa cà phê siro chanh, 2 thìa cà phê siro tắc vào khuấy đều. Sau đó cho đá vào, dùng Boston shaker lắc đều hỗn hợp và thưởng thức.

Tác dụng không ngờ từ quả roi với sức khỏe

Roi không chỉ dùng làm salad, sinh tố, mà công dụng của quả roi đỏ đối với sức khỏe rất tốt như tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch từ đó ngăn ngừa cách bệnh gây ra bởi vi khuẩn, vi rút cảm cúm, sốt... Không những thế ăn roi còn tốt cho tim mạch, tốt cho mắt, ngăn bệnh tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ đột quỵ và ngăn ngừa chuột rút cơ bắp…

Với 93% hàm lượng nước và chất xơ, chất xơ giúp điều chỉnh lượng thức ăn đi qua đường tiêu hóa một cách tốt nhất. Điều này giúp giảm cân, táo bón và các vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, hạt của quả roi còn được sử dụng để ngăn ngừa bệnh tiêu chảy và kiết lỵ. Không những thế, quả roi chứa Vitamin A và C cùng với các hợp chất có lợi khác có thể bảo vệ con người chống lại bệnh ung thư.

 Có một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả roi có thể chống lại ung thư vú và tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, trong y học cổ truyền, vỏ và lá cây roi cũng được dùng làm thuốc với tác dụng kháng sinh, rễ cây roi với tác dụng lợi tiểu, điều trị ngứa da.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022