Nhân dịp làm khách mời trong liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát của Cẩm Ly hôm 3/8 tại TP HCM, ca sĩ nói về công việc, cuộc sống cá nhân.

- Sức khỏe anh ra sao khi liên tục chạy show trong và ngoài nước?

- Gần đây, sức khỏe tôi suy yếu rõ rệt, liên tục đổ bệnh. Ba tháng trước tôi trượt cầu thang, đứt dây chằng, tĩnh dưỡng ở nhà cả tháng không đi đâu được. Sau khi chân hồi phục, tôi lại bị đau vai, nhức mỏi xương khớp, chóng mặt, khó ngủ không rõ nguyên nhân. Trước liveshow của Cẩm Ly vài ngày, tôi nhập viện mổ ruột thừa.

Cơ thể bất ổn khiến tinh thần tôi mệt mỏi, suy nghĩ bi quan. Tôi dành cả tuổi trẻ đi hát, làm việc, cật lực chạy show để cuộc sống về già được vững chắc. Khi muốn dành thời gian cho bản thân, sống thoải mái, đi chơi, du lịch lại khó vì sức khỏe không cho phép. Vì vậy, mỗi lần qua Mỹ thăm con, gia đình, tôi nhận lịch hát ít hơn để nghỉ ngơi.

Nghĩ lại, tôi thấy tiếc về thời thanh xuân, chưa từng làm những điều mình mong muốn. Tôi đi khắp các châu lục biểu diễn nhưng cũng chỉ lo hát, chẳng biết vui chơi, giải trí. Vì vậy, giờ gặp bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, tôi đều khuyên họ đừng cố chạy theo sự nghiệp, tiền tài, có những thứ không thể lấy lại được là thời gian, sức khỏe.

dan-truong-8764-1723182281.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BrnkqGs5Gb756nulcGgPAw

Ca sĩ Đan Trường trong buổi luyện tập liveshow Cẩm Ly hôm 2/8. Ảnh: Thanh Tùng

- Anh chăm lo cho bản thân như thế nào?

- Tôi dặn quản lý không nhận show diễn liên tục mà giãn bớt, có thể trong thời gian tới chỉ hát dịp cuối tuần. Mỗi sáng, tôi dành hai giờ tập thể dục tăng cường sức đề kháng. Trước đây, tôi ỷ lại sức trẻ nên hay bỏ qua những dấu hiệu về cơ thể, hậu quả là phát bệnh. Giờ tôi thừa nhận mình đã già, không còn muốn điều gì ngoài việc có được thể trạng tốt, ổn định.

Tôi thấy vui khi nhiều người nhận xét vẻ ngoài trẻ hơn so với tuổi, nhưng không vì vậy mà chủ quan được. Tôi ăn uống khoa học, bổ sung thực phẩm chức năng nên da không bị lão hóa nhanh. Tôi kỹ trong việc chăm sóc vóc dáng vì muốn mỗi lần xuất hiện trước khán giả phải luôn rạng rỡ.

- Quan niệm của anh về cuộc sống khác trước ra sao?

- Trước đây tôi ham kiếm tiền nhưng giờ nhận ra nhiều tiền cách mấy thì đi ngủ cũng chỉ nằm trên chiếc giường 2 m thôi. Thời gian qua tôi chứng kiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè ra đi đột ngột, thấy cuộc sống vô thường, không biết trước ngày mai thế nào. Nếu mọi người quá chú tâm cho một vấn đề nào đó, không đạt được, sẽ dễ hụt hẫng gây ảnh hưởng đến kinh tế, tinh thần.

Tôi thả lỏng bản thân, không quá căng thẳng nếu như mọi chuyện không như ý. Giống như việc tôi định làm liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát nhưng không tiến hành được do bận chuyện gia đình, con cái hoặc có sự cố. Tôi cũng tự an ủi thôi kệ, khi nào đủ duyên sẽ tiếp tục chứ không tạo cho mình áp lực.

- Điều gì ở hiện tại khiến anh thấy hài lòng?

- Về công việc, tôi giữ được lượng khán giả trung thành sau nhiều năm làm nghề. Những fan ngày xưa là học sinh, sinh viên nay thành đạt, vẫn yêu mến và mời tôi hát trong những chương trình của họ.

Tôi có cơ ngơi ổn định, lo được cho bố mẹ già. Tôi tự hào tự tay làm ra tất cả, chưa từng xin ai một đồng nào. Tôi cũng có con trai, bé Thiên Từ, bảy tuổi, ngoan ngoãn, sống tại Mỹ với môi trường sống, học tập tốt. Tôi không phải trăn trở nhiều về tương lai của con. Tôi thấy mãn nguyện, không mong cầu gì nữa.

mv-em-oi-vi-dau-1723177094.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zNviMzFNBngaDPY6j6LOJg
MV "Em ơi ví dầu"

MV "Em ơi ví dầu" - Đan Trường, phát ngày 2/8. Video: Nhân vật cung cấp

- Anh còn nỗi lo lắng nào ở tuổi 47?

- Tôi sợ cô đơn, về già phải sống một mình. Tôi cũng mong tìm được người có thể hiểu và ở cạnh, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Tôi nghĩ phải đợi, đủ duyên ắt sẽ tìm được tri kỷ. Khi thương ai, tôi sẽ chiều chuộng họ hết mực, không muốn nửa kia phải chịu thiệt.

Tôi tận hưởng cuộc sống độc thân bằng cách tập thể dục, nuôi cá và xem phim tâm lý. Tôi cũng dành thời gian để viết lách, tính đến chuyện ra cuốn tự truyện về cuộc đời. Tôi chia sẻ những câu chuyện về công việc, tình bạn, yêu, gia đình mà trước giờ chưa từng nói. Hiện mỗi năm tôi đều đặn ra một hoặc hai MV để duy trì tình yêu thương của khán giả.

Đan Trường nổi tiếng với nhiều bài như Kiếp ve sầu, Tình đơn phương và các ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Anh từng bảy lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" của Làn Sóng Xanh. Năm 2013, ca sĩ kết hôn với doanh nhân Thủy Tiên - kém anh 10 tuổi, sinh sống ở Mỹ. Họ thông báo ly hôn giữa tháng 7/2021, sau tám năm chung sống, có một con trai chung là Thiên Từ. Anh và vợ cũ giữ quan hệ bạn bè để cùng nuôi dạy con.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022