Thành Trung bất mãn vì 350 khán giả

Khép lại vòng Công diễn 1 show Anh trai vượt ngàn chông gai, đội của Thành Trung và Tuấn Hưng nằm cuối bảng, rơi vào nhóm nguy hiểm. Lần đầu, khán giả thấy MC Thành Trung thể hiện rõ sự bất mãn trong chương trình truyền hình thực tế.

Trong phần thông báo kết quả, Thành Trung tự nhận Nhà Hát (Thành Trung làm thủ lĩnh, các thành viên Hà Lê, Hoàng Hiệp, Kiên Ứng và Quốc Thiên) có phần trình diễn tròn trịa. Tuy nhiên, điểm số 650 là quá thấp so với 1.750 điểm của nhà Xương Rồng. Điều đó khiến Thành Trung bất mãn.

"Mỗi nhóm cần có gương mặt viral. 350 khán giả còn nhỏ, đôi khi chất lượng tác phẩm không phản ánh quyết định. Nhóm Ngũ hành có BB Trần, Tái sinh có Tiến Luật, Xương rồng có Huy Khánh, nhóm anh Hưng có Duy Nhất", Thành Trung nói.

Thủ lĩnh Nhà Hát nhận định Quốc Thiên là gương mặt được biết đến nhiều nhất, tuy nhiên khán giả của nam ca sĩ không nằm trong số 350 khán giả giám khảo trường quay.

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-1.jpganh-trai-vuot-ngan-chong-gai-2.jpgThủ lĩnh Thành Trung bất mãn với luật chương trình.

"Số điểm này dã man, vì nó không phải số đông khán giả xem chúng ta biểu diễn trong chương trình. Đó là khán giả trực tiếp tại trường quay. Chúng ta nhìn nhận điều đó", Thành Trung nói thêm.

Thành viên khác của Nhà Hát là Quốc Thiên tự nhận xét tiết mục ổn nhưng chưa bứt phá, chấp nhận điểm số thấp. Tuy nhiên, nam ca sĩ nói đến công diễn 1, anh vẫn chưa hiểu format là gì.

Anh tài Đỗ Hoàng Hiệp cũng tâm tư khi nói về cách cho điểm của 350 khán giả trường quay. "Có lẽ ca khúc của tôi không chạm được khán giả nên điểm số thấp, điều đó khiến anh em xuống tinh thần", Hoàng Hiệp nói.

Ở vòng ra mắt, anh tài Đỗ Hoàng Hiệp từng là "nạn nhân" của 350 giám khảo. Dù có phần thể hiện ấn tượng bản phối Trống vắng, cựu thành viên ban nhạc rock Ngũ cung vẫn đứng thứ hạng thấp. Ở hậu trường, anh bật khóc vì điểm số không như mong đợi.

Lúc đó, mạng xã hội liên tục "đòi công bằng" cho Đỗ Hoàng Hiệp. Cách cho điểm khiến khán giả ức chế là một trong những lý do khiến Anh trai vượt ngàn chông gai mất điểm.

"350 chông gai" khiến Tuấn Hưng tự trách

Trên mạng xã hội, không ít người cho rằng 350 giám khảo trường quay là chông gai của các anh trai. Cách tính điểm của khán giả dựa trên độ nổi tiếng của các thành viên cũng là lý do khiến Tuấn Hưng đưa ra quyết định tự trách.

Ở Công diễn 1, Tuấn Hưng và Nhà Đam mê (Trọng Hiếu, Liên Bỉnh Phát và Duy Nhất) có phần trình diễn ổn. Sau phần ra mắt Quả táo vàng bị chê giọng khàn đục, xuống cấp, Tuấn Hưng lấy lại phong độ với ca khúc Ba kể con nghe. Dưới bài hát, khán giả khen nam ca sĩ thể hiện được cảm xúc khi "làm ba" của Trọng Hiếu, Liên Bỉnh Phát và Duy Nhất.

Ban đầu, nhóm nhận điểm số 2.330 điểm, sau đó bị trừ liên tục, cuối cùng còn được 760 điểm và xếp hạng 7.

Hát ổn, biểu diễn tốt nhưng liên tục bị trừ điểm khiến Tuấn Hưng tự trách. Anh nhận phần trách nhiệm vì không thể giúp nhà Đam mê trụ vững trên bảng tổng sắp.

"Trong số các anh em, tôi có tuổi đời nhiều nhất. Tôi muốn chịu trách nhiệm cho tiết mục này. Tôi không biết nói gì với khán giả trường quay hay những người đang theo dõi chương trình", Tuấn Hưng chia sẻ.

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-3.pngTuấn Hưng tự trách vì xếp hạng thấp, có những điều không kiểm soát được.

Với việc vào vòng nguy hiểm, Tuấn Hưng thấy xấu hổ với vợ con. "Bao nhiêu năm làm nghề không đi thi, giờ đi thi lại rớt như vậy. Đây là điều chưa từng xảy ra trong 27 năm làm nghệ thuật. Có những cái không nằm trong vòng kiểm soát của mình, cuộc sống là thế", Tuấn Hưng nói về cách cho điểm của chương trình.

Ở phần chia sẻ cuối chương trình, Tuấn Hưng liên tục tự trách bản thân, đồng thời không hài lòng với điểm số. "Hát là công việc của tôi. Với tư cách một đội, tôi tự chịu trách nhiệm. Nếu rời cuộc chơi, tôi sẽ buồn nhưng nó không thuộc tầm kiểm soát của mình", giọng ca Tìm lại bầu trời nói thêm.

Càng vào sâu, chương trình càng có thêm nhiều luật, rắc rối và khó nắm bắt. Việc bầu chọn của 350 khán giả trường quay dựa trên ngẫu hứng, có thể thay đổi bất cứ lúc nào (tùy thuộc vào anh tài đội sau nổi tiếng hơn anh tài thi trước) khiến nhiều anh tài bất mãn.

Ngoài ra, cách chuyển giao, format tính điểm, đấu giá chọn bài hát... cũng nhiều luật rắc rối. Trên sân khấu, anh tài Thanh Duy cho biết anh không hiểu luật đấu giá. Ở phòng sinh hoạt chung, nhiều anh trai khi nhìn vào bảng điểm cũng không hiểu cách tính thế nào, chênh lệch do đâu.

Trước đó, đại diện nhà sản xuất giải thích 350 khán giả có độ tuổi khác nhau, không đại diện cho công chúng. Giám khảo trường quay cho điểm dựa trên cảm nhận cá nhân.

"Họ không đại diện cho số đông khán giả đại chúng. Nhà sản xuất mong anh tài hiểu và không bận tâm về thành tích. Điểm số không phải điều quan trọng nhất mà Anh trai vượt ngàn chông gai hướng tới", nhà sản xuất nói về 350 khán giả cho điểm.

Qua hai vòng cho điểm, chuẩn bị tới phần loại người, các anh trai dần bức xúc. Hiện, anh trai và khán giả xem chương trình muốn 350 giám khảo trường quay cho điểm dựa trên thực lực hơn là độ nổi tiếng, gương mặt viral (theo cách gọi của MC Thành Trung) của anh tài.

chong-gai-8.jpeg?width=150Nhạc
Luật chơi khắc nghiệt của show Anh trai

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022