Luật chơi ở công diễn 1 có vẻ khắc nghiệt nhưng lại được một số khán giả cho rằng vẫn quá “hiền”. Họ lý luận rằng dù người được chọn để chuyển giao có năng lực chuyên môn hạn chế đi chăng nữa, vẫn có nhà chọn trên tinh thần không muốn anh em bị loại.

Có khán giả cho rằng để người chuyển giao được quyền chọn nhà để về thì đơn giản quá. Hãy để các nhà đấu giá, ai sẵn sàng hy sinh số điểm cao hơn sẽ sở hữu anh tài chuyển giao.

Nếu áp dụng cách này sẽ có nguy cơ đảo lộn cục diện điểm hỏa lực, bởi các đội sẽ phải dè chừng trong việc rước thành viên mới.

chong-gai-1.jpegSao sáng với nhiều thành viên mạnh nhận được nhiều lời mời hợp tác liên minh.

Cách làm của chương trình (nếu được nhiều hơn một đội mời về, anh tài chuyển giao được quyền lựa chọn) mang tính nhân văn hơn, không gây sốc cho thành viên đang trong trạng thái “nhạy cảm”. Tâm lý đang không ổn định mà lại bị rơi vào đội mình không khoái cũng mệt, khéo lại ảnh hưởng đến tâm trạng “thi đấu”

Trong công diễn 2, 33 anh tài phải đối diện nhiều thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội, với sự xuất hiện của các liên minh được hình thành từ hai nhà. Việc sáp nhập hoàn toàn phụ thuộc vào sự tính toán của các anh tài.

chong-gai-2.jpegCác liên minh phải đảm bảo cân bằng cả về giọng hát và khả năng trình diễn. Ảnh: CMH.

Mỗi nhà sẽ đưa ra các chiến lược riêng, thuyết phục nhà kia hợp tác để trình diễn hai tiết mục, một thể hiện giọng hát và một cho thấy khả năng trình diễn. Đáng lưu ý, mỗi tiết mục chỉ được phép sử dụng tối đa 6 thành viên trong liên minh, mỗi thành viên phải tham gia ít nhất một tiết mục.

Để có hai tiết mục này, các liên minh phải đấu giá. Điểm hỏa lực của hai nhà trong liên minh được cộng lại trở thành điểm hỏa lực liên minh. Tại vòng đấu giá, bốn liên minh sẽ tiến hành hai bước đấu giá kín và đấu giá công khai.

Ở bước đấu giá kín, mỗi liên minh thảo luận nội bộ chọn bài hát và số điểm hỏa lực đấu giá mong muốn viết vào bảng. Khi có khẩu lệnh, cả bốn đồng thời giơ bảng. Trường hợp nhiều liên minh chọn cùng bài hát, liên minh nào đưa giá mức cao nhất sẽ nhận được bài hát đó.

Những bài tiếp theo được đấu giá công khai. Các liên minh tiếp tục dùng điểm hỏa lực đấu giá cho đến khi mỗi nhà đều lấy đủ một bài vocal, một trình diễn

Trước luật chơi mới, MC Thành Trung lập tức có chiến lược cho Nhà Hát: “Giọng hát chúng tôi có, nhưng khả năng trình diễn rất yếu. Ngay lúc này, trong đầu tôi đã có ngay một phương án”.

Binz tiết lộ các thành viên Xuân hạ thu đông có quan điểm ngược nhau trước luật chơi mới, S.T chọn nhà KK, còn Binz lại thích nhà Hát.

chong-gai-3.jpegSlimV được giao "vai ác" trong công diễn 2.

Nhà Đam mê sau khi mất thành viên nặng ký Tuấn Hưng tỏ ra thận trọng trong việc thành lập liên minh. Liên Bỉnh Phát và Trọng Hiếu đều xác định phải hợp tác với nhà có nhiều giọng tốt. Trong khi các nhà háo hức tìm đến với nhau, Xương rồng lại bị thờ ơ dù đang có điểm cao nhất.

Giám đốc âm nhạc Slim V lần đầu thể hiện quyền lực. Trong tập tới, anh sẽ trao thẻ đỏ cho hai thành viên có phần thể hiện được đánh giá là kém nhất trong hai liên minh bất kỳ.

Dù chưa chắc người nhận thẻ đỏ sẽ bị loại nhưng trong tập 5 lên sóng tối 3/8 chắc chắn sẽ có anh tài phải ra về.

1.jpg?width=150Nhạc
Tiết mục đứng nhất Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai bị xuyên tạc gây phẫn nộ

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022