Những ngày gần đây, cộng đồng yêu nhạc K-Pop xôn xao trước những diễn biến mới nhất của cuộc xung đột nội bộ tập đoàn HYBE. Cụ thể, Dispatch bất ngờ công bố các tài liệu trước khi ra mắt của NewJeans, cáo buộc Min Hee Jin đã lôi kéo thực tập sinh của Source Music để chiêu mộ cho nhóm nhạc của mình. Ban đầu, CEO Hybe Bang Si Hyuk tham vọng tạo ra một nhóm nhạc nữ hàng đầu K-Pop được gọi là "Team N" (tên ban đầu của NewJeans) với đội hình dự kiến là 7 thực tập sinh.

Do những bất đồng quan điểm với Source Music, Min Hee Jin đã quyết định hoạt động độc lập, thành lập Ador và tự lập ra nhóm với 5 thành viên như hiện tại kèm theo khoản đầu tư hơn 217 triệu USD từ HYBE. Điều này một lần nữa khiến người hâm mộ của nhóm vô cùng phẫn nộ. Đỉnh điểm, bố mẹ của 5 cô gái cũng tham gia vào cuộc tranh cãi này, tuy nhiên họ bảo vệ và ủng hộ CEO Ador, tiếp tục chỉ trích HYBE và công ty con còn lại.

anh-man-hinh-2024-03-21-luc-104415-1710992669384842642301.png

(Ảnh: Ador)

Giữa hàng loạt lùm xùm và căng thẳng leo thang, NewJeans bất ngờ thông báo tạm dừng hoạt động sau đợt quảng bá dài. Nói về lý do cho việc dừng hoạt động, Ador cho biết các cô gái cần được nghỉ ngơi sau lịch trình bận rộn, đồng thời cần thời gian chuẩn bị cho những hình ảnh mới. Trong thông báo, công ty không nhắc gì thêm về những xung đột nội bộ trong tập đoàn.

"NewJeans vừa hoàn thành rất thành công các hoạt động sau nhiều thử thách và nỗ lực không mệt mỏi. Hiện các cô gái sẽ nghỉ ngơi để lấy lại sức lực. Sau đó, họ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho sự trở lại với diện mạo hoàn toàn mới", Ador đưa ra thông báo.

Trong 3 tháng qua, NewJeans đã phát hành đĩa đơn kép How SweetSupernatural, đồng thời quảng bá tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhóm thành công có được buổi gặp gỡ người hâm mộ lần đầu tiên tại "thánh địa" Tokyo Dome, lấp đầy sân vận động với khán giả trung thành của mình. Tuy nhiên, do những xung đột nội bộ kéo dài, sự trở lại của 5 thành viên nhóm nhạc K-Pop này không đạt được kỳ vọng, thậm chí nhiều người cho rằng đây là sự thụt lùi của nhóm về mặt thành tích.

newjeans-17168074506311470785997.jpeg

(Ảnh: Ador)

Từ vị trí là "con cưng" tập đoàn, NewJeans hiện nay không còn được ưu tiên với những nguồn lực tốt nhất nữa. Các chương trình quảng bá âm nhạc cũng không được lên kế hoạch kỹ lưỡng, sự sao nhãng xung quanh scandal cũng ngăn cản nhóm toả sáng. Ngoài ra, nhóm đã vắng mặt trong hai sự kiện lớn của HYBE, bao gồm Weverse Con 2024 và triển lãm hợp tác với Grammy. Tất cả những điều này làm dấy lên tin đồn rằng nhóm đang bị tập đoàn gạt ra khỏi các kế hoạch phát triển tiếp theo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022