Sáng 29/7, ông Hà Thanh Phúc - đại diện êkíp - thông báo hủy chuỗi concert của Hà Trần - Thiên hà tinh khôi ngày 10/8 tại TP HCM và ngày 24/8 tại Hà Nội, chưa có thời điểm tổ chức khác. Theo nhà sản xuất, do hoàn cảnh bất khả kháng, êkíp không còn đủ tài chính để đáp ứng yêu cầu tổ chức liveshow như lên kế hoạch. Đại diện đơn vị cho biết đây là quyết định tiếc nuối vì đã làm việc suốt 5 tháng qua cùng các đối tác, nghệ sĩ khách mời, ban nhạc.

Ca sĩ Hà Trần xin lỗi các khán giả đã sắp xếp thời gian, tài chính mua vé xem concert. Êkíp lên phương án hoàn tiền vé cho công chúng, đồng thời sắp xếp một số món quà gửi tặng fan thay lời tri ân.

ha-tran-1-5856-1722224067.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5Sb159xAdnXAVSgjbGThpA

Ca sĩ Hà Trần. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Hà Trần ấp ủ chuỗi concert kỷ niệm dấu mốc sự nghiệp nhiều năm qua. Đồng nghiệp, khán giả từng hối thúc ca sĩ làm liveshow nhưng chị chần chừ vì định cư ở Mỹ đã lâu, khó thu xếp công việc về nước. Gần đây, được sự hỗ trợ của êkíp, trong đó có giám đốc âm nhạc Hoài Sa, chị quyết tâm thực hiện. Theo kịch bản trước đó, liveshow sẽ tái hiện các lát cắt âm nhạc của Hà Trần, từ ngày đầu đi hát đến những bản hit gần đây, toàn bộ ca khúc được phối mới. Chị mời gia đình - gồm nghệ sĩ Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến, và nhiều đồng nghiệp thân thiết tham gia, như Thanh Lam, Phan Mạnh Quỳnh, Trung Quân, rapper Đen Vâu.

Ca sĩ Trần Thu Hà, 47 tuổi, là con gái Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu. Chị từng ra mắt các album Em về tinh khôi, Bài tình cho giai nhân, Nhật thực, Hà Trần 98-03, Tự họa (hát nhạc Trần Tiến),Tình ca qua thế kỷ, Cánh cung (hát nhạc Đỗ Bảo). Năm 2002, album Nhật thực - Hà Trần thực hiện cùng Ngọc Đại, Đỗ Bảo và Vi Thùy Linh - được bầu chọn là sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm. Chị theo đuổi nhiều dòng nhạc từ pop, jazz đến world music, dân gian đương đại, ghi dấu suốt nhiều năm với phong cách đa dạng. Hà Trần được truyền thông xem là một trong bốn diva đương đại của Việt Nam, bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh.

ha-tran-hat-sac-mau-tran-tien-nam-2000-o-liveshow-ngau-hung--1718161765.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WM_rWC4t3O5fXdGeznPZAw
Hà Trần hát "Sắc màu" (Trần Tiến) năm 2000 ở liveshow "Ngẫu hứng Trần Tiến

Hà Trần hát "Sắc màu" (Trần Tiến) năm 2000 ở liveshow "Ngẫu hứng Trần Tiến". Video: PNF

Chị từng đoạt nhiều giải thưởng như: Clip ca nhạc yêu thích của VTV - Bài hát tôi yêu với Chuyện tình thảo nguyên năm 2003, giải Album của năm cho Đối thoại 06 tại Cống hiến năm 2006 và Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta(với Đỗ Bảo) năm 2013.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022