Nếu để ý ở chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) sẽ thấy, những nghệ sĩ cơ bắp, chăm chỉ giữ dáng thường có giọng hát và phong độ nổi trội. Có thể kể đến Phan Đinh Tùng, Quốc Thiên, Trọng Hiếu, Kay Trần hay kể cả MC Thành Trung. Không nhất thiết cứ phải cơ bắp mới hát hay, hát khỏe nhưng sinh hoạt điều độ, kỷ luật chính là một trong những bí quyết thành công bền vững của nghề ca sĩ.

Vì ca sĩ nổi tiếng thường phải chịu một nhịp độ công việc sít sao, không có sức khỏe sẽ khó đáp ứng. Trong khuôn khổ gameshow cũng vậy, dù hát theo băng thu sẵn nhưng vẫn có khán giả phát hiện ra những hạn chế trong màn biểu diễn của Tăng Phúc. Lý do là anh bị ốm. Tuấn Hưng cho biết, khi tham gia gameshow, làm việc trên 12 tiếng/ngày là bình thường: “Có những ngày quay xong về là 4h sáng và 12h (trưa) lại có mặt”.

Giọng hát thể hiện sức khỏe của ca sĩ. Do có sự liên quan như vậy, một số anh tài khoe giọng tiện thể khoe luôn... múi như Quốc Thiên hay Kay Trần… Tất nhiên, họ cũng khoe khéo, như Quốc Thiên chỉ vén áo trong khoảnh khắc, còn Kay thì mặc áo xuyên thấu. Tại một sân chơi mà ai cũng tài năng, nổi tiếng, hình thể 6 múi cũng được tận dụng nhằm tạo sự khác biệt.

Anh trai say hi (ATSH) đi xa hơn nữa. Trong số phát sóng tối 6/7, đội của HIEUTHUHAI làm các động tác nhảy gợi cảm với thắt lưng, mặc áo 3 lỗ nhảy với cột, rồi ra sau tấm màn rọi sáng ngược để thực hiện các tư thế thể hiện… độ dẻo dai của eo, lưng. Kết bài, bộ tứ đồng loạt cởi trần sau tấm màn khiến khán phòng hú hét điên cuồng. Tất nhiên, màn thoát y này sẽ được nhắc tới đầu tiên, phần nào làm lu mờ các tiết mục khác.

photo-1-17205775818891057713275.jpg

Một số anh trai khoe hình thể gợi cảm để gây chú ý

Thương hiệu gợi cảm của HIEUTHUHAI có vẻ còn nổi trội hơn cả tài năng của chính khổ chủ. Vì cứ thấy anh là người ta chỉ bàn về ngoại hình. Một điểm nhấn của số ATSH số 4 là phần giao lưu của MC Trấn Thành với một nam DJ người Thái Lan. Khán giả này cho hay đến để cổ vũ Ali Hoàng Dương , nhưng anh đã đổi ý sau khi thấy HIEUTHUHAI…

Cả hai gameshow cùng có đối tượng người chơi (chỉ hơi khác về lứa tuổi), gần giống về format nhưng có thể thấy sự khác biệt đáng kể trong cách dàn dựng. ATVNCG vẫn đảm bảo yếu tố truyền hình thực tế, ATSH ráng làm sao cho thật kịch tính.

Chẳng hạn, cảnh đội rapper Negav rủ nhau đến phòng tập đơn thuần là diễn xuất. Chương trình còn có một quản gia do Lê Dương Bảo Lâm thủ diễn, luôn thể hiện sự mê trai không giấu giếm. Nói chung, ATSH là sự pha trộn giữa gameshow ca nhạc và các “tiểu phẩm hài” lan man.

Tính ăn thua trong ATSH cũng rõ hơn hẳn (một phần vì số sau sẽ có 6 người phải ra về) so với chương trình còn lại. Đội trưởng HIEUTHUHAI trong khi chọn thành viên mà không thích ai sẽ thể hiện ra mặt. Thông thường, đội trưởng sẽ kêu gọi bầu chọn cho cả nhóm, nhưng riêng đội trưởng Negav dùng hết thời lượng để kêu gọi cho chính mình.

Nam tính, sự mạnh mẽ thể hiện ở sự ăn thua, hơn thiệt hay tinh thần tương trợ lẫn nhau trong khi vẫn chơi hết mình? Đó là sự lựa chọn của mỗi chương trình. Mới đây, Noo Phước Thịnh chia sẻ được một gameshow mời tham gia với đề nghị phải thật “mỏ hỗn” (tạm hiểu là nói năng đanh đá, ghê gớm).

Nhưng anh tự thấy mình chưa đủ “hỗn” nên từ chối. Có thể thấy, những format như ATSH đòi hỏi người chơi phải tương tác, giao lưu, tóm lại là nói nhiều hơn hát.

Nhưng cả hai gameshow đều cho thấy, dấu ấn nam tính thể hiện qua hành động. Chẳng hạn, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng luôn dành nhiều thời lượng chị em ngồi tâm sự. Còn cánh nam sẽ phải gián tiếp từ việc tặng quà cho nhau mới có cớ để bộc lộ tình cảm.

Chị đẹp mùa trước sau một hồi diễn biến đã xuất hiện ít nhất một mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” giữa hai người chơi. Các gameshow anh trai, anh tài cho đến lúc này vẫn thấy vui là chính.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022