Thông tin trên được Sở GD&ĐT Thái Bình nêu trong cuộc họp báo sáng nay về công tác thanh tra kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2045 trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình tuyển sinh đợt 2 vào lớp 10

Ông Đặng Xuân Phong, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, để khắc phục những sai sót, Sở thành lập tổ công tác liên ngành để tiến hành rà soát, kiểm tra, đối khớp lại điểm thi từng bài thi của tất cả thí sinh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10; công bố bảng điểm này lên hệ thống tuyển sinh đầu cấp vào 9h sáng nay.

Đơn vị này cũng tổ chức xét tuyển vào trường THPT chuyên theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, công bố điểm chuẩn và xét tuyển đợt 1 (90% chỉ tiêu) đối với 29 trường THPT công lập.

Tỉnh sẽ tổ chức cho học sinh đăng ký xét tuyển đợt 2 thông qua hệ thống tuyển sinh đầu cấp (từ sau khi công bố danh sách xét tuyển đợt 1 đến trước 15h ngày 23/8); tiến hành xét tuyển và công bố trúng tuyển đối với 10% chỉ tiêu còn lại trong ngày 23/8.

pgd-so-gd-dt-thai-binh-12261073-1724138948195-17241389488801456132616.jpg

Ông Đặng Xuân Phong phát biểu.

"Những học sinh và phụ huynh có nhu cầu có thể tiếp tục nộp đơn phúc khảo từ ngày 21 - 25/8 để được chấm thi phúc khảo lần 2. Những thí sinh không trúng tuyển vào trường THPT công lập muốn đăng ký xét tuyển vào các trường THPT tư thục và trung tâm giáo dục thường xuyên theo nguyện vọng sẽ đăng ký trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp từ ngày 24/8 - 27/8", đại diện Sở GD&ĐT nói

Tỉnh cũng chỉ đạo các trường THPT tư thục và trung tâm tổ chức xét tuyển theo chỉ tiêu được giao và báo cáo về Sở GD&ĐT phê duyệt xong trước ngày 27/8.

Với hơn 250 thí sinh từ đỗ thành trượt, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể tổ chức gặp mặt để động viên và hướng dẫn các em đăng ký học tập tại các trường THPT tư thục, trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nếu có nhu cầu, đảm bảo tất cả học sinh đều có quyền được đến trường.

Cùng đó, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt các điều kiện để tiến hành khai giảng năm học 2024-2025 đúng thời gian quy định.

Đề xuất gia hạn thời gian đình chỉ Giám đốc Sở GD&ĐT

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cũng chia sẻ thêm, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục xác minh làm rõ sự việc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở tất cả các khâu dẫn đến việc bị lệch phách, sai điểm của thí sinh, sai kết quả tuyển sinh. "Ước tính sẽ có hàng chục người liên quan, sẽ được cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Phong nói.

Thanh tra tỉnh cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo Sở GD&ĐT căn cứ điểm thi của các thí sinh qua thanh tra xác định và các quy định của pháp luật chuyên ngành, tiến hành các thủ tục theo thẩm quyền để công bố kết quả điểm thi của các thí sinh và tổ chức việc xét tuyển theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh cũng đề nghị Sở Nội vụ tham mưu gia hạn thời gian đình chỉ công tác ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT, để phục vụ công tác thanh tra.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022