Cánh đồng rộng ngút ngát thuộc phường Đình Bảng (Từ Sơn, Bắc Ninh) vào ban đêm rất yên tĩnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cứ vào khoảng ngoài 22h, trên màn trời nhập nhoạng ánh đèn bỗng xuất hiện những thiết bị bay không người lái đầy bí ẩn.

Những chiếc flycam này bay từ một địa điểm không xác định với tầm cao, không theo một "sơ đồ" nào, cứ "lượn lờ" phía xa cánh đồng vài phút rồi quay về. Khi xác minh về hiện tượng này, các trinh sát Công an tỉnh Bắc Ninh "ngờ ngợ" nhận ra, đây có thể là một "chiêu" mới mà nhóm tội phạm ma túy sử dụng để mua bán loại chất cấm này.

Nhiều tổ trinh sát được cử xuống địa bàn nhằm nắm tình hình, trong đó, quan trọng nhất là phải xác định được điểm xuất phát và điểm đến của những chiếc flycam đó. Tuy nhiên, thời gian đầu, mọi thứ trở nên "mơ hồ".

Cả một khu vực đồng ruộng rộng lớn, những thiết bị bay không người lái được chủ nhân dán kín đèn tín hiệu cứ thế "lầm lũi" bay lẫn vào bóng đêm. Có những lúc, các trinh sát "lần" tới địa điểm flycam "hạ cánh" thì thiết bị đó đã quay về, để lại một không gian vắng lặng.

flycam-van-chuyen-ma-tuy-1721213311629781195706.jpg

Thiết bị bay vận chuyển ma túy (ảnh tư liệu).

Công tác trinh sát kèm những tài liệu thu thập được đã giúp công an khẳng định, chắc chắn đây là hình thức mua bán ma túy mới. Rất nhiều phương án được đặt ra, trong đó có lúc công an định bắn hạ, thu giữ những thiết bị bay này. Tuy nhiên, nếu làm như thế sẽ chỉ bắt được "phần ngọn", không giải quyết triệt để cả ổ nhóm. Cách thức mới này cũng gây ra một khó khăn khác đó là người mua ma túy không biết mặt người bán "hàng".

Những đối tượng nghiện chỉ liên lạc với người bán qua điện thoại, sau đó đến một địa điểm được chỉ định. Lúc này chiếc flycam bay tới, phía dưới treo chai nhựa. Con nghiện sẽ thả tiền vào bên trong. Sau khi chủ "hàng" thu đủ tiền thì thiết bị không người lái đó sẽ vận chuyển ma túy ra để giao cho "khách".

Ở đây sẽ xảy ra một vấn đề, nếu bắt nhóm người mua thì những đối tượng này cũng không biết ai là người bán, không biết "căn cứ" của chỗ ma túy đó ở đâu. Và vô hình chung sẽ "rút dây động rừng", kẻ cầm đầu ổ nhóm buôn bán "cái chết trắng" sẽ tẩu tán tang vật, gây khó khăn trong công tác điều tra.

Trong thời gian này, hàng chục trinh sát được bố trí trên những con đường làng chạy quanh cánh đồng ở Đình Bảng. Cứ tối đến, các anh phải căng mắt để theo dõi sự xuất hiện của thiết bị flycam. Cái cần nhất là tìm được điểm xuất phát của chúng.

Có vẻ, kẻ chủ mưu là người rất lọc lõi, đầy tinh quái. Mỗi chiếc flycam đều bay ở tầm cao, "nép" theo những tán cây rậm rạp để giấu mình. Khi phát hiện, các trinh sát thường sẽ phải chạy bộ để đeo bám, rất nhiều lần các anh bị mất dấu vì gặp chướng ngại vật khi băng qua cánh đồng.

Cũng thời điểm này, công tác rà soát ở thực địa đã cho ra một thông tin quan trọng. Công an Bắc Ninh phát hiện gần khu vực hay xuất hiện các thiết bị bay không người lái có một trang trại rộng hàng nghìn mét vuông vừa được mua lại. Khu trang trại này là của vợ chồng Đỗ Quang Vinh (SN 1982) và vợ Nguyễn Thị Hằng, cùng trú tại Bắc Ninh.

Theo hồ sơ, trước đây Công an TP Từ Sơn đã từng triệt xóa một tụ điểm ma túy phức tạp, bắt giữ người thân của vợ chồng Vinh. Bản thân Vinh cũng có nhiều biểu hiện nghi ngờ liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy. Tất nhiên, mọi thông tin trên vẫn chỉ là "tham khảo", điều quan trọng lúc này là các trinh sát phải tìm ra bằng chứng, chứng minh những nghi vấn của mình.

(Còn nữa)

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022