Chiều ngày 30/7, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, khoảng 04h40 ngày 30/7/2024, Công an xã Mồ Sì San, huyện Phong Thổ nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ anh Tẩn Lao San (SN1997) trú tại bản Lản Nhì Thàng, xã Sì Lở Lầu báo cáo rằng vợ anh là chị Phàn Lở Mẩy (SN2001) đang mang thai lần đầu bị đau bụng dữ dội, có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng và thai nhi.

Tuy nhiên, đường đến Trạm y tế xã Sì Lở Lầu, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ bị sạt lở, gia đình không thể di chuyển. Chỉ còn cách duy nhất đi từ bản Lản Nhì Thàng qua bản Tô Y Phìn, xã Mồ Sì San để đến cơ sở y tế khác.

image40-17223356464722137549729.png

Xe chuyên dựng Công an xã Mồ Sì San đưa chị Mẩy đến cơ sở y tế cấp cứu.

Trước tình huống nguy cấp, Công an xã Mồ Sì San đã nhanh chóng xin ý kiến và cử Thượng úy Vũ Duy Hoàng điều khiển xe ô tô chuyên dụng đến nhà anh San ở bản Lản Nhì Thàng và đưa chị Mẩy đến Trạm Y tế xã Mồ Sì San.

Tại trạm y tế, các bác sĩ xác định chị Mẩy đã chuyển dạ được khoảng hai giờ, có nguy cơ cạn nước ối, nếu không kịp thời chuyển lên tuyến trên sẽ nguy hiểm cho mẹ và bé. Nhận thấy tình thế nguy cấp, anh Tẩn Lao San đã một lần nữa nhờ Công an xã giúp đỡ. Ban Chỉ huy Công an xã đã quyết định tiếp tục cử Thượng úy Vũ Duy Hoàng chở chị Mẩy và gia đình đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Đến khoảng 10h10 sáng cùng ngày, Thượng úy Hoàng đã đưa chị Mẩy và gia đình đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô bán tải khiến 2 người tử vong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022