Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức" quy định tại Điều 174, Điều 341 Bộ luật Hình sự; khởi tố bị can đối với Lê Văn Tùng (SN 1993, trú tại phường Tiền Phong, TP. Thái Bình; chỗ ở hiện nay xã Tân Bình, TP. Thái Bình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo tài liệu của cơ quan công an, do kinh doanh thua lỗ, nợ tiền nhiều người nên Lê Văn Tùng đã lên mạng tìm, đặt mua sổ đỏ giả mang tên mình, có địa chỉ tại thôn Đồng Thanh, xã Tân Bình, TP. Thái Bình. Sau đó, đối tượng lừa bán mảnh đất không thuộc quyền sở hữu cho 2 người tại huyện Đông Hưng và Vũ Thư (cùng tỉnh Thái Bình), chiếm đoạt số tiền gần 800 triệu đồng.

la0-1722334296091330243934.jpg

Chân dung đối tượng Lê Văn Tùng.

Liên quan đến vụ án nói trên, Phòng Cảnh sát hình sự kêu gọi những công dân đã bị đối tượng Lê Văn Tùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức thủ đoạn trên hoặc có thủ đoạn khác cần đến cơ quan công an để trình báo.

Để tránh mắc bẫy lừa đảo của các đối tượng với thủ đoạn tương tự, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác trong các giao dịch liên quan đến sổ đỏ. Khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến sổ đỏ, mọi người cần trực tiếp đến cơ quan chức năng để được hướng dẫn thực hiện, tuyệt đối không ủy quyền thực hiện thông qua các dịch vụ môi giới.

Các chủ sở hữu nhà đất cần nâng cao ý thức cảnh giác trong giao dịch, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin giấy tờ nhà đất cho các đối tượng không rõ nhân thân. Không nên chụp sổ đỏ hay giấy tờ nhà đất quan trọng đăng lên các trang mạng một cách công khai tránh bị các đối tượng lợi dụng chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích lừa đảo.

Khi phát hiện các bất thường trong giao dịch đất đai hoặc nghi ngờ sổ đỏ, giấy tờ khác bị làm giả, cần báo ngay cho cơ quan công an để được hướng dẫn, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình điều tra, mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô bán tải khiến 2 người tử vong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022