Chiều 30/7, Công an tỉnh Hà Giang thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng để điều tra về tội "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

Theo Công an Hà Giang, thực hiện kế hoạch đấu tranh, bóc gỡ đường dây đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang phát hiện các đối tượng Đinh Văn Thang (SN 1964) và Luận Văn Quang (SN 1996) cùng trú tại tỉnh Lạng Sơn, đang tổ chức cho 4 công dân Campuchia xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

hg-1722330513495828893201.jpg

Các đối tượng trong vụ án - (ảnh CAHG).

Căn cứ kết quả xác minh, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt để tạm giam đối với Thang và Quang để điều tra về tội "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép", theo quy định tại Điều 348 (Bộ luật Hình sự).

Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra phát hiện thêm 2 đối tượng Nông Văn Nguyên (SN 1990, trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) và Chương Thị Mai (SN 1990, ở xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) là đồng phạm có liên quan trong vụ án nhưng đã bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã tiến hành vận động các đối tượng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Tin vui, người có thu nhập dưới 15 triệu đồng 1 tháng được ưu tiên mua nhà ở xã hội

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022