Dùng dầu gội và dầu xả riêng cho tóc uốn

Những mái tóc đã tạo kiểu, nhất là tóc uốn thường dễ bị khô và gãy rụng hơn tóc thường không tạo kiểu. Do đó nên lựa chọn những loại dầu gội và dầu xả riêng biệt vì có nhiều dưỡng chất cho tóc đã làm, đặc biệt là có thành phần dịu nhẹ và ít gây hư tổn cho mái tóc. Khi gội nên thao tác nhẹ nhàng tránh làm rối tóc.

0622-tocuon-1804.jpg

Những mái tóc đã tạo kiểu, nhất là tóc uốn thường dễ bị khô và gãy rụng hơn tóc thường không tạo kiểu.

Giảm số lần gội đầu

Tóc uốn có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn các loại tóc khác. Bạn nên gội đầu không quá 2 lần/tuần. Sau khi gội đầu, tóc có thể sẽ hơi rối, bạn chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng. 

Dùng dầu xả để gội đầu

Tóc uốn dùng nhiều hóa chất nên dễ bị khô, nên dùng nhiều dầu xả để giúp bổ sung dưỡng chất hiệu quả. Nên tìm hiểu thông tin về dầu xả trước khi mua, tránh mua sản phẩm chứa silicone rất có hại cho mái tóc.

Gội đầu đúng cách

Không nên vò rối lên xuống rất dễ gây mất nếp tóc. Nên để nước xả từ trên cáo xuống kết hợp mát-xa nhẹ nhàng từ trên xuống để tóc không bị rối. Chỉ nên gội đầu bằng nước mát để tránh làm hư tổn cho tóc. 

Hấp dầu

Ttrong 4 tuần đầu, bạn nên ủ lạnh tuần 2 lần, trong khoảng thời gian một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc. Sau đó, thì các bạn nên ủ tuần 1 lần là được. Đó mới là cách làm đẹp tóc hiệu quả mà bạn nên lưu ý.

Để giữ nếp cho mái tóc uốn được bền lâu, không bị thẳng đơ quá nhanh, chị em nên chăm chỉ thực hiện những biện pháp chăm sóc tóc uốn không bị khô. 

Có thể thắt bím tóc trước khi đi ngủ, sáng mở ra bạn sẽ thích thú với mái tóc xoăn của mình.

tocuon2-1805.jpg

Làm khô tóc

Có thể dùng khăn bông bằng áo thun mềm mại để thấm khô tóc tốt hơn. Đây là một trong những cách chăm sóc tóc xoăn vào nếp được nhiều người áp dụng. Tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên.

Vào ngày mua đông, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm khô. Tuy nhiên chỉ nên bật chế độ sấy mát, không quá nóng. Cũng n ên gỡ rối hoặc chải tóc bằng ngón tay hoặc lược răng thưa. Lược mái chèo sẽ không phù hợp cho tóc uốn, còn lược tròn sẽ làm tóc bị chẻ ngọn.

Khi tóc đã khô nên cuốn tóc lại và dùng kẹp ba răng kẹp lên cao. Sau vài tiếng thả ra, tóc sẽ quăn đẹp hơn. 

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022