Dạo quanh các hội, nhóm tìm phòng trọ thời điểm sinh viên rục rịch từ quê ra phố nhập học, có thể thấy nhu cầu của người thuê lẫn người cho thuê trọ đều tăng cao. Các bài đăng quảng cáo cho thuê phòng trọ nhận được sự chú ý của dân mạng, trong đó, thông tin được quan tâm hơn cả là diện tích phòng, giá phòng, giá điện nước và các dịch vụ khác.

phong-tro-1-456.jpgBài đăng cho thuê phòng trọ thu hút sự quan tâm của dân mạng (ảnh chụp màn hình)

Mới đây, bài đăng cho thuê phòng trọ ở khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) của một tài khoản có tên M.N. thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Trong đó, gây chú ý nhất là giá thuê và diện tích, nội thất của căn phòng trọ.

Chủ trọ quảng cáo: “Cho thuê phòng có điều hòa giá rẻ”, với mức giá: từ 1,3 đến 1,8 triệu đồng/tháng. Dịch vụ phòng bao gồm: bình nóng lạnh, tủ lạnh, máy giặt, chỗ để xe miễn phí... Trong đó, nội thất phòng có điều hòa và tủ quần áo.

Kèm theo bài đăng là ảnh của 4 căn phòng, mỗi phòng 3-4m2, vừa đủ kê chiếc đệm nhỏ cho một người nằm, một chiếc tủ quần áo và một lối đi nhỏ hẹp. Có căn phòng còn không đủ chỗ kê tủ quần áo.

Dân mạng để lại nhiều bình luận ngỡ ngàng về những căn phòng trọ nhỏ hẹp này, có người còn đặt cho chúng biệt danh là “phòng trọ quan tài”. Đặc biệt, giá thuê 1,3 đến 1,8 triệu đồng/tháng được cho là quá cao đối với phòng trọ nhỏ và thiếu tiện nghi như vậy.

“Mình mắc chứng sợ không gian hẹp nên không bao giờ dám thuê những phòng trọ quá nhỏ như thế này”; “Giả sử giá thuê là 1,8 triệu đồng/tháng, tính cả điện nước và các loại dịch vụ khác là khoảng hơn 2 triệu đồng. Mức giá không hề thấp. Chẳng thà rủ thêm một người bạn ở cùng rồi đi thuê căn phòng trọ rộng rãi, tiện ích hơn”; “Phòng trọ này phù hợp cho người thích ở một mình, có không gian riêng tư nhưng nói thật là vẫn quá nhỏ”... là một số bình luận của dân mạng.

phong-tro-2-457.jpgCận cảnh căn phòng trọ 3m2 có giá thuê 1,8 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm tiền điện, nước

Theo tìm hiểu của phóng viên, những căn phòng gây xôn xao này thuộc một căn nhà 4 tầng trong con ngõ nhỏ ở quận Cầu Giấy. Hầu hết các phòng trọ diện tích 2,5 - 3m2 đã được cho thuê, chỉ còn lại một căn trống.

Căn phòng 3m2 nhỏ hẹp đang được chủ nhà rao cho thuê nằm ở tầng 4, đủ kê một tấm đệm nhỏ cho một người nằm, một chiếc tủ quần áo và chừa lại một lối đi. Sát cạnh cũng là căn phòng nhỏ hẹp và một nhà vệ sinh. Ngoài ra, tầng 4 còn có không gian sinh hoạt chung dùng để kê bếp ăn, máy giặt, tủ lạnh và là nơi phơi quần áo.

Một cô gái (xin giấu tên) sống ở tầng 3 của khu trọ cho hay, căn phòng cô thuê còn nhỏ hơn căn chủ nhà đang rao, chỉ vỏn vẹn 2,5m2, vừa đủ kê một tấm đệm nhỏ để nằm ngủ.

“Mình phải bỏ dép ngoài hành lang

phong-tro-3-458.jpgHành lang nhỏ hẹp

Cô gái cho biết, căn nhà gồm 4 tầng, tầng 1 là chỗ để xe, tầng 2, 3, 4 được chủ nhà dựng vách ngăn, chia thành các phòng nhỏ cho thuê trọ. Tầng 2, tầng 3, mỗi tầng có khoảng 4-5 phòng kèm nhà vệ sinh chung, cầu thang bộ và hành lang đều rất nhỏ hẹp. Riêng tầng 4 chỉ có 2 phòng vì trên đó còn là không gian nấu nướng, giặt giũ của tất cả mọi người.

“Phòng trọ nhỏ hẹp, vào mùa hè khá oi bức nhưng may mắn có điều hòa nên mình vẫn ở được. Mọi người ở đây hầu hết đều đi làm, đi học cả ngày, chỉ tối mới về nhà ngủ nên không cần phòng quá rộng”, cô nói.

Bản thân cô gái vừa muốn có không gian riêng tư lại vừa muốn tiết kiệm chi phí nên quyết định thuê căn phòng nhỏ như vậy. Hơn nữa, cô ưng ý nhà trọ này vì nó ở gần nơi cô làm việc, thuận tiện cho việc đi lại.

phong-tro-4-459.jpgKhông gian sinh hoạt chung trên tầng 4

phong-tro-5-460.jpgHình ảnh một số căn phòng nhỏ hẹp khác trong cùng khu trọ

Căn phòng trọ của cô gái có giá 1,8 triệu đồng/tháng, tính cả tiền điện, nước, phí dịch vụ tổng cộng khoảng 2,3 triệu đồng/tháng. Cô hài lòng với mức giá thuê này.

o-ban.jpg?width=150Yolo
Phòng trọ siêu bẩn của cô gái ở Hải Dương khiến dân mạng kinh hãi

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022