Tối 23/8, tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội” được khai mạc.

Tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Lễ hội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024. Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa. Hoạt động cũng nhằm bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích mở rộng tiêu dùng mới trong phát triển của du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Khách tham qua các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch tinh tế

Thông qua những “thức quà”, Lễ hội hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian; vinh danh nghệ nhân dân gian; sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa và nay; gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam. Đồng thời, thông qua ẩm thực và văn hóa ẩm thực để thu hút khách du lịch bốn phương đến với Thủ đô.

quatamg2-1724427241925308335457.jpg

Lễ hội là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”; thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Thăng Long - Hà Nội luôn là mảnh đất hội nhập văn hóa một cách toàn diện và sâu sắc, lắng đọng tinh hoa văn hiến ngàn đời, thể hiện qua những món quà tinh túy mang hồn cốt Kinh kỳ. Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm nay với chủ đề “Hà Nội đến để yêu - Thức quà Hà Nội” góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, một xu hướng du lịch mới mẻ và đầy tiềm năng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn và đồ uống đặc trưng mà còn có cơ hội đắm mình vào hoạt động văn hóa đầy bản sắc, cảm nhận sâu sắc cuộc sống của cộng đồng tại mỗi điểm đến.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024, do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 23 - 25/8, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận. Lễ hội có khoảng 70 - 80 gian hàng tiêu chuẩn chia làm 8 không gian để du khách tham quan. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, có nhiều hoạt động được tổ chức. Nổi bật là các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá, gồm: Không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội; không gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trình diễn trống hội, Flashmob, trò chơi công nghệ tương tác; workshop về trải nghiệm trà đạo…

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022