Trần Trung Kiên (trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên)

Tại cuộc thi Quý 1 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24, Trần Trung Kiên (trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) đã giành chiến thắng với 235 điểm và mang cầu truyền hình Olympia đầu tiên về với tỉnh Phú Yên.

olympia-1---Copy-1.jpgTrần Trung Kiên đã thành công mang cầu truyền hình Olympia 24 về cho tỉnh Phú Yên.

Ít ai biết rằng, Trung Kiên đã hai lần giành vé đi tiếp với tư cách là thí sinh có số điểm Nhì cao nhất. Cụ thể nam sinh Phú Yên bước vào cuộc thi Tháng 1 với số điểm Nhì 260 điểm, bước vào Quý 1 với số điểm Nhì 165 điểm.

Chính vì vậy, niềm khao khát giành được ngôi vị cao nhất của Trung Kiên lớn hơn bao giờ hết bởi sẽ không có cơ hội cho cho người về nhì ở cuộc thi quý.

Với quyết tâm cao độ trong trận Quý 1, Trung Kiên dường như đã lột xác với loạt thành tích khủng qua bốn phần thi. Nam sinh đã giành lợi thế nhờ trả lời chính xác từ khóa ở phần Vượt chướng ngại vật, tiếp tục “thừa thắng xông lên” tại các câu hỏi Tăng tốc và cuối cùng giành chiến thắng cuối cùng với 235 điểm.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, nam sinh Phú Yên lần đầu tiên ẵm vòng nguyệt quế và mang cầu truyền hình đầu tiên về quê nhà của mình.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai)

Thí sinh đã giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi Quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gọi tên Nguyễn Quốc Nhật Minh, học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai.

Đây cũng là năm đầu tiên Gia Lai có thí sinh lọt vào trận Chung kết năm và xuất sắc mang cầu truyền hình về quê hương Gia Lai.

olympia-2---Copy-1.jpgNguyễn Quốc Nhật Minh là "công thần" mang cầu truyền hình Olympia 24 về cho Gia Lai.

Hành trình giành lấy vòng nguyệt quế của Nhật Minh cũng không hề dễ dàng khi nam sinh từng suýt dừng chân trong trận thi Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 2.

“Chạm trán” nữ sinh Hà Nội, Nhật Minh cố gắng san bằng tỉ số điểm và cả hai quyết định tấm vé đi tiếp bằng cuộc thi phụ. Dù không chiến thắng tại cuộc thi phụ, nhưng với số điểm 260 cậu bạn tiếp tục bước vào trận thi Tháng 3.

Trở lại với trận thi Tháng 3, Nhật Minh đã chuẩn bị lượng kiến thức khủng và quyết tâm giành lấy vị trí dẫn đầu. Bằng chứng là nam sinh trả lời chính xác từ khóa ở Vượt chướng ngại vật với tốc độ “nhanh như chớp”. Nam sinh giành được vòng nguyệt quế vinh quang với 190 điểm.

Tại phần thi Tăng tốc cuộc thi Quý 3, Nhật Minh thể hiện ưu thế tốc độ của mình và nhiều lần giành được số điểm 40.

Sớm có lợi thế về mặt điểm số, Nhật Minh càng bình tĩnh tự tin khi trả lời các câu hỏi ở phần thi Về đích, nhờ đó mà nam sinh Gia Lai giành vé đi tiếp vào trận Chung kết năm với 250 điểm.

Võ Quang Phú Đức (trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Thừa Thiên Huế)

Cuộc thi Quý 3 vừa khép lại với chiến thắng ấn tượng của thí sinh Võ Quang Phú Đức - đại diện đến từ trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Thừa Thiên Huế. Nam sinh chuyên Quốc học Huế bước vào cuộc thi Quý 3 với tư cách thí sinh có điểm về nhì cao nhất cuộc thi tháng - 240 điểm.

olympia-3.jpgVõ Quang Phú Đức tiếp tục mang cầu truyền hình về cho Huế sau 1 năm. Ảnh: Fanpage chương trình.

Trong vòng thi vừa qua, nam sinh đã thể hiện rõ quyết tâm cùng khối kiến thức vững chắc khi dẫn đầu điểm số xuyên suốt chương trình.

Với số điểm mà Phú Đức giành được, đây là năm thứ 7 cầu truyền hình trận Chung kết năm Olympia về với ngôi trường 128 tuổi.

Tính đến thời điểm hiện tại, trường THPT chuyên Quốc học Huế cũng là ngôi trường có nhiều thí sinh lọt vào Chung kết năm nhất - 7 lần, trong đó có 2 Quán quân Chung kết năm (2009 và 2016).

Như vậy, Top 3 thí sinh góp mặt trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 đều từng suýt dừng chân tại các trận thi Tuần và Tháng. Tuy nhiên, thử thách này khiến họ càng giữ vững quyết tâm và nỗ lực giành cầu truyền hình cho quê nhà của mình.

olympia.jpg?width=150Yolo
Nam sinh Quốc học Huế vào Chung kết Olympia 24: Từ tấm vé vớt đến chiến thắng ngoạn mục

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022