1. Lợi ích của cà phê đối với việc giảm cân

Caffeine là một chất kích thích tự nhiên được tìm thấy trong cây trà, cà phê và cacao. Trong đó, cà phê là thức uống chứa nhiều caffeine nhất với khoảng 95mg caffeine trong một tách cà phê trung bình. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc tiêu thụ caffeine có thể giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách:

- Tăng cường trao đổi chất: Tốc độ đốt cháy calo khi nghỉ ngơi được gọi là tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi. Tốc độ trao đổi chất càng cao thì càng dễ giảm cân và có thể ăn nhiều hơn mà không tăng cân.

Các nghiên cứu cho thấy caffeine có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 3 - 11%. Đặc biệt, phần lớn sự gia tăng quá trình trao đổi chất là do sự gia tăng đốt cháy chất béo, nhưng hiệu quả ít rõ rệt hơn ở những người béo phì.

Caffeine làm tăng quá trình đốt cháy chất béo lên tới 29% ở người gầy, trong khi mức tăng chỉ khoảng 10% ở người béo phì. Hiệu quả cũng giảm dần theo độ tuổi và lớn hơn ở những người trẻ tuổi.

- Cải thiện hiệu suất tập luyện: Bên cạnh khả năng đốt cháy chất béo, uống cà phê cũng có tác dụng tăng hiệu suất tập thể dục và phục hồi nhanh sau khi tập luyện. Nghiên cứu cho thấy, uống caffeine có những lợi ích để tăng cường sức bền cơ bắp, sức mạnh cơ bắp. Tuy nhiên, những phát hiện này chủ yếu áp dụng cho nam giới và những người trẻ tuổi.

Nếu bạn chơi các môn thể thao sức bền như chạy, đạp xe hoặc bơi lội, caffeine có thể giúp vận động nhanh hơn và ít bị đau cơ hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không lạm dụng quá nhiều caffeine, vì điều này có thể có tác dụng ngược lại đối với sự phục hồi hoặc hiệu suất nếu nó cản trở giấc ngủ của bạn.

2. Có nên uống cà phê mỗi ngày để giảm cân?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, việc tiêu thụ 400mg caffeine mỗi ngày được xem là an toàn đối với người trưởng thành, khỏe mạnh. Tuy nhiên, caffeine không chỉ có ở cà phê mà còn có mặt ở nhiều loại thức uống khác nhau, đặc biệt là các loại nước tăng lực. Do đó, cần lưu ý liều lượng tiêu thụ để tránh gây hại sức khỏe.

Dù tiêu thụ cà phê có lợi cho quá trình giảm cân, nhưng nó không phải là một phương pháp điều trị béo phì và không thể thay thế cho việc hạn chế lượng calo nạp vào và tăng cường hoạt động thể chất.

cf---Copy-1.pngCaffeine có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Một số lưu ý khi uống cà phê giảm cân

Uống cà phê chỉ có lợi khi bạn uống một lượng vừa phải. Nên uống vào buổi sáng. Nếu sử dụng quá nhiều caffeine có thể gây khó ngủ, thậm chí gây mất ngủ. Ngoài ra, nó còn gây cảm giác hồi hộp, lo lắng, tim đập nhanh, tăng huyết áp… Do đó, không phải ai cũng thích hợp với việc thường xuyên uống cà phê, nhất là với người bị tăng huyết áp hoặc gặp các vấn đề về tim. Cần xây dựng kế hoạch ăn uống và tập luyện phù hợp bởi việc giảm cân phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố này.

Nếu bạn vẫn thường xuyên ăn các thực phẩm giàu năng lượng, đường, dầu mỡ… thì khó có thể đạt được mức cân nặng mong muốn. Đặc biệt, cần lưu ý rằng, uống cà phê thêm sữa hoặc đường sẽ không có lợi cho người đang muốn giảm cân. Bất kỳ đồ uống bổ sung caffeine có chứa đường hoặc chất béo sẽ phản tác dụng.

1.jpg?width=150Đẹp+
Thực đơn giảm cân đơn giản dễ làm với bí đỏ

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022