Tân Tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải sinh năm 1951, quê huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Hiện ông là Phó Chủ nhiệm Câu lạc Bộ Truyền thống Kháng chiến Thông tin - Giao Bưu, Trung ương Cục Miền Nam. Ông nhận huy hiệu 50 năm tuổi đảng và Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

p1161716-6778.jpgTân Tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp.

Ông Hải tham gia học nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Trà Vinh, và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Trường hợp Viễn thông TPHCM.

Tại buổi nhận bằng tốt nghiệp, tân tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải cho biết, hơn 50 năm trước ông từng tham gia đóng quân tại huyện Duyên Hải (nay là thị Xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh). Ông được sự chở che, yêu thương của nhân dân, vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của Ban thông tin Vô tuyến điện Khu ủy Sài Gòn - Gia Định giao phó.

Ông Hải cho biết, ông học tập suốt đời theo lời dạy và nêu gương Bác Hồ; học để vừa cập nhật, nâng cao kiến thức cho mình, vừa có cơ hội đóng góp giá trị tri thức cho xã hội, làm gương cho con cháu noi theo. Hiện, các con cháu của ông cũng có vài người đang là thạc sĩ và một số đang học nghiên cứu sinh.

p1161728-8320.jpgTiến sĩ Đoàn Hoàng Hải nhận bằng tốt nghiệp.

Ông Hải là thương binh hạng 2/4, với ông, tuổi tác, sức khỏe cũng không thể cản bước sự nghiệp học tập. Ông đã vượt qua nhiều khó khăn khi đi học tại trường, nghiên cứu, thực hiện các điều tra xã hội học và viết luận án.

"Ở tuổi này, thường rất hạn chế về sức khỏe cũng như điều kiện đi lại, nhưng tôi luôn được sự ủng hộ từ phía gia đình, người thân, sự hướng dẫn tận tình của thầy cô đã giúp tôi hoàn thành luận án tiến sĩ theo đúng thời gian", tân tiến sĩ 73 tuổi nói.

img-2302-1110.jpgLễ trao bằng tốt nghiệp Tiến sĩ đợt 1, năm 2024 trường Đại học Trà Vinh.

Về lý do chọn đề tài tiến sĩ liên quan tới nhân lực viễn thông, ông Hải cho hay, đây là ngành trước ông từng làm việc nên có trải nghiệm. Bên cạnh đó, hiện nước ta đang bước vào thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, giai đoạn xây dựng chính phủ số, xã hội số, công nghệ thông tin đang bùng nổ mạnh mẽ.

Do đó, các ngành về lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông đứng trước những khó khăn, thách thức và cơ hội mới.

“Tôi hy vọng đề tài luận án này sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho các doanh nghiệp, xã hội trong phát huy hiệu quả trong việc sử dụng, phát triển nguồn nhân lực tại đơn vị và phù hợp với xu thế phát triển”, ông Hải nói thêm.

Tân tiến sĩ 73 tuổi cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi và cống hiến các giá trị nghiên cứu của mình cho xã hội, luôn là một người cha, người ông, là người đảng viên gương mẫu.

ngan-anh.jpg?width=150Yolo
Những gương mặt tốt nghiệp Thạc sĩ, Tiến sĩ trường danh tiếng nước ngoài: Bỏ cơ hội có mức lương mơ ước, về nước cống hiến

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022