Tại Somaliland, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống “ngập trong tiền” theo đúng nghĩa đen. Tiền ở đây có thể để “hớ hênh” ở khắp mọi nơi mà không sợ bị đánh cắp. 

Ban đầu, Somaliland là một trong những lãnh thổ của Somalia (Đông Phi). Tuy nhiên sau cuộc nội chiến nổ ra cách đây 30 năm, Somaliland đã tách ra và trở thành một quốc gia độc lập. 

quoc-gia-giau-1.jpg

Người dân nơi đây thường không sử dụng đồng tiền do quốc gia mình phát hành. Thay vào đó, họ bán chúng lấy đô la Mỹ và sử dụng chúng để giao dịch.

Họ phát hành đồng tiền riêng chỉ để khiến Somaliland trông giống như một quốc gia độc lập. Những xấp tiền giấy của Somaliland được bán đầy ngoài chợ như một loại quà lưu niệm đặc biệt cho những du khách đến đây.

quoc-gia-giau-2.jpg

Được biết, dù không được quốc tế công nhận nhưng Somaliland vẫn có mối liên hệ với cộng đồng quốc tế.

Hàng năm vào dịp Quốc khánh, các chính trị gia từ nhiều quốc gia như Vương quốc Anh, một số nước Trung Đông sẽ đến chúc mừng Somaliland. 

quoc-gia-giau-3.jpg

Tại quốc gia Đông Phi này, có một hiện tượng khá thú vị - đó là số lượng gia súc nhiều hơn dân số. Tổng dân số địa phương chỉ ở mức khoảng 4 triệu người, nhưng họ có hơn 15 triệu gia súc như cừu, lạc đà...

Chăn nuôi cũng là nguồn kinh tế quan trọng nhất ở Somaliland, chiếm khoảng 68% tổng thu nhập của cả nước.

quoc-gia-giau-4.jpg

Tuy có nhiều gia súc là vậy song giá trung bình cho một vật nuôi ở đây lên đến 1.000 USD (23,5 triệu đồng). Vì vậy kể cả những người chăn nuôi gia súc cũng hiếm khi được ăn một “bữa cơm có thịt”.

Ngoài ra, người dân ở đây phải dựa vào động cơ diesel để lấy điện nên chi phí tiền điện ở đây rất cao. 1 số điện có giá tới 1,5 USD (35.000đ).

Somaliland còn nằm ở châu Phi nên nguồn nước cũng khan hiếm trầm trọng, dẫn tới việc giá một thùng nước giếng ở đây có thể lên đến 3 USD (70.700đ). Vật giá đắt đỏ khiến người dân nơi đây vẫn chìm sâu trong cảnh nghèo túng. 

an-xin-p.jpg?width=150Yolo
Ăn xin Thái Lan có thể kiếm gần 70 triệu đồng/tháng, chính quyền cố ngăn chặn

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022