V đã tạo nên làn sóng trên Instagram, được công nhận là "Ngôi sao châu Á có sức ảnh hưởng nhất thế giới" theo công ty phân tích người có sức ảnh hưởng HypeAuditor. V đã giành được vị trí thứ 7 trong "Top 1000 người có sức ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới", đánh dấu thứ hạng cao nhất trong số các ngôi sao châu Á. Ở hạng mục âm nhạc, V xếp thứ 4 sau Taylor Swift, Selena Gomez và Billie Eilish.

Theo thống kê, quốc gia có số lượng người theo dõi V trên Instagram cao nhất là Hoa Kỳ, với 12,1 triệu người, chiếm 18% tổng số người theo dõi thành viên BTS này. V xếp thứ 7 trong "Top 1000 Người có sức ảnh hưởng nhất tại Hoa Kỳ" và là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào top 10.

Tại Anh, V cũng đạt vị trí thứ 3 trong "Top 1000 Người có sức ảnh hưởng nhất", là ngôi sao châu Á duy nhất lọt vào top 50.

anh-chup-man-hinh-2024-07-27-luc-20-04-47-31580165141553644145857.png

(Ảnh: Kbizoom)

Ngoài các quốc gia nói tiếng Anh, V có sức ảnh hưởng đáng kể ở Nam Mỹ và châu Á. Tại Brazil, một trung tâm chính của làn sóng Hallyu, V xếp thứ 7, cao nhất trong số các ngôi sao châu Á. Tại Indonesia, anh xếp thứ 2, chỉ sau Cristiano Ronaldo, thể hiện vị trí hàng đầu của mình trong số các ngôi sao châu Á trên toàn thế giới.

Mặc dù hiện tại V không hoạt động nghệ thuật vì đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng với những vị trí xếp hạng trên, V đã chứng minh được sức ảnh hưởng và sức hút đáng kinh ngạc của mình.

Gần đây, dịch vụ tiếp thị internet Phlanx đã công bố bảng xếp hạng về số lượt "thích" trung bình trên các bài đăng trên Instagram. V đứng đầu danh sách với trung bình 11,3 triệu lượt "thích" cho mỗi bài đăng. Trong khi đó, Taylor Swift, người có 284 triệu người theo dõi, nhận được trung bình 7 triệu lượt "thích".

V nắm giữ mức "thích" trung bình cao nhất trong số tất cả những người nổi tiếng, không chỉ riêng nghệ sĩ. Cristiano Ronaldo, cầu thủ số một thế giới với 635 triệu người theo dõi, đạt trung bình 9 triệu lượt "thích", cho thấy những người theo dõi V thể hiện mức độ tương tác và lòng trung thành cao hơn so với lượng người theo dõi lớn hơn đáng kể của Ronaldo.

Ảnh hưởng của V thường được phản ánh qua các con số. Thương hiệu xa xỉ Celine đã chứng kiến ​​doanh số tăng hơn 51% sau khi bổ nhiệm V làm đại sứ của họ. Theo Richemont, công ty mẹ của Cartier, vai trò đại sứ của V đã góp phần vào doanh số bán trang sức phá kỷ lục là 14,2 tỷ euro trong năm tài chính 2023.

Nền tảng tiếp thị người có sức ảnh hưởng của Pháp Lefty cũng thừa nhận sức ảnh hưởng của V bằng cách vinh danh anh là "Người có sức ảnh hưởng thời trang hàng đầu" trong số những người nổi tiếng là nam giới trong năm 2023.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022