Sự cố xảy ra tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô gái họ Trần quyết định đốt pháo tại khu vực đỗ xe bên đường gần nhà để tạo không khí vui vẻ sau khi nhận xe mới.

Tuy nhiên, tình huống nhanh chóng vượt tầm kiểm soát khi pháo nổ theo dây gây cháy lan, đốt luôn một cái cây gần đó, trên cây lại có buộc vật liệu dễ cháy giống như rơm khô.

dot-phao-1.jpgChiếc xe bị hư hỏng nặng sau vụ đốt pháo ăn mừng của cô Trần.

Khi thấy đám cháy bùng phát, cô Trần đã nhanh chóng di chuyển xe của mình đến nơi an toàn, nhưng không thể ngăn ngọn lửa thiêu rụi một chiếc xe khác đỗ dưới cái cây bắt lửa.

Sau đó, đám cháy được dập tắt nhờ nỗ lực của Trần và những người xung quanh, nhưng chiếc xe ô tô của người khác thì hư hỏng quá nặng.

Hối hận với hành vi đốt pháo ngoài đường ở khu vực nhiều người đỗ xe, cô Trần tỏ ý sẵn sàng bồi thường cho chủ xe bị thiệt hại. Chi tiết thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ, không rõ cô Trần sẽ đóng phí sửa chữa hay phải đền bù nguyên một chiếc xe mới.

Sau sự cố này, cư dân mạng tranh luận sôi nổi về kiểu ăn mừng mua xe mới bằng cách đốt pháo. Nhiều người cho rằng điều này rất lỗi thời và không cần thiết trong xã hội hiện đại, bởi ngày nay việc mua xe ô tô khá dễ dàng, không giống như thời xưa, khi mà tậu được chiếc xe chẳng khác nào có một cơ ngơi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng nhắc đến những rủi ro tiềm ẩn của việc đốt pháo trong khu vực đông dân cư và nhiều xe đỗ, yêu cầu chính quyền xem xét lại các tập tục không còn phù hợp với bối cảnh hiện đại.

Cơ quan chức năng địa phương chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Tuy nhiên, vụ cháy có thể dẫn đến việc thắt chặt hơn các quy định của địa phương về sử dụng pháo trong khu vực đô thị. 

anh-cuoi-1.jpg?width=150Yolo
Cô dâu, chú rể đốt pháo khói, chụp ảnh cưới giữa đèo Tam Đảo

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022