con-ca-nang-78-kg-2.jpg

Sự việc xảy ra vào năm 2018. Tờ South China Morning Post cho hay, con cá mú nặng 78 kg này là một trong những con cá lớn đầu tiên được bắt trong vụ mùa đánh bắt cá ở Bắc Hải, thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc.

Con cá bị bắt trong buổi sáng 18/8, khoảng 30 hoặc 40 năm tuổi, dài 1,5m. Con cá hiếm này được bắt ngay sau khi lệnh cấm đánh bắt hải sản theo mùa tại đây được dỡ bỏ.

Tại Trung Quốc, việc ăn những con cá đầu tiên bắt được trong mùa được xem là hành động đem lại may mắn.

con-ca-nang-78-kg-1.jpgNgười đấu giá thắng cuộc dự định sẽ bán con cá khổng lồ này trong nhà hàng của mình. 

Được biết, ngay sau khi được đưa lên bờ, con cá với tên gọi "Vua Cá" lập tức được đấu giá với mức khởi điểm là 21.888 nhân dân tệ. Con số này nhanh chóng tăng lên thành 270.000 nhân dân tệ (khoảng 943 triệu đồng) chỉ sau 10 phút.

"Không khí tại đó rất nghiêm túc và ganh đua vì tất cả các thương lái đều muốn mua sở hữu Vua Cá", một người có mặt tại buổi đấu giá kể lại. Tờ South China Morning Post đưa tin người thắng cuộc là chủ một nhà hàng có ý định xẻ thịt con cá và bán cho thực khách.

Ngoài con cá khổng lồ trên, 7 loại cá khác cũng được đấu giá tại sự kiện và thu được tổng cộng 400.000 nhân dân tệ. Theo tin tức, số tiền này được dùng cho mục đích từ thiện tại địa phương.

mit.jpg?width=150Yolo
Thực hư quả mít 56kg ở Lạng Sơn khiến dân tình xôn xao

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022