Rạng sáng 10/7, tuyển Pháp thua 1-2 Tây Ban Nha tại bán kết EURO 2024. Kylian Mbappe, niềm hy vọng của Pháp, trải qua 90 phút tịt ngòi.

Ngôi sao của Real Madrid gây ấn tượng với tình huống tạt bóng cho Kolo Muani đánh đầu mở tỉ số ở phút thứ 9. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Mbappe có thể làm được ở trận đấu trên sân Allianz Arena.

nintchdbpict000915864828-05100767.jpgMbappe chỉ có 1 pha kiến tạo ở bán kết EURO 2024

Tây Ban Nha sau đó ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 21 và 25 nhờ công của Lamine Yamal và Dani Olmo để lội ngược dòng giành chiến thắng. EURO 2024 với Mbappe và đồng đội khép lại tại đây.

Mbappe, người đã ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp, tiếp tục gây thất vọng ở đấu trường EURO.

Theo thống kê của UEFA, Mbappe là cầu thủ sút nhiều nhất tại EURO 2024 với tổng cộng 24 pha dứt điểm. Ngoài ra, tiền đạo 25 tuổi còn là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương với 46 lần.

Tuy nhiên Mbappe chỉ ghi được 1 bàn thắng từ chấm đá phạt 11m. Cựu tiền đạo của PSG không có pha lập công từ tình huống bóng sống nào. 

Trong trận gặp Tây Ban Nha, Mbappe thực hiện thành công 11 đường chuyền, tung ra 4 cú sút nhưng chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích. Ngoài ra, Mbappe còn thực hiện thành công 2 trong số 5 pha đi bóng, tung ra 2 quả tạt bóng, trong đó có pha kiến tạo cho Muani ghi bàn.

Mbappe còn gây tranh cãi với hành động đổi áo với cầu thủ Tây Ban Nha trong lúc nghỉ giải lao. Hình ảnh Mbappe cởi trần và cấm áo đấu của Tây Ban Nha khi bước đi trong đường hầm khiến nhiều CĐV Pháp tức giận.

Nhiều người chỉ trích hành động của Mbappe trên mạng xã hội X (tên cũ là Twitter) khi mà tuyển Pháp đang bị Tây Ban Nha dẫn trước 2-1 vào thời điểm đó.

resize-05111607.pngMbappe đổi áo với cầu thủ đối phương lúc nghỉ giữa hiệp

Tờ Daily Mail đã trích dẫn những bình luận của các CĐV: “Hành động đổi áo đấu của Mbappe ở lúc nghỉ giữa hiệp thật là đáng xấu hổ”, "Mbappe đổi áo vào lúc nghỉ giải lao giữa 2 hiệp ở trận bán kết EURO ư? Anh ta không nghiêm túc chút nào”, “Mbappe đổi áo lúc nghỉ giữa hiệp với đối thủ đang dẫn trước đội bóng của mình ở bán kết EURO”…

Với việc bị loại ở bán kết EURO 2024, Mbappe cùng đội tuyển Pháp đối mặt áp lực lớn tại quê nhà. Tuyển Pháp đã gây thất vọng tại EURO 2024 về mặt lối chơi trong khi các ngôi sao của họ không có phong độ cao. 

Kylian-Mbappe.jpg?width=150Yolo
HLV Deschamps bảo vệ Mbappe trước làn sóng chỉ trích

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022