Hành trình từ “gà mờ” thành “chiến thần đá gà”

Trong "Làm giàu với ma", Tuấn Trần vào vai Lanh - một chàng trai ngoan hiền, con ông Đạo (NSƯT Hoài Linh) làm nghề đạo tì. Một ngày nọ, Lanh bỗng đổi tính đổi nết và lao vào cờ bạc với bộ môn đá gà để kiếm rất nhiều tiền. Nam diễn viên tiết lộ đây là một vai diễn rất khó bởi “chưa bao giờ thấy đá con gà ở ngoài đời thật luôn”.

1_1-min.jpeg.jpg

Từ việc “cáp kèo” ra sao, cho đến luật lệ khi đá như thế nào, bao giờ thì thắng hay thua thì Tuấn Trần đều là “gà mờ” theo đúng nghĩa đen. Tài tử sinh năm 1992 nói: “Khoảng thời gian đầu tiên khi tiếp nhận kịch bản, Tuấn cũng gặp khó khăn bởi đây là một nhân vật đá gà chuyên nghiệp. Nếu mình có làm gì không đúng thì khán giả sẽ không tin được”.

Trong những ngày quay đầu tiên, mọi hành động của Tuấn Trần trong vai Lanh đều theo sát chỉ đạo của đạo diễn Trung Lùn để không xảy ra sai sót gì. Dù nhiều đoạn nghe… không hiểu gì nhưng anh chàng vẫn cố gắng thực hiện chính xác để cho thấy hình ảnh một “chuyên gia đá gà” thực thụ. Sau đó, Tuấn Trần phải tự tìm tòi học hỏi, xem các clip trên mạng và thậm chí xin kinh nghiệm từ những người có “kinh nghiệm”.

1_1-min.jpg

Kết quả là "Làm giàu với ma" có một “chiến thần đá gà” mang tên Tuấn Trần khi nhập vai cực mượt. Người xem sẽ khó lòng mà nhận ra hình ảnh một Sâu lãng tử hay Wắn tình cảm trước đây mà thay vào đó là một Lanh cực quậy, gương mặt thân quen của các trường gà trong phim. Nhân vật hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều tiếng cười sảng khoái.

Vai diễn “bầm dập” nhất của Tuấn Trần trên màn ảnh rộng

Không chỉ mang đến cảm giác mới mẻ với hình ảnh “chiến thần đá gà”, Lanh còn là vai diễn “bầm dập” và thú vị nhất của Tuấn Trần trên màn ảnh rộng từ trước đến nay. Anh chàng tiết lộ: “Đây sẽ là một nhân vật vô cùng thú vị và khác biệt. Tứ đổ tường có đủ cả”. 

1_4-min.jpeg.jpg

Khác với hình ảnh nam chính có tấm lòng bao dung và sống rất nghĩa hiệp, tình cảm với người thân trước đây, Lanh lại là một tay “phá gia chi tử” chính hiệu. Thay vì tập trung học hành, lấy được tấm bằng bổ túc như lời hứa ông Đạo, anh chàng lại sa đà vào đủ bộ môn cờ bạc, hết đá gà tới xổ số, chỉ vì muốn kiếm thật nhiều tiền. Từ đó mà rất nhiều lần Lanh làm cha buồn nhưng vẫn bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn. 

Không chỉ cờ bạc mà Lanh còn chơi xấu khi mỗi khi thắng thì lấy tiền đầy đủ nhưng đến lúc thua lại bỏ chạy “xù kèo”. Những thước phim được hé lộ cho thấy Lanh rất nhiều lần bị nhóm giang hồ đuổi đánh vì thiếu nợ. Anh chàng cũng không ngại nhảy từ trên cầu xuống sông chỉ để trốn chủ nợ. Tuấn Trần tâm sự: “Vai diễn khác hẳn với những nhân vật Tuấn từng tham gia trước đây. Tuấn đánh giá đây là vai diễn bầm dập nhất sự nghiệp”. Đạo diễn Trung Lùn còn khẳng định thêm là “khán giả chắc chắn sẽ ghét nhân vật này”. 

1_3-min.jpeg.jpg

Song, Tuấn Trần cũng bật mí thêm cả nhân vật Lanh lẫn Làm Giàu Với Ma vẫn còn nhiều điều thú vị và bất ngờ về sau. Anh nói: “Những chi tiết đá gà chỉ là một chất liệu để nói lên những khó khăn mà nhân vật gặp phải, những xung đột, mâu thuẫn mà người thân có với nhau. Từ những hậu quả, họ đã có góc nhìn khác, suy nghĩ khác và dần dần hiểu nhau nhiều hơn”.

Với hình ảnh độc lạ mới mẻ này, Tuấn Trần hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm khác cho khán giả ngoài rạp. "Làm giàu với ma" cũng không chỉ là một câu chuyện hài hước, giải trí mà chắc chắn vẫn còn những cảm xúc khác để người xem khám phá.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022