Vụ việc gây phẫn nộ xảy ra tại cửa hàng Quan Bộ thuộc chuỗi trà sữa Kebuke ở thành phố Tân Trúc, Đài Loan (Trung Quốc). Một nữ nhân viên bị tố cáo "thêm nguyên liệu" trái phép vào đồ uống của khách hàng, gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội.

Vào khoảng 21h30 ngày 14/7, cửa hàng nhận được một đơn đặt hàng mới trước giờ đóng cửa. Nữ nhân viên pha chế bực tức vì khách đặt hàng sát giờ về nên đã nhổ nước bọt vào tay, sau đó dùng bàn tay dính nước bọt khuấy trân châu đổ vào cốc cho khách dùng.

Hành động này của nữ nhân viên bị đồng nghiệp quay lại, đăng tải trên mạng xã hội kèm theo lời bình luận châm biếm: "Khách hàng này thật may mắn, được uống đồ uống do chính tay cô gái xinh đẹp X làm, những người đặt hàng trước khi X đóng cửa đều tìm đường chết!".

tra-sua-1.jpgNữ nhân viên dùng bàn tay dính nước bọt của mình pha chế cốc trà sữa của khách hàng.

Ngay lập tức, bài đăng này gây chú ý và tạo nên một làn sóng phẫn nộ. Tất cả mọi người đều chỉ trích hành vi của nữ nhân viên là "ghê rợn", "bắt nạt khách hàng một cách hèn hạ", "không biết xấu hổ, không có chút lương tâm nghề nghiệp", "cần phải đi tù vì hành vi 'đầu độc' người khác"...

Sự việc ầm ĩ đến mức cửa hàng phải tạm ngưng hoạt động. Có tin đồn chủ cửa hàng nhượng quyền sẽ kiện nữ nhân viên, yêu cầu bồi thường 4,5 triệu Đài tệ (hơn 3,4 tỷ đồng).

Đối mặt với làn sóng chỉ trích, một tài khoản được cho là của nữ nhân viên đã đăng bài xin lỗi trên mạng xã hội Threads: "Rất xin lỗi vì đã làm chuyện như vậy, khiến cửa hàng Kebuke phải tạm ngưng hoạt động, công ty cũng đã xử phạt chúng tôi. Ban đầu chúng tôi chỉ muốn quay video cho vui để đăng story, không ngờ gây ra sóng gió lớn".

Người này cho biết cô đã tự nguyện nghỉ việc và sẽ không còn liên quan đến cửa hàng Kebuke.

Tuy nhiên, một bài đăng khác cũng được cho là của nữ nhân viên trên Instagram lại gây tranh cãi. Trong bài viết này, cô hy vọng mọi người cho mình cơ hội để bắt đầu lại, đồng thời đề cập đến việc chuyển sang TikTok và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhãn hàng đồ uống.

Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về sự chân thành trong lời xin lỗi của cô gái. Hiện chưa xác nhận được liệu những bài đăng này có thực sự là của nữ nhân viên hay bị giả mạo.

Vụ việc đã khiến rất nhiều người bày tỏ sự lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm và đạo đức nghề nghiệp trong ngành đồ uống. Trong khi đó, chuỗi trà sữa nổi tiếng Kebuke chưa đưa ra bình luận chính thức về sự việc. Dư luận vẫn đang chờ đợi phản ứng từ phía công ty và các cơ quan chức năng liên quan. 

tra-sua-p.jpg?width=150Yolo
Giới trẻ Trung Quốc đổ trà sữa vào cơm để ăn do trời nóng không thể chịu nổi

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022