Niềm đam mê vẽ nâng đỡ cuộc đời

Trần Ngọc Anh Thư (SN 1997, TPHCM) cao 1m42, nặng 27kg. Hồi nhỏ, do một lần không được hạ sốt kịp thời, Thư lên cơn co giật, từ đó cơ thể mất chức năng phát triển cơ nên không thể cao lớn như bạn bè cùng trang lứa. 

ck.jpgThư 27 tuổi nhưng chỉ nặng 27kg

Thư được mẹ gửi vào chùa từ năm 5 tuổi, lớn lên trong tình yêu thương, chăm sóc của các sư cô. Dù vậy, Thư vẫn có những lúc khao khát tình cảm gia đình, mong ngóng được mẹ đón về nhà vào những dịp đặc biệt.

Vì ngoại hình khác lạ, thời đi học, Thư có rất ít bạn. Cô thường bị bạn bè trêu chọc là “bộ xương di động”, “Thư gầy”,... Những biệt danh ấy không khiến Thư mặc cảm, tự ti nhưng cũng vô tình khiến cô sống thu mình lại.

Thư thường chơi với các bạn, các em trong chùa. Thời gian rảnh, cô trốn vào một góc vẽ vời, thể hiện mọi cảm xúc của mình vào những bức tranh.

“Niềm đam mê vẽ tranh đã nâng đỡ mình suốt tuổi thơ và cả khi trưởng thành. Dù vui hay buồn mình đều vẽ, nó như một cách để mình giải tỏa tâm trạng và thấy cuộc sống ý nghĩa hơn”, Thư chia sẻ.

ck1.pngCô lớn lên với niềm đam mê vẽ tranh

Tốt nghiệp cấp 3, Thư theo học ngành dược của một trường cao đẳng ở TPHCM. Tuy nhiên, cô không theo nghề đã học mà chuyển sang làm họa sĩ tự do. 

Từ năm 2018, những bức tranh truyền thần, tranh vẽ chân dung người và thú cưng của Thư được đông đảo mọi người biết đến. Cảm phục tài năng và ý chí của cô gái nhỏ nhắn, nhiều người liên hệ đặt cô vẽ tranh. Kể từ đó, Thư có thêm nghề có thể kiếm tiền từ chính niềm đam mê của mình. 

Căn phòng nhỏ của Thư ở quận Bình Chánh chứa đầy những bức tranh sinh động do chính cô vẽ. Mỗi bức tranh của Thư luôn có gam màu tươi sáng, rực rỡ như một cách để cô thể hiện khát khao sống mãnh liệt và tình yêu với cuộc đời.

Bên cạnh vẽ tranh, Thư còn kiếm sống bằng nghề bán bánh mì. Thương hiệu bánh mì chay của Thư từng được đông đảo mọi người biết đến, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi hình ảnh người bán vui vẻ, luôn nở nụ cười rạng rỡ.

Thư đặt nhiều tâm huyết vào công việc này. Mỗi buổi chiều, cô đi chợ mua nguyên liệu. 4h sáng hôm sau, cô chế biến đồ ăn để kịp mở bán vào lúc 7h. Mỗi ổ bánh mì được Thư gói cẩn thận vào túi giấy để bảo vệ môi trường, kèm theo một tờ giấy nhỏ ghi thông điệp chúc mừng ngày mới do chính cô viết. 

“Mình yêu mỗi công việc mình làm và luôn cảm thấy may mắn khi có đủ sức khỏe để làm việc, để sống tự lập bằng chính đôi chân, đôi tay của mình”, Thư nói.

Truyền cảm hứng sống theo cách riêng

Thư lớn lên với vóc dáng mỏng manh, bước đi chênh vênh, cử động đôi khi gặp khó khăn. Ngoại hình đặc biệt ấy không khiến cô vơi đi niềm tin yêu cuộc sống. Thư vẫn yêu đời, yêu người và nỗ lực hoàn thiện bản thân từng ngày.

Trên mạng xã hội, Thư đặt cho mình biệt danh “cô Khuyết” như một thông điệp, cuộc đời không có ai hoàn hảo, cô cũng vậy. Và cô luôn tự tin vào những điều chưa hoàn hảo của bản thân.

ck2.jpgThư tự tin xuất hiện trên mạng xã hội

Kênh TikTok của Thư mới thành lập được 2 năm nhưng đã có hơn 200.000 lượt theo dõi và 7 triệu lượt yêu thích.

Ban đầu, Thư chia sẻ video vẽ tranh, bán bánh mì và ghi lại một số hình ảnh đời thường của mình. Sau này, cô tự tin “lên sóng” với chủ đề thời trang, thực hiện thử thách ăn mặc với nhiều phong cách khác nhau.

Trong mỗi video, Thư luôn xuất hiện với hình ảnh vui vẻ, rạng rỡ. Video của Thư thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, thậm chí, có video “viral” mạng xã hội với hơn 16 triệu lượt xem.

Thư tâm sự, trước khi quay video với chủ đề thời trang, thử mặc những bộ váy điệu đà theo nhiều phong cách, cô lo lắng và đắn đo rất nhiều. Thư sợ ngoại hình đặc biệt của mình sẽ bị dân tình “ném đá”.

Đúng như dự đoán, Thư nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, những bình luận khiếm nhã. Có người gọi cô là “bộ xương”, cũng có người đem chuyện ngoại hình, cuộc sống của cô ra để chỉ trích.

“Hồi đó mình khóc rất nhiều. Dẫu biết, một khi xuất hiện trên mạng xã hội thì không tránh được ý kiến trái chiều nhưng mình vẫn thấy bị tổn thương. Cũng may mình có một người bạn thân luôn ở bên cạnh động viên, ủng hộ nên sớm lấy lại tinh thần”.

ck4.jpgCô biết ơn khi nhận được sự cảm mến của mọi người 

Đổi lại, những bình luận tích cực Thư nhận được nhiều không đếm xuể. Dân mạng khen cô gái nhỏ vui vẻ, lạc quan, truyền cảm hứng sống đến mọi người. Thư trân trọng những tình cảm ấy và chính cô cũng được tiếp thêm động lực từ cộng đồng.

“Có một bạn từng nhắn tin cho mình rằng ‘Video tích cực của chị vừa cứu em một mạng’. Bạn ấy muốn làm điều dại dột vì gặp bế tắc trong cuộc sống nhưng khi xem video của mình lại thấy lạc quan hơn, muốn sống hơn”, Thư kể.

Chính những câu chuyện đặc biệt như thế khiến Thư càng có thêm động lực sống và làm việc. Cô muốn video của mình không chỉ mang tính chất giải trí mà còn có truyền cảm hứng sống, tình yêu với cuộc đời đến người xem.

page.jpg?width=150Yolo
Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: Tôi đã đầu tư rất nhiều cho sự nghiệp nên không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022