Chương trình Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định, từ ngày 2-4/9/2024. 

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, với sự tham dự của các khách mời trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm mục đích quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch của Bình Định có bối cảnh phim và điểm du lịch của nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao; Phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và tỉnh Bình Định - điểm đến du lịch, nhà sản xuất phim và những người hoạt động trong lĩnh vực thể dục, thể thao trong việc liên kết phát triển du lịch, điện ảnh và thể thao cùng nhau "kiến tạo tương lai - đường dài chung bước", góp phần tôn vinh, quảng bá du lịch và xuất khẩu văn hóa Việt Nam ra nước ngoài; Kết nối di sản văn hóa tỉnh Bình Định trong công tác quảng bá du lịch, liên kết với nhau thành một hệ thống để bảo tồn, phát huy và khai thác di sản phục vụ phát triển du lịch; Xây dựng môi trường, cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn nữa giữa du lịch, điện ảnh và thể thao trong công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh cho các điểm đến của Việt Nam nói chung, Bình Định nói riêng đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế; Xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố, giữa lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh và thể thao - điện ảnh để cùng nhau phát triển một cách bền vững.

Ghềnh Ráng Tiên Sa - Bình Định. Ảnh: Báo Lao động

Trong khuôn khổ chương trình Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt lần này sẽ diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn.

Cụ thể, sự kiện Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh, giới thiệu tới công chúng khoảng 200 tác phẩm ảnh với chủ đề “Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh”, gồm những hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế. Hơn 100 tác phẩm ảnh chủ đề “Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim”, là những hình ảnh trong các bộ phim đã quay tại tỉnh Bình Định, một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định.

hopbao2-17243862386271842560131.jpg

Quang cảnh họp báo về chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”. Nguồn: www.bvhttdl.gov.vn

Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh” sẽ công chiếu các bộ phim có bối cảnh quay đẹp ở một số tỉnh/thành phố như Võ sinh đại chiến, Chuyện của Pao, Em và Trịnh, Dòng máu anh hùng, Huyền thoại bất tử… và một số phim đặc sắc khác.

Chương trình tham quan du lịch trải nghiệm tại một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh Bình Định như Chùa Long Phước, Nhà thờ Làng Sông, Bảo tàng Quang Trung, Tháp Đôi, Tháp Bánh Ít, Kỳ Co, Eo Gió… nhằm tạo cảm hứng cho các nhà làm phim, gợi mở ra những bối cảnh quay, những ý tưởng sáng tạo trong các tác phẩm điện ảnh nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Chương trình trình diễn võ thuật nhằm quảng bá và trình diễn võ cổ truyền Bình Định nói riêng, võ thuật nói chung đến với nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các trận thi đấu giữa các võ sỹ võ cổ truyền các tỉnh, thành phố trong cả nước…

Một trong những điểm nhấn của chương trình là Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước”, nhằm tìm kiếm giải pháp để tạo sức hút du lịch qua các tác phẩm điện ảnh và hoạt động thể thao”. Chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” với sự kiện thảm đỏ, các tiết mục nghệ thuật thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, con người, nét đẹp văn hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng; giao lưu gặp gỡ các nghệ sỹ, ngôi sao võ thuật, ca sỹ.

Khai mạc Tuần lễ Amazing Bình Định Fest

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022