Ông Yasuo Takamatsu (67 tuổi, tài xế xe buýt nghỉ hưu) vẫn miệt mài tìm kiếm thi thể của người vợ Yuko mất tích trong trận động đất và sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản. Ông đã lặn xuống biển hơn 650 lần trong 13 năm qua tại địa điểm vợ ông mất tích với hy vọng sẽ tìm thấy dấu vết của vợ.

Ông Takamatsu kết hôn với bà Yuko vào năm 1988. Họ sống ở Onagawa thuộc tỉnh Miyagi, một thị trấn ven biển cách thủ phủ Sendai 70km. Cặp đôi có một con trai và một con gái.

hai-cot.jpgTakamatsu và vợ Yuko có hai con. (Ảnh: Handout)

Ngày 11/3/2011, khi trận động đất và sóng thần mạnh 9,0 độ richter tấn công vùng đông bắc Nhật Bản, ông Takamatsu lái xe trở về nhà sau khi đưa mẹ vợ đến bệnh viện ở một thành phố gần đó. Vì vậy, ông không gặp nguy hiểm.

Các con của ông lúc đó đang đi học nên đều sống sót sau thảm họa, nhưng người vợ Yuko thì không. Bà làm việc tại chi nhánh Onagawa của Ngân hàng 77, tọa lạc trong một tòa nhà hai tầng.

Người quản lý chi nhánh nhận được cảnh báo sẽ có sóng thần cao 6m, nên đã sơ tán 13 nhân viên lên sân thượng, nơi cao gần 10m so với mặt đất.

Thật không may, một cơn sóng cao hơn 15m đã ập đến và cuốn trôi 12 người, 8 người bị mất tích hoàn toàn không thể tìm được, trong số đó có cả bà Yuko.

Ông Takamatsu cho biết bà Yuko đã gửi cho ông một tin nhắn cuối cùng khi thảm họa xảy ra, trong đó Yuko viết: "Anh ổn chứ? Em muốn về nhà".

2 năm sau, đội cứu hộ đã đưa cho ông Takamatsu chiếc điện thoại của vợ ông tìm thấy từ đống đổ nát. Điện thoại vẫn hoạt động bình thường và ông Takamatsu tìm thấy một tin nhắn khác chưa gửi cho ông: "Sóng thần rất lớn".

Ông Takamatsu không thể tưởng tượng được vợ mình đã sợ hãi đến mức nào và ông quyết tâm thực hiện mong muốn đưa vợ về nhà.

Ông Takamatsu đã dành thời gian rảnh để học lặn biển. Hơn một thập kỷ trôi qua, ông vẫn luôn tìm kiếm người vợ yêu dấu của mình. Takamatsu cho biết, bà Yuko không được tìm thấy còn sống, nhưng ông vẫn muốn đưa vợ về nhà, ngay cả khi đó chỉ là một phần cơ thể.

“Chúng ta hãy cùng về nhà nhé", ông Takamatsu nói trong một cuộc phỏng vấn như thể Yuko có thể nghe thấy ông nói. Ông cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm vợ khi còn có thể.

hai-cot1.jpgTrận động đất và sóng thần lớn năm 2011 gây thiệt hại nặng nề. (Ảnh: Kyodo)

Thảm họa kép năm 2011 là trận động đất mạnh nhất từng xảy ra ở Nhật Bản. Thảm họa đã khiến 19.759 người tử vong, tổng cộng vẫn còn 2.553 người mất tích.

page.jpg?width=150Yolo
HLV Brazil giúp tuyển Việt Nam hạ Nhật Bản: Đây là sức mạnh của dân tộc Việt Nam

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022