Thời gian qua, trên MXH xuất hiện thông tin nhiều chủ đò ở chùa Hương (xã Hương Sơn, chuyện Mỹ Đức, Hà Nội) mang thuyền lên hỗ trợ bà con vùng lũ lụt. Điều này đã khiến nhiều người xúc động vì tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn. 

Tuy nhiên hôm nay (17/9), trên MXH lại xuất hiện bài đăng liên quan đến việc một chủ đò ở chùa Hương bị cắt suất chở khách sau khi mang thuyền đi cứu trợ lũ lụt. 

"Sau những ngày lăn xả mang đò thuyền lên các tỉnh vùng lũ cứu trợ bà con thì vợ tôi đã bị HTX DVDL (Hợp tác xã Dịch vụ du lịch) chùa Hương cắt số chèo đò phục vụ khách! Tôi không hiểu!", một tài khoản viết. 

cheo-do-5-17265685074111517025015---Copy-1.jpgChủ đò ở chùa Hương chia sẻ thông tin bị cắt số chèo đò. (Ảnh: Chụp màn hình)

"Gia đình anh chị là một trong những người đầu tiên ở chùa Hương mang rất nhiều đò và nhân lực lên Thái Nguyên cứu trợ bà con. Những ngày sau đó anh chị vẫn di chuyển lên các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Giang, huyện Chương Mỹ,... không mệt mỏi theo lời kêu gọi. 

Thể mà giờ không biết vì lý do gì cắt số chèo đò của chị vợ. Mà ở chùa Hương chèo đò là nghề chính của bà con. Thật buồn, bất công thay cho anh chị", một chia sẻ từ tài khoản khác cũng nhận được nhiều chú ý. 

Những chia sẻ này khiến nhiều người ngỡ ngàng, thắc mắc không biết thực hư sự việc là như thế nào?

cheo-do-4-1726568507443181334653---Copy-1.jpgcheo-do1-1726568507448261097526---Copy-1.jpgHình ảnh một số xuồng đò chùa Hương hỗ trợ bà con vùng lũ. 

Liên quan đến vấn đề này, thông tin trên báo Dân Việt, ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết, thực hiện thông báo về việc cấm các phương tiện đường thuỷ hoạt động trên các tuyến đường thuỷ nội địa của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 11/9, xã Hương Sơn dừng tất cả các hoạt động trên dòng suối Yến để đảm bảo an toàn cho du khách. Thông tin này đã được thông báo tới các chủ đò. Chủ lái đò chủ động trong công việc gia đình để phòng chống thiên tai, bão lũ. 

Theo ông Triều, thông tin chủ đò bị cắt suất chở khách là không chính xác vì một số người chưa tìm hiểu kỹ nên cho rằng bị cắt quyền lợi. 

Về việc chủ đò chùa Hương đem thuyền đi hỗ trợ bà con vùng lũ, ông Triều nói thêm thực tế có đò ở chùa Hương đi hỗ trợ bão lũ ở TP.Thái Nguyên. Tuy nhiên, số lượng là 12 chiếc xuồng đò. Đây là hoạt động cá nhân, không qua tổ chức hay chính quyền địa phương. 

chua.jpg?width=150Ăn chơi
Loa kẹo kéo chát chúa ở chùa Hương: Bên nhớ người tình, bên xin gánh mẹ

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022