Cô nàng ở Tuyên Quang có tên đầy đủ là Triệu Plan, sinh năm 2000. Chính vì cái tên chỉ vỏn vẹn 2 chữ, trong đó có một chữ tiếng Anh dù là người Việt 100% nên Triệu Plan luôn khiến mọi người thắc mắc, bất ngờ trong lần đầu gặp mặt. 

Mở đầu câu chuyện, cô gái Gen Z đến từ Tuyên Quang chia sẻ cái tên của mình ngắn gọn theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đằng sau cái tên gọi độc lạ này là cả một câu chuyện thú vị, đặc biệt.

co-gai-tuyen-quang-co-cai-ten-ngan-nhat-nhi-viet-nam-khong-it-lan-gap-chuyen-do-khoc-do-cuoi6-2024-09-17-16-46.jpgTriệu Plan

Plan tiết lộ tên gọi này do chính bố cô đặt. "Bố mình và người bạn thân hồi trẻ từng có giao ước với nhau rằng, ai lấy vợ, sinh con gái trước sẽ đặt tên con theo một loài hoa. Vì yêu mến một loài hoa ở Tây Nguyên, gọi là hoa Pơ-lang (hay gọi là hoa gạo, mộc miên) nên ngay khi biết có con gái đầu lòng, bố đã quyết định đặt tên mình là Triệu Plan theo như hẹn ước năm xưa", cô nàng giải thích. 

Vì sao bố không đặt tên cô nàng là Pơ-lang mà lại đặt là Plan, cô gái Gen Z cho hay, vì bố muốn tên cô trở nên ngắn gọn và đơn giản. Hơn nữa, ngày ấy cán bộ tư pháp không đồng ý với việc để tên trong giấy khai sinh có dấu gạch ngang. 

co-gai-tuyen-quang-co-cai-ten-ngan-nhat-nhi-viet-nam-khong-it-lan-gap-chuyen-do-khoc-do-cuoi45-2024-09-17-16-46.jpgCô gái sinh năm 2000 cho biết cái tên kỳ lạ này do bố đặt, mang ý nghĩa của một loài hoa ở Tây Nguyên.

Cho đến nay, Plan vẫn luôn hiểu tên mình theo ý nghĩa của loài hoa Pơ-lang - "Thứ hoa buôn làng quý". Loài hoa này được xem là biểu trưng của mùa xuân Tây Nguyên. Hoa Pơ-lang mang ý nghĩa cho tình yêu son sắt, chung thủy của cha mẹ và là hình ảnh đại diện cho một cô gái rực rỡ, mạnh mẽ. "Thường tên của một người chỉ mang một ý nghĩa nhất định. Còn tên mình có quá nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Mình luôn tự hào, trân quý về điều đó", Plan nói.

Dù vậy, chính cái tên đặc biệt này đã nhiều lần khiến cô gái trẻ gặp phải những tình huống hài hước. Plan kể, đã có rất nhiều người nghĩ tên cô đọc theo kiểu tiếng Anh, dịch ra là "kế hoạch". Những lúc như vậy, cô phải hướng dẫn mọi người cách đọc tên Plan sao cho chính xác và đúng với tinh thần, ý nghĩa ban đầu là Pơ-lang. 

co-gai-tuyen-quang-co-cai-ten-ngan-nhat-nhi-viet-nam-khong-it-lan-gap-chuyen-do-khoc-do-cuoi677-2024-09-17-16-46.jpgCô nàng hiện làm nghề kinh doanh online

Sở hữu tên độc lạ khiến Plan không ít lần gặp chuyện dở khóc dở cười. Cô nàng kể cách đây mấy năm đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã bị giám thị giữ lại, không cho vào phòng thi chỉ vì tên lạ. 

Trong mọi mối quan hệ từ bạn bè cho đến làm ăn, Plan hễ giới thiệu tên đều bị tất cả gạt đi. Họ không tin tên thật của cô độc lạ như thế, cho rằng đây chỉ là tên ở nhà. Có người còn cho rằng cô dùng tên độc như vậy để gây ấn tượng, thu hút mọi người. 

Lúc đó, cô gái Tuyên Quang chỉ biết lấy CCCD ra để chứng minh với mọi người rằng cô tên Triệu Plan là thật. "Tên này đem lại cho mình khá nhiều tình huống dở khóc dở cười. Song nó cũng mang lại lợi ích cho bản thân, ví dụ có người gặp mình một lần nhưng nhớ mãi không quên, công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Hơn cả, mình luôn trân quý bởi đây là tên do bố đặt, gửi gắm những ý nghĩa nhất định", Plan nói.

page.jpg?width=150Yolo
Hàng triệu người ao ước chiếc bánh kem chứa thứ đặc biệt của cô gái xinh đẹp, quà thế này vừa nhanh lại ý nghĩa

Theo Gia Đình Việt Nam

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022