Hàng chục nghìn trang sao kê những khoản tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp thiên tai được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ Việt Nam) công khai khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Ngoài những vụ chuyển tiền "màu mè", "phông bạt" bị dân mạng chỉ trích, có nhiều giao dịch chuyển tiền đi kèm lời nhắn nhủ xúc động khiến nhiều người xem cảm thấy ấm lòng.

Chàng trai quê Bà Rịa - Vũng Tàu tên Tăng Kiến Triết (23 tuổi) đã có màn chuyển nhầm tiền "có một không hai". Sự việc "gây bão" trên mạng xã hội ngay sau ngày MTTQ Việt Nam công khai sao kê.

sao-ke-1.jpgSao kê tin nhắn của Kiến Triết thu hút dân mạng

Cụ thể, Tăng Kiến Triết đã chuyển khoản 2 lần liên tục số tiền 1.111.111 đồng vào tài khoản của MTTQ Việt Nam với dòng nhắn: "Tăng Kiến Triết chuyển ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Bắc".

Khi phát hiện nhầm lẫn, anh chàng đã chuyển khoản lần 3 với số tiền 10.000 đồng kèm theo lời nhắn: "Em có chuyển nhầm thành 2 giao dịch, em mong được nhận lại một giao dịch 1 triệu 111 nghìn đồng".

Sau khi vụ việc được biết đến, rất nhiều người để lại bình luận cảm ơn tấm lòng đáng quý của chàng trai 23 tuổi.

Một số người đã chuyển tiền cho Kiến Triết xem như đó là sự động viên nho nhỏ sau sự nhầm lẫn của anh. Tuy nhiên, Kiến Triết đã gom hết số tiền này, chuyển vào tài khoản của MTTQ Việt Nam.

Cũng trong loạt sao kê ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp bão lũ, sạt lở, rất nhiều tin nhắn cảm động đã được tìm thấy. Càng bất ngờ hơn, khá nhiều trong số đó là những dòng nhắn nhủ ấm áp từ các em học sinh.

Các bạn nhỏ quyên góp những phần tiền “vừa sức” như 10.000 đồng, 15.000 đồng, 20.000 đồng,... kèm theo những lời nhắn mong người dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, tìm lại cuộc sống bình an.

sao-ke-2.jpgLời nhắn nhủ dễ thương của các em học sinh

Một vài em nhỏ còn cẩn thận giải thích, bản thân là học sinh, chỉ có khoản tiền nhỏ nhưng vẫn muốn được đóng góp, ủng hộ bà con.

Chúng con tuổi nhỏ không góp được nhiều. Chúng con xin gửi sự yêu thương đến đồng bào ruột thịt của chúng con”; “Con mong góp phần nhỏ xíu tinh thần giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn này",...         

sao-ke-3.jpgsao-ke-4.jpgsao-ke-5.jpgsao-ke-6.jpgNhững lời nhắn nhủ hồn nhiên nhưng đầy cảm động

Thông qua việc chuyển khoản cho MTTQ Việt Nam, người dân cả nước đã gửi rất nhiều lời động viên, cổ vũ tinh thần đến đồng bào miền Bắc, khiến người xem cảm động.

“Miền Nam gửi đến miền Bắc thân thương”; “Gửi ngàn lời yêu thương đến đồng bào tôi”; “Mong mọi người bình an”; “Sớm vượt qua nhé”; “Của ít lòng nhiều chung tay giúp đỡ nhân dân thiệt hại do bão số 3”,..

sao-ke-7.jpgsao-ke-8.jpg

sao-ke-9.jpgRất nhiều lời động viên của người dân cả nước gửi đến miền Bắc

Khoản tiền ủng hộ dù lớn hay nhỏ cũng trở nên quý giá hơn bao giờ hết nhờ những lời nhắn nhủ đầy tình người.

Nội dung ủng hộ của tập thể người lái đò ở khu du lịch Tràng An (Ninh Bình) cùng khoản tiền lên đến 300 triệu đồng cũng khiến dân tình ngỡ ngàng và cảm động. Lời nhắn "tập thể lái đò khu du lịch Tràng An ủng hộ đồng bào" khiến người xem ấm lòng.

sao-ke-10.jpgTập thể người lái đò ở khu du lịch Tràng An ủng hộ số tiền lớn. Ảnh MXH

Sau khi được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ lòng cảm kích, yêu mến với các cô chú, anh chị thuộc tập thể người lái đò ở khu du lịch Tràng An. Họ được nhận xét là những người "nói ít làm nhiều".

Số tiền 300 triệu đồng này được quyên góp từ 1.000 người lao động. Thông tin đã được đăng tải công khai trên trang web Di sản Tràng An. Trước đó, tập thể này từng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện.

Một nhân vật khác cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt trong "cơn bão sao kê" là bà Trần Thị Bích Hà (giám đốc một công ty du lịch).

Màn chuyển khoản 200 triệu đồng với nội dung ngắn ngọn, trực tiếp: "Trần Thị Bích Hà chuyển tiền" đã được dân mạng phát hiện ra ngay sau khi MTTQ Việt Nam công khai sao kê.

sao-ke-11.jpgMàn ủng hộ "lạnh lùng" nhưng vẫn rất ấm áp

Tuy không để lại bất kỳ lời nhắn nhủ nào nhưng khoản đóng góp lớn đã cho thấy được tấm lòng nhân ái của bà Bích Hà.

Được biết, ngoài con số 200 triệu đồng gửi đến MTTQ Việt Nam, bà Bích Hà còn chuyển thẳng đến MTTQ các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Lào Cai và Bắc Kạn, mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

tuthien.jpg?width=150Tin
Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp 7.825 trang sao kê tiền ủng hộ

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022