Cơ thể thừa cân không chỉ gây ra những khó khăn trong việc di chuyển, mà còn có thể dẫn tới một số bệnh, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách giúp kiểm soát cân nặng, đem lại một vóc dáng cân đối.

zf.jpgTập nhảy dây hay chạy bộ đều tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Chạy bộ và nhảy dây đều là những bài tập được nhiều người lựa chọn. Những bài tập này không chỉ giúp bạn đốt cháy mỡ, kiểm soát cân nặng mà còn giúp các cơ chân cơ tay của bạn được hoạt động hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nhảy dây 10 phút mỗi ngày tương đương với 30 phút chạy bộ.

Nhảy dây là một trong những cách đốt cháy mỡ thừa đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà. Dưới đây là 3 lý do thuyết phục bạn nên chọn nhảy dây để thực hiện mục tiêu giảm cân thay vì chọn chạy bộ.

Hiệu quả cao

Nhảy dây không đòi hỏi những động tác bước chân phức tạp. Kết quả của một nghiên cứu kéo trong 6 tuần được công bố trên Tập san nghiên cứu khoa học thể thao và vận động cho thấy, nhảy dây 10 phút mỗi ngày hiệu quả tương đương với chạy bộ trong 30 phút, hiệu quả gấp ba lần chạy bộ.

Nếu bạn nhảy 120 lần/phút, thì trong một giờ nhảy bạn có thể tiêu thụ khoảng 667 đến 990 calo. Các nghiên cứu chỉ ra nhảy dây tiêu tốn nhiều calo hơn so với chạy bộ. Từ đó ta có thể thấy, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa của môn nhảy dây sẽ tốt hơn chạy bộ.

Ngoài ra, nhảy dây là bài tập cường độ cao giúp tăng nhịp tim, dễ đạt được hiệu quả đốt cháy mỡ hơn. Động tác “nhảy” cũng kích thích các cơ quan trong cơ thể, giúp hỗ trợ nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón.

Toàn bộ cơ thể có thể được luyện tập

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc nhảy dây là ngoài việc rèn luyện đôi chân còn có thể rèn luyện đồng thời tay và vai, tăng cường sức mạnh cho các cơ cốt lõi. Khi nhảy dây bạn cần phải kéo vai về phía sau, mở rộng ngực, sẽ có tác dụng cải thiện chứng gù lưng.

Xương chắc khỏe

Theo một bài viết được đăng trên Tạp chí Y học thể thao “Sports Medicine", sau khi một nhóm phụ nữ thực hiện bài tập nhảy dây 3 lần/tuần trong thời gian 6 tháng, mật độ xương phần dưới cơ thể của họ tăng lên và có thể ức chế sự phát triển của bệnh loãng xương.

page.jpg?width=150Đẹp+
Chạy bộ bao nhiêu phút mỗi ngày là đủ?

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022