Tháng 8/2004, tại ga tàu Main Street, Richmond, bang Virginia, số phận đã đẩy đưa Justin và Jessica Walker đến với nhau trong tình huống không thể ngờ nhất.

Giữa trận lũ khốc liệt sau khi bão Gaston càn quét bang Virginia, một câu chuyện tình yêu bắt đầu và kéo dài đến suốt đời.

Khởi đầu không thể ngờ

Ngày 30/8/2004, tàn dư của bão khiến mưa lớn trên diện rộng, biến ngày đầu tiên của năm học mới thành một cơn ác mộng.

Justin và Jessica Walker, khi ấy là những người xa lạ, vừa bắt đầu học tại trường dược của Đại học Virginia Commonwealth, bang Virginia.

Trong cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên giữa cơn mưa xối xả, cả hai không ngờ rằng định mệnh đã đưa họ vào cuộc phiêu lưu sinh tử. "Đây đúng là cơn mưa tôi thường thấy trong các bộ phim", Jessica nhớ lại.

Trong lúc chờ bên ngoài phòng tập thể dục của trường, Jessica gặp Justin. Ngoài trời đang mưa lớn và anh đã đề nghị chở cô đi. "Tôi không muốn làm cô ấy sợ, nhưng ngoài trời mưa quá lớn. Tôi nghĩ mình nên mời cô ấy vào xe đi cùng", Justin kể lại.

vc.jpgJustin cầu hôn vợ trên bậc thềm của nhà ga Main Street, nơi họ trú ẩn trong cơn bão năm 2004. Ảnh: WTVR

Jessica chấp nhận lời đề nghị. Họ lái xe giữa cơn mưa và Justin đã bị lạc đường. Cơn mưa lớn khiến nước dâng lên nhanh chóng, nhấn chìm khu vực trong biển nước.

Họ bị mắc kẹt trong chiếc xe nhỏ sau khi xe chết máy ngay trước nhà ga. Nước dâng cao khiến chiếc xe có nguy cơ bị nhấn chìm. Nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình hình, Justin quyết định họ cần phải trốn thoát, theo WTVR.

Anh nhanh chóng hành động, kéo Jessica ra khỏi xe khi xung quanh toàn là nước. "Tôi nghĩ tốt nhất là ở lại trong xe, nhưng anh ấy đã kéo tôi ra. Chúng tôi bơi qua dòng nước lũ, tìm đường lên bậc thang của nhà ga", Jessica nhớ lại.

Từ thoát chết đến tình yêu

Khi vào bên trong, cặp đôi lên tầng 2 để tránh nước tiếp tục dâng cao. Thoát khỏi cửa tử, cả hai không chỉ cảm thấy may mắn vì còn sống, mà còn nhận ra rằng có sự gắn kết đặc biệt.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy đã cứu mạng tôi ngày hôm đó", Jessica xúc động chia sẻ.

Cuối cùng, cả hai được một chuyến tàu giải cứu cùng với 40 người khác đến nơi an toàn. Họ cùng góp chung được 15 USD (hơn 350.000 đồng) và mua ít đồ ăn tối. Đó chính là bữa tối đầu tiên họ bên nhau.

"Kể từ đó, chúng tôi không thể rời xa nhau", Jessica nói.

vc1.jpgBiển số xe năm xưa của Justin Walker. Ảnh: WTVR

Hạnh phúc viên mãn

Khoảng 3 năm sau lần gặp đầu tiên, vào năm 2007, Justin cầu hôn Jessica ngay trên những bậc thang nhà ga, nơi họ từng bơi đến tìm sự an toàn. Cặp đôi kết hôn vào năm 2008 và giờ đây đã có một gia đình hạnh phúc bên con cái. 

Biển số từ chiếc xe đi trong mưa lũ năm xưa, giờ đây được treo trang trọng trong gara của gia đình như một vật kỷ niệm quan trọng. "Tôi mất một chiếc xe nhưng có được một người vợ, nên tôi nghĩ tôi đã thắng lớn" Justin cười nói.

Tháng 8/2024, 20 năm sau cuộc gặp gỡ định mệnh, cặp đôi chia sẻ câu chuyện với truyền thông và nhận được nhiều sự quan tâm. Với họ, nhà ga Main Street không chỉ là một địa danh trong thành phố Richmond mà còn là biểu tượng của tình yêu và lòng dũng cảm. 

"Tôi lái xe ngang qua đó mỗi ngày và luôn nhớ về những chuyện đã xảy ra trong trận lũ lụt năm ấy", Jessica nói và nhớ lại câu chuyện đặc biệt đã kết nối cuộc đời họ.

page.jpg?width=150Yêu
Cặp đôi vượt qua rào cản, quyết về chung một nhà và cái kết

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022