Ngày 8/9, QQ có bài viết về mối quan hệ giữa Lưu Diệc Phi và cha nuôi Trần Kim Phi. Ông là người một tay nâng nữ diễn viên trở thành Thần tiên tỷ tỷ nổi tiếng khắp giới giải trí như hiện tại. Theo QQ , tất cả tác phẩm mà Lưu Diệc Phi nhận được đều có sự giúp sức của Trần Kim Phi.

Khi Lưu Diệc Phi từ Mỹ trở về Trung Quốc, vào học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh theo diện du học sinh, cô mới chỉ 15 tuổi. Lúc này, Lưu Diệc Phi chưa có danh tiếng gì. Ngược lại, ông Trần Kim Phi có khối tài sản 215 triệu USD, đứng thứ 23 tại Trung Quốc vào năm 2002.

Ông Trần Kim Phi đã thành lập Công ty Đầu tư giải trí Hồng Tinh Ổ để quản lý các hoạt động nghệ thuật của một mình con gái nuôi Lưu Diệc Phi.

photo-3-17205087410271961052421.gif

Lưu Diệc Phi thành danh khi mới 16 tuổi nhờ sự lăng xê nhiệt tình của cha nuôi Trần Kim Phi.

Nhờ sự giúp sức của cha, Lưu Diệc Phi được đóng phim truyền hình Kim phấn thế gia cùng hai diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ là Trần Khôn và Đổng Khiết. Tuy nhiên, do Lưu Diệc Phi không có kinh nghiệm diễn xuất, cô thường xuyên mắc lỗi khiến Trần Khôn nổi giận.

Sau đó, khi nhà sản xuất, đạo diễn Trương Kỷ Trung lên kế hoạch quay Thiên long bát bộ (phiên bản chiếu năm 2003), ông tập hợp được dàn diễn viên tiếng tăm như Hồ Quân, Lưu Đào, Trần Hảo, Đoàn Dự. Cha nuôi của Lưu Diệc Phi đã tranh thủ cho con gái một vai diễn trong đoàn phim này, bởi các tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết của Kim Dung đều gây tiếng vang.

Thiên long bát bộ khởi quay ngày 23/8/2002, đóng máy ngày 27/1/2003, lúc này, Kim phấn thế gia chưa phát sóng, do đó Lưu Diệc Phi vẫn chỉ là diễn viên vô danh, chưa có kinh nghiệm. Do đó, ông Trần Kim Phi đã quyết định chuyển 10% cổ phần của công ty Hồng Tinh Ổ cho nhà sản xuất Trương Kỷ Trung nhằm giúp con gái nuôi nhận được vai diễn. Tuy nhiên, ngoài mặt, họ nói với truyền thông rằng Trần Kim Phi và Trương Kỷ Trung có quan hệ bạn bè, mở công ty chung.

Trong phim, Lưu Diệc Phi thể hiện vai Vương Ngữ Yên , được Đoàn Dự gọi là "Thần tiên tỷ tỷ". Thành công của phim giúp Lưu Diệc Phi vươn lên hàng ngũ minh tinh hạng A, đồng thời danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" cũng theo cô cho đến 20 năm sau. Danh xưng này góp phần giúp khán giả có thiện cảm với Lưu Diệc Phi hơn, dù cô diễn dở nhưng người xem vẫn khen ngợi nhan sắc của nữ diễn viên.

photo-2-1720508740009396234490.jpg
photo-1-17205087365681300819083.jpg

Lưu Diệc Phi nhận được vai diễn Vương Ngữ Yên là do cha nuôi đã chuyển 10% cổ phần công ty cho nhà sản xuất Trương Kỷ Trung.

Theo QQ , ông Trần Kim Phi còn tìm công ty quản lý hoạt động nghệ thuật tại Mỹ giúp Lưu Diệc Phi. Nhờ đó nữ diễn viên tiến sang Hollywood với tác phẩm Vua Kungfu đóng cùng hai nghệ sĩ võ thuật gạo cội là Thành Long và Lý Liên Kiệt. Cô là diễn viên trẻ nhưng vị trí tên khi giới thiệu đã đứng trước đàn chị Lý Băng Băng. Mới đây, các tác phẩm như Mộng hoa lục, Câu chuyện hoa hồng đều có sự tham gia đầu tư, sản xuất của ông Trần Kim Phi.

Có thể nói, thành công của Lưu Diệc Phi không thể tách rời sự hỗ trợ từ phía cha nuôi Trần Kim Phi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022