Tháng 6/2024, Đan Linh nhận được thư chấp thuận nhập học bậc tiến sĩ ngành Dược từ 4 trường đại học lớn trong đó có UNC - ngôi trường mà cô gái Việt mơ ước.

Đan Linh lớn lên ở vùng ven biển tỉnh Bình Thuận. Năm 2015, Linh thi đỗ vào chuyên Anh trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, tỉnh Bình Thuận. Ấp ủ ước mơ du học từ năm 17 tuổi, Linh được gia đình động viên bước ra khỏi vùng an toàn để bắt đầu du học Mỹ từ năm cấp ba.

nu-sinh-1.jpgBùi Lê Đan Linh nhận bằng tốt nghiệp trường UNC - Chapel Hills, tháng 5/2024.

Tốt nghiệp trung học tại thành phố Lincoln tiểu bang Nebraska với thành tích tốt, Linh nhận được lời mời nhập học từ nhiều trường đại học yêu thích. Với đam mê chăm sóc bệnh nhân, nữ sinh chọn học cử nhân Sinh học tại Đại học Creighton với mục tiêu tương lai theo đuổi ngành y hoặc dược học.

Ngoài giờ đi học, nữ sinh Việt tham gia nghiên cứu phương pháp xạ trị, thử nghiệm các loại thuốc ức chế tế bào ung thư cùng giáo sư của khoa. Vào thời điểm cuối năm ba, Đan Linh có cơ hội đi thực tập tại bệnh viện trong tiểu bang Nebraska.

Nhờ những trải nghiệm trong môi trường y tế, Linh đặt mục tiêu theo đuổi ngành dược khi nộp đơn bậc tiến sĩ, để nghiên cứu sâu hơn về các chế phẩm thuốc giúp cải thiện về điều trị cho bệnh nhân. 

Hiện thực hoá mục tiêu vào bậc tiến sĩ ở một ngành học có tiếng cạnh tranh cao, nữ sinh Việt phải cố gắng hoàn tất bậc cử nhân Khoa học, chuyên ngành chính là Sinh học tại Đại học Creighton với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi.

Đan Linh thuộc nhóm sinh viên xuất sắc “Deans Lists” của trường và là gương mặt tích cực hoạt động ngoại khoá xuyên suốt 4 năm đại học. 

Khi ứng tuyển vào UNC, Linh khá tự ti vì ngoài kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, bản thân không có thành tích nào quá nổi trội lại không học ở trường đại học lớn.

Nhận ra điểm yếu của bản thân, nữ sinh định hướng làm thêm một số nghiên cứu khoa học xuyên hè, tích cực liên hệ giáo sư, cũng như chọn ra 4-6 trường để ứng tuyển. Đồng thời, cô gái gốc Việt cũng chuẩn bị kế hoạch dự phòng sẽ phỏng vấn xin việc vào công ty nếu không đỗ bậc tiến sĩ.

Đan Linh tham gia chương trình lãnh đạo từ năm 2020 đến năm 2024, làm tình nguyện viên cho phòng khám vaccine từ năm 2021 tại trường Creighton và trợ giúp nghiên cứu sinh cho bậc cử nhân từ năm 2021. 

nu-sinh-2.jpgLinh là cử nhân chuyên ngành Sinh học tại Đại học Creighton, Mỹ với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi.

Trong quá trình nộp hồ sơ, vì tính chất cạnh tranh của ngành học, đôi khi Linh muốn chùn bước, nhưng nhờ gia đình luôn động viên cổ vũ nữ sinh tiếp tục phấn đấu.

"Em thường dành hơn 6 tiếng mỗi ngày ngoài giờ lên lớp ở thư viện và ở nhà. Công việc nghiên cứu khoa học cũng đòi hỏi sự kỷ luật của bản thân, em thường phải làm đến tối ở trong phòng thí nghiệm hay lên phòng thí nghiệm vào thứ bảy và chủ nhật", Linh chia sẻ.

Giáo sư Austerberry, người dạy chương trình Sinh học phân tử tại trường Đại học Creighton, đã viết thư giới thiệu cho nữ sinh Việt, ông đánh giá: “Đan Linh rất chăm chỉ và sẽ là dược sĩ tốt trong tương lai”.

Sau một thời gian dài chờ đợi, ngoài lá thư báo đỗ từ Đại học Bắc Carolina, Đan Linh cũng được mời nhập học vào Đại học Washington, Đại học Nebraska Medical Center và Đại học Loma Linda. “Những lá thư này là nguồn động lực lớn để em tiếp tục phấn đấu. Em tin rằng mình sẽ mặc chiếc áo đắt tiền nhất (Blouse trắng) và viết tiếp câu chuyện giúp đỡ các bệnh nhân của mình”, Linh tâm sự. 

hoc-bong.jpg?width=150Yolo
Cô nàng dị biệt trúng tuyển 17 trường đại học nghệ thuật danh giá thế giới

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022