Chad Kubanoff (37 tuổi) là một đầu bếp người Mỹ, hiện sinh sống tại TPHCM. Anh sở hữu tài khoản mạng xã hội với hơn 26 triệu lượt theo dõi, thường xuyên đăng tải các video nấu ăn, trải nghiệm ẩm thực đường phố tại Việt Nam.

Ngoài bánh mì, Chad cho biết rất thích ăn phở Việt. Anh đã ăn phở nhiều lần, trải nghiệm đủ hương vị phở miền Bắc và phở miền Nam.

pho-tai-lan-01.pngChad Kubanoff rất thích ăn phở Việt và nhận thấy hương vị phở kiểu miền Bắc có sự khác biệt so với miền Nam

Gần đây nhất, Chad ghé một nhà hàng có tiếng nằm trên đường Xuân Thủy, quận 2, TPHCM, để thưởng thức món phở mà anh nhận xét là “phở kiểu Bắc ngon nhất TPHCM”. Đó chính là phở tái lăn.

“Đây là món phở mà tôi thích nhất, mang đậm phong cách miền Bắc. Phở không phục vụ kèm rau sống hay giá đỗ, nhưng có rất nhiều hành”, Chad nói.

Tại quán, vị đầu bếp Mỹ gọi một bát phở tái lăn có giá 160.000 đồng. Sở dĩ món phở này có giá cao là bởi được chế biến từ thịt bò Wagyu vân mỡ cẩm thạch nổi tiếng Nhật Bản.

Theo quan sát của Chad, thịt bò được xào cùng tỏi phi thơm, ở nhiệt độ cao. Đầu bếp xào nhanh tay, đảo đều cho thịt chín xém.

“Thịt bò thượng hạng được xào với mức lửa lớn, như thể khói len lỏi trong từng miếng thịt nên khi ăn vẫn cảm nhận được mùi hun khói ở thịt bò”, Chad nói.

Anh đánh giá cao hương vị phần thịt bò tái lăn, thấy mùi khói phảng phất nhưng khá thơm chứ không hề khó chịu.

pho-tai-lan-02.gifThịt bò thượng hạng được xào tái lăn, kết hợp với nước dùng được ninh từ xương ống và xương tủy bò, đặc biệt là có sá sùng làm ngọt tự nhiên

Khi thưởng thức, vị khách Mỹ tỏ ra sành sỏi khi cho thêm tỏi ngâm và tương ớt gia truyền vào bát phở bò. Anh nhận xét đây là hai “gia vị tiêu chuẩn” không thể thiếu đối với món phở kiểu Bắc.

Theo cảm nhận của Chad, món phở “rất đậm vị”, phần thịt thấm đượm gia vị nên có độ đậm đà, khác hẳn những món phở phục vụ kèm thịt chín đã thái sẵn.

“Chủ quán nói với tôi rằng, họ không hề thay đổi công thức chế biến mà mang tất cả tinh túy từ miền Bắc vào. Đó cũng là lý do khiến tôi yêu thích món phở này.

Thịt bò được xào tái và vẫn giữ chút hương vị của khói, còn nước dùng đậm đà. Tất cả hòa quyện vào nhau, giúp món ăn đậm vị hơn bất cứ món phở Bắc nào tôi từng thưởng thức”, anh bày tỏ.

pho-tai-lan-03.gifChad nhận xét, phở kiểu miền Bắc thường được cho rất nhiều hành và nước dùng trong hơn so với phở miền Nam

Sau khi ăn, vị đầu bếp Mỹ nhận xét món phở có hương vị đặc trưng như ở Hà Nội. Anh nhận thấy, ở các quán phở khác, thịt bò sẽ được luộc, thái thành các lát nhỏ rồi xếp vào tô nên “hương vị không có gì khác biệt, giống như cách nấu nước dùng”.

“Nhưng khi thưởng thức phở bò tái lăn, nước dùng hòa quyện cùng thịt bò xào khiến bạn cảm giác món ăn như có thêm một gia vị đặc biệt, làm thay đổi hương vị phở thông thường”, Chad nói.

pho-tai-lan-04.gifVị khách người Mỹ thích hương vị đậm đà của món phở tái lăn kiểu miền Bắc, liên tục xuýt xoa khen ngon

Ngoài phở tái lăn kiểu Bắc, tại quán, vị khách Tây còn thưởng thức một số món ngon khác từ phở như: Phở chiên phồng ăn cùng thịt bò xào, phở cuốn, phở trộn.

Anh thấy bất ngờ vì bánh phở có thể được tận dụng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn và nhận xét mỗi món ngon một kiểu, song đều có hương vị hấp dẫn.

mon-an-p.jpg?width=150Ăn ngon
Nhân viên nhà hàng tiết lộ 5 món ăn mà đầu bếp cũng sợ nếm thử trong mùa hè

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022