Chìa khóa cho vẻ đẹp không tuổi của bà là chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Trả lời People hôm 23/7, Teijo chia sẻ thói quen ăn uống: "Tôi ăn rất sạch và lành mạnh, dinh dưỡng chủ yếu dựa trên rau quả, trái cây và bột yến mạch". Bà không ăn phô mai hay thịt chế biến sẵn, không ăn bánh mì trắng, chỉ uống sữa không đường, thỉnh thoảng ăn cá.

Chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Texas diễn ra trong hai ngày 21 và 22/6, bà tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để có thân hình cân đối. Vào những ngày tập luyện, Teijo ăn khoai lang và gạo hoa nhài hoặc gạo lứt kèm bột yến mạch, sau đó ăn nhiều rau trong mỗi bữa.

Ngày không tập luyện hoặc đẩy tạ, bà không ăn bất kỳ loại carbs nào. "Tôi chỉ ăn protein, trái cây và hạnh nhân, chế độ này nghiêm ngặt hơn bình thường một chút nhưng không kéo dài lâu", bà nói, thêm rằng đã theo chế độ ăn này trong khoảng hai tháng rưỡi và "khuyên bạn không ăn theo chế độ này lâu dài".

Chế độ ăn uống của Teijo gần giống với những người dân Vùng Xanh - nơi có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Tại các khu vực này, người dân thường ăn thực đơn nhiều chất xơ, gồm các loại thực phẩm như đậu, quả hạch và ngũ cốc nguyên hạt.

Bà Teijo tập tạ ba lần một tuần và tập cardio vào những ngày còn lại. Bà bắt đầu tập tạ ở tuổi 40 và tập 5 hoặc 6 ngày một tuần trước khi giảm cân. Trước đó bà chạy bộ, thể dục nhịp điệu song chỉ tập tạ mới giúp thân hình săn chắc, vòng eo nhỏ và cơ bắp phần thân trên tối ưu để có vóc dáng "đồng hồ cát".

449156687-989533005777975-8180-6023-2867-1721900370.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cNnJbE-8f2YiuZX3Dzn0KQ

Marissa Teijo, 72 tuổi, là người phụ nữ lớn tuổi nhất tham dự cuộc thi Hoa hậu Texas. Ảnh: Latinas Poderosas

"Tôi không bỏ cuộc, đó cũng là lời khuyên của tôi đến mọi người: đừng bỏ cuộc. Dù ở độ tuổi nào, bạn vẫn có thể tập luyện. Nếu tiếp tục tập luyện, bạn sẽ giữ được sự linh hoạt khi già đi", bà nói.

Nghiên cứu cho thấy tập tạ kết hợp cardio có thể giúp cải thiện tuổi thọ. Bạn không cần dành hàng giờ đi đến phòng gym đắt tiền. Các chuyên gia khuyên chỉ cần tập luyện 30 phút mỗi tuần để xây dựng cơ bắp. Thói quen này giúp giảm 10% đến 20% nguy cơ tử vong vì các bệnh ung thư hoặc tim mạch.

Bà Teijo không chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Texas năm 2024. Vương miện thuộc về Although Aarieanna Ware, 26 tuổi, người từng chiến thắng Hoa hậu Dallas năm ngoái. Tuy nhiên, câu chuyện của Teijo vẫn truyền cảm hứng cho nhiều người.

"Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn chúng tôi như những người phụ nữ lớn tuổi nhưng vẫn trẻ đẹp theo cách riêng", bà chia sẻ.

Thục Linh (Theo People)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022