Hoàng tử Harry và Meghan Markle đang có mặt tại Colombia thực hiện chuyến công du. Ngày 17/8, nhà Sussex đến thăm trường âm nhạc Tambores de Cabildo ở thành phố Cartagena.

Trong ngày thứ ba ở Colombia, nhà Sussex nhận nhiều đặc quyền ngang với quan chức cấp cao. Chính quyền địa phương điều động trực thăng riêng, đưa vợ chồng Harry từ thủ đô Bogota đến thị trấn ven biển Cartagena.

Ngoài ra, lãnh đạo cấp cao cử trực thăng của cảnh sát và máy bay không người lái giám sát hành trình của nhà Sussex. Tại trường Tambores de Cabildo, đội bảo vệ đứng trực sẵn, nhiều tuyến đường quanh khu vực Harry - Meghan đến thăm cũng được phong tỏa, cấm người dân qua lại.

hoang-tu-harry-1.jpghoang-tu-harry-2.jpgHarry và Meghan Markle trong chuyến thăm trường âm nhạc ngày 15/8.

Để đảm bảo sự riêng tư và an toàn tuyệt đối cho gia đình Công tước xứ Sussex, chính phủ Colombia đặc biệt huy động lực lượng cảnh sát chống khủng bố, xe cứu thương bên ngoài trường.

Theo Daily Mail, nhà Sussex đến trường âm nhạc Tambores de Cabildo trễ hơn một tiếng so với dự kiến. Hai người bước vào khuôn viên trường trong sự hiếu kỳ của người dân.

Suốt quá trình từ lúc xuống trực thăng, di chuyển vào trường bằng ôtô đến lúc đi bộ vào trường, vợ chồng Harry - Meghan được bảo vệ tuyệt đối. Đội hộ tống gia đình Sussex thậm chí trang bị tấm chắn đạn Kevlar, phòng trường hợp rủi ro.

Bên ngoài trường học, lực lương an ninh và cảnh sát hùng hậu, thực hiện nhiệm vụ canh gác và bảo vệ con trai của Vua Charles. Lực lượng thủy quân lục chiến Colombia, bên trên là lính bắn tỉa được điều động để tuần tra, đảm bảo an ninh.

hoang-tu-harry-3.jpghoang-tu-harry-4.jpghoang-tu-harry-5.jpghoang-tu-harry-6.jpgHình ảnh xe quân sự, trực thăng, lính bắn tỉa thủy quân lục chiến và cảnh sát bảo vệ nhà Sussex từ bên ngoài.

Sau một giờ vui chơi cùng trẻ em tại trường học, nhà Sussex đến thăm địa điểm khác. Đội an ninh huy động xe, che chắn tầm nhìn, đảm bảo việc vợ chồng Harry - Meghan rời đi trong âm thầm, an toàn tuyệt đối.

Truyền thông Colombia đưa tin tổng số cảnh sát, an ninh và người có nhiệm vụ chăm sóc nhà Sussex trong ngày 17/8 lên đến 3.000 người. Ngoài trường học ở Cartagena, đội an ninh còn theo sát vợ chồng Harry trong chuyến thăm đến thị trấn San Basilio de Pelanque, cách đó khoảng 90 phút đi đường.

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho nhà Sussex, lực lượng cảnh sát có nhiệm vụ ngăn truyền thông địa phương tiếp cận, chụp ảnh và đưa tin tức suy diễn, bất lợi cho thành viên Hoàng gia Anh.

Ít giờ sau buổi gặp, toàn bộ hình ảnh do văn phòng Tổng thống Colombia đăng tải. Đội truyền thông nhà Sussex gửi thông tin, hình ảnh sự kiện đến các hãng thông tấn.

Meghan-3.jpg?width=150Yolo
Meghan có động thái cầu hòa nhà Beckham

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022